• 1800 6854

Danh Sách Thực Phẩm Nhiều Calo

Đối với những người gầy muốn tăng cân thì danh sách thực phẩm nhiều calo luôn là niềm vui đối với họ. Tăng cân cũng khó khăn giống như giảm cân đối với những người có cơ địa gầy sẵn.

Thực phẩm nhiều calo thường là trở ngại trên con đường giảm cân của một số người, nhưng đối với người gầy thì không phải như vậy. Nó chính là cứu tinh của họ. Dưới đây là danh sách thực phẩm nhiều calo cho người gầy muốn tăng cân.

1. Thực phẩm chứa nhiều calo 1 : Burger

Bánh mì burger là niềm yêu thích của những tín đồ ăn uống. Đặc biệt bánh mì burger có nhiều calo rất thích hợp cho người gầy và phần thịt bên trong cũng chứa nhiều chất béo. Mọi người đều thích ăn nó đi kèm với một ly Coke hoặc các loại đồ uống khác. Bằng cách này, lượng calo sẽ chồng chất và rất có ích cho những người muốn tăng cân. Tuy nhiên thì nó vẫn là một loại thức ăn nhanh, nếu ăn quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

danh sách thực phẩm nhiều calo

Bánh mì Burger

2. Thực phẩm chứa nhiều calo 2 : Hạt dẻ ngào đường 

Bạn có thể không nhận ra lượng calo cao của hạt dẻ ngào đường. Theo dữ liệu của bảng thành phần thực phẩm Trung Quốc lượng calo của 6 viên hạt dẻ khoảng 107 kcal, cộng với đường và dầu trong hạt dẻ, 6 viên hạt dẻ vượt xa lượng calo của 1 bát cơm. Nên tất nhiên nó sẽ nằm trong danh sách thực phẩm nhiều calo. Đây cũng là một loại thực phẩm giàu calo cho người gầy muốn tăng cân nhưng vẫn muốn khỏe mạnh.

3. Thực phẩm chứa nhiều calo 3 : Bia

Bia được gọi là "bánh mì lỏng", một chai bia khoảng 600ml, lượng calo khoảng 228 kcal. Nếu người gầy muốn tăng cân thì bia cũng là một sự lựa chọn thích hợp. (dành cho những bạn biết uống bia nhé!)

4. Thực phẩm chứa nhiều calo 4 : Bánh trung thu

Lượng calo tiềm ẩn trong bánh trung thu tương đương với 3 bát cơm, đối với những người muốn giảm cân, sau khi bạn ăn bánh trung thu thì bạn phải mất 30 phút bơi lội hoặc 76,2 phút đi bộ để tiêu hao hết calo. 

danh sách thực phẩm nhiều calo

Bánh trung thu

5. Thực phẩm chứa nhiều calo 5 :Quả dưa hấu nhỏ

Nhiều người cho rằng ăn trái cây là một cách hay để giảm cân nhưng lượng calo có trong dưa hấu là rất cao, nó tốt cho những người muốn tăng cân một cách khỏe mạnh, nhưng đối với những bạn muốn giảm cân thì nên xem xét nhé.

6. Thực phẩm chứa nhiều calo 6 : Mì gói

Mì gói chắc hẳn là loại thực phẩm mà ai ai cũng biết, ai ai cũng ăn. Một gói mì gói chứa khoảng 5-15 gam dầu, trong đó dầu chứa 2-5 gam dầu, vì vậy ăn một gói mì tôm tương đương với việc uống khoảng 15 gam dầu. Một số chuyên gia cho rằng, ăn một gói mì ăn liền tương đương với việc ăn nửa lạng chất béo dựa trên 70% đến 80% chất béo. Đây là cách nhanh nhất để người gầy tăng cân nhưng mì gói không phải là một loại thực phẩm lành mạnh đâu nhé.

7. Thực phẩm chứa nhiều calo 7 : Khoai tây chiên 

Khoai tây cũng là một trong những thực phẩm nằm trong danh sách thực phẩm chứa nhiều calo. Khoai tây chiên không chỉ chứa tinh bột mà còn rất nhiều chất béo nên ăn khoai tây chiên thường xuyên hiển nhiên sẽ làm bạn béo lên. Trên thực tế, khoai tây, nguyên liệu chính của món khoai tây chiên rất giàu chất dinh dưỡng, nhưng chất dinh dưỡng trong đó sẽ bị phá hủy sau khi chiên. Khoai tây chiên chúng ta thường thấy được làm từ khoai tây được cắt lát và xử lý với dầu ở nhiệt độ cao, và thường chứa 30% -40% chất béo. Tùy thuộc vào hương vị, một số nhãn hiệu khoai tây chiên cũng chứa lượng muối cao hơn. Những người gầy có thể chọn khoai tây chiên làm món ăn vặt để giúp bạn tăng cân.

8. Thực phẩm chứa nhiều calo 8 : Món thịt nướng 

Một khẩu phần 20 ounce thịt nướng có thể bổ sung 1.540 calo và 124 gam chất béo. Đây là một là một loại thực phẩm vừa giàu calo vừa ngon giúp cho bạn dễ dàng tăng cân hơn.

danh sách thực phẩm nhiều calo

Món thịt nướng 

9. Thực phẩm chứa nhiều calo 9 : Hotdog và xúc xích

Hotdog và xúc xích là những món ăn yêu thích mà bạn có thể muốn ăn chúng khi đang thư giãn. Không chỉ chứa nhiều chất béo và calo cao mà xúc xích, xúc xích Đức đều là những thực phẩm có hàm lượng natri cao. Một chiếc xúc xích thông thường có 280 calo, 15 gam chất béo và 1.250 mg natri.

10. Thực phẩm chứa nhiều calo 10 : Salad làm từ sốt mayonnaise 

Một chén nhỏ salad khoai tây bình thường có khoảng 180 calo và 12 gam chất béo. Cùng một lượng xà lách trộn có khoảng 150 calo và 8 gam chất béo. Nếu muốn làm tăng lượng calo có trong salad thì bạn có thể thêm một số loại thực phẩm giàu calo khác như thịt, cá,..

Trên đây là danh sách 10 loại thực phẩm nhiều calo mà bạn có thể muốn tránh hoặc có thể muốn sử dụng tùy vào từng mục đích. Dù cho mục đích của bạn là tăng cân hoặc giảm cân thì chế độ ăn uống và tập luyện là hai thứ nên đi cùng nhau. Bạn có thể lựa chọn các bài tập như chạy trên máy chạy bộ hoặc trên xe đạp tập nếu muốn duy trì sức khỏe nhưng không muốn tập nặng.

Trang bị kiến thức sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, đầu tư cho sức khỏe cũng không bao giờ là thừa thải. Nếu muốn tăng cân, hãy chọn các phương pháp an toàn như tập luyện thể thao kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập là sẽ giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn trong những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nữa nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.