• 1800 6854

Đạp xe đạp có bị to bắp chân không và 4 cách giúp chân săn chắc

Đạp xe đạp có bị to bắp chân không là thắc mắc phổ biến của những ai yêu thích và thường xuyên lựa chọn phương pháp đạp xe với mục đích tăng cường sức khỏe mỗi ngày. Để có được lời giải cho câu hỏi này, hãy cùng khám phá những thông tin hữu ích về xe đạp tập dưới đây bạn nhé.

Với chị em phụ nữ, sở hữu bắp chân săn chắc vốn là mơ ước của bất cứ ai. Điều này giúp chị em tự tin hơn khi khoác lên mình những bộ trang phục bó sát để tôn lên những đường nét quyến rũ, hấp dẫn trong mắt người khác. Để có được đôi chân như ý, thể dục nói chung chính là giải pháp không thể nào thiếu bạn nên quan tâm, thực hiện mỗi ngày. Tuy nhiên với việc đạp xe thì sao? Liệu rằng đạp xe đạp có bị to bắp chân không như những người vốn đang lầm tưởng.

1. Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

Thực tế việc bắp chân to phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm chế độ ăn uống, ảnh hưởng của hormone trong cơ thể và chế độ luyện tập áp dụng mỗi ngày. Từ đây, với những người thường xuyên áp dụng chế độ ăn kém lành mạnh, thường ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn có chất bảo quản…. sẽ khiến lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể trong đó có phần bắp chân. Ngoài ra, do ảnh hưởng của yếu tố di truyền cũng khiến nhiều người có bắp chân to từ khi sinh ra.

Về việc đạp xe có phải là nguyên nhân khiến bắp chân to hay không, thực chất nhiều cuộc nghiên cứu trước đây, nhất là các nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh quốc đã đưa ra kết luận cụ thể. Khi đạp xe, việc vận động sẽ giúp đốt cháy lượng calo ở đùi, bắp chân, mông hiệu quả. Do đó, bắp chân bạn không những không to ra như bạn lầm tưởng mà còn trở nên thon gọn đáng kể.

Thực tế, ngay cả những người đến phòng tập gym để tăng cơ cũng rất khó để đạt được điều đó. Bạn phải tập đều đặn, tập đúng cách, tập trung tập nhiều vào nhóm cơ đó kết hợp cùng chế độ ăn uống tăng đạm,... mới có cơ hội để lên cơ bắp. Còn nếu chỉ đạp xe ở cường độ bình thường, một tuần 3 buổi, chế độ ăn uống không thay đổi thì cơ hội to bắp chân gần như bằng 0, đặc biệt là các chị em phụ nữ. 

Đạp xe đạp có bị to bắp chân không

Đạp xe rất khó để tăng cơ chân, trừ khi bạn là nam, tập cường độ cao kết hợp dinh dưỡng giàu đạm

2. Làm thế nào để đạp xe giúp bắp chân săn chắc

Để việc đạp xe mang lại những lợi ích tốt nhất đối với sức khỏe, giúp bạn sở hữu vóc dáng hoàn hảo mà mình mong muốn, việc chú ý đến những nguyên tắc nhất định là điều vô cùng cần thiết. Vậy cụ thể những nguyên tắc này là gì?

Bắt đầu từ việc chọn xe đạp tập tốt

Chọn mua xe đạp tập một chiếc xe tốt sẽ giúp bạn có được một người bạn đồng hành lý tưởng mỗi khi luyện tập định kỳ hàng ngày. Bởi đạp xe là bộ môn đòi hỏi sự kiên trì của người tập luyện, chỉ mang lại hiệu quả sau một thời gian dài nên bạn hãy cân nhắc tìm mua một chiếc xe đạp thao tốt. Những chiếc xe này thường khá nhẹ và êm, giúp bạn hạn chế mất sức trong suốt quá trình di chuyển.

Đặc biệt, tính thẩm mỹ của xe đạp cũng cần được đề cao bởi đây là điểm thu hút những người xung quanh giúp tôn lên đẳng cấp, phong cách của bản thân mỗi người.

Đạp xe đạp có bị to bắp chân không

Chọn xe đạp tập thể dục chất lượng từ thương hiệu Elipsport

Thời điểm đạp xe cũng vô cùng quan trọng

Bạn có thể đạp xe bất cứ lúc nào mình muốn nhưng lý tưởng hơn cả vẫn là buổi sáng sau khi thức dậy và buổi chiều sau khi tan sở. Nếu lần đầu làm quen với bộ môn này, các bạn đừng quá tham lam, luyện tập quá nhiều gây mất sức. Bạn chỉ nên đạp xe trong 15-20 phút, đạp với vận tốc đều.

Sau khoảng 1 tuần thích nghi, bạn hãy cân nhắc tăng dần thời gian tập luyện nhưng không quá 60 phút mỗi ngày. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, thời gian trung bình phù hợp thường ở mức 30-45 phút. 

Trải nghiệm ở nơi thoáng đãng

Thay vì chọn cho mình hành trình trên những cung đường ngột ngạt, bụi bặm, tốt nhất bạn hãy tìm cho mình một nơi trong lành, thoáng đãng để tiến hành đạp xe mỗi ngày. Điều này sẽ giúp mỗi bước đi của bạn trở nên vô cùng thú vị, góp phần nâng cao sức khỏe cũng như giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài bận rộn công việc. Nếu có điều kiện, bạn có thể thay đổi cung đường thường xuyên để đạp xe luôn luôn mới mẻ và giúp bạn thêm yêu quá trình luyện tập của bản thân mình. 

Tuy nhiên với những người không có nhiều thời gian cho việc đạp xe ngoài trời, bạn vẫn có thể chọn cho mình một chiếc xe đạp tập tại nhà để tận dụng khoảng thời gian rảnh để luyện tập ngay khi có thể.


Đạp xe giúp HH Tiểu Vy sở hữu đôi chân thon gọn

Bổ sung nước cho cơ thể

Khi đạp xe, nhất là trong những ngày mùa hè nóng bức, cơ thể thường tiết nhiều mồ hôi khiến người tập có cảm giác mệt mỏi do không được bù nước. Tốt nhất bạn nên mang theo bên mình một chai nước lọc và sử dụng mỗi lần sau 15 phút sử dụng xe đạp tập. Bạn chỉ nên dùng lượng nước vừa phải, tránh uống no sẽ khiến bụng trở nên nặng nề. 

Cùng với nước, các bạn có thể ăn nhẹ trước buổi tập để bổ sung cho cơ thể nguồn năng lượng thiết yếu, giúp việc luyện tập đạt hiệu quả cao.

Đạp xe đạp có bị to bắp chân không

Bổ sung nước khi đạp xe

Như vậy có thể thấy rằng, với câu hỏi đạp xe đạp có bị to bắp chân không. Câu trả lời chắc chắn là không bạn nhé. Ngược lại, nếu bạn tuân thủ theo đúng những nguyên tắc luyện tập cơ bản nói trên, bạn còn sớm sở hữu cho mình phần đùi thon gọn, cân nặng như ý cùng sức khỏe, sức đề kháng tốt để sống vui, sống khỏe đẹp mỗi ngày. Thương hiệu thể thao Elipsport sẽ luôn mang đến cho bạn những thông tin, những lời chia sẻ hữu ích nhất đén với bạn, Elipsport cũng là đơn vị sản xuất và phân phối các sản phẩm rèn luyện sức khoẻ thể thao hàng đầu tại Việt Nam.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.