Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Đạp xe giảm cân đúng cách hiệu quả tại nhà với xe đạp tập

Hiện nay phương pháp đi xe đạp giảm cân đang được nhiều người áp dụng. Vậy đạp xe giảm cân như thế nào mới đúng cách để mang lại hiệu quả cao. Hãy cùng Elipsport tìm hiểu qua bài viết này nhé. Hy vọng với những thông tin dưới đây, bạn sẽ biết cách tập luyện với xe đạp tập sao cho hợp lý để có tác dụng. 

1. Máy đạp xe tại nhà có giảm mỡ bụng không?

Hiện nay, sắc đẹp và sức khỏe là bộ đôi luôn nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng. Muốn cải thiện cân nặng, giảm cân, giảm mỡ đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian cho quá trình luyện tập thể dục thể thao.

Nhiều người đặt ra câu hỏi: “Máy đạp xe tại nhà có giảm mỡ bụng không?”. Câu trả lời chắc chắn là có nhé! Đây là hình thức đốt cháy nhiều calo trong cơ thể, hỗ trợ xương khớp chắc khỏe và dẻo dai hơn.

Mỗi ngày bạn dành ra 30 phút luyện tập trên xe đạp kết hợp thêm chế độ ăn uống healthy chắc chắn sau một tháng sẽ có ngay thân hình săn chắc, vạn người mê.

Tư vấn cách dùng xe đạp tập thể dục giảm cân hiệu quả

đạp xe giảm cân

Đạp xe đạp tập có tác dụng ngang ngửa đạp xe ngoài trời

2. Những lưu ý khi đạp xe giảm cân với xe đạp tập thể dục

Khám tổng quát để lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp

Trước khi đạp xe giảm cân tại nhà bạn cần phải đi khám sức khỏe tổng quát. Bởi đây là lúc bạn biết được tình trạng thể chất của mình như thế nào? Có mắc các bệnh về tim mạch hay xương khớp hay không? Tập vào điểm nào tốt nhất cho cơ thể? Từ đó xây dựng nên chế độ tập luyện phù hợp.

Ngoài ra việc khám tổng quát cũng sẽ giúp bạn kiểm soát tình hình sức khỏe của bản thân tốt hơn. Các chuyên gia sức khỏe sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn về việc nên tập luyện vào thời gian nào, tập trong bao lâu và cường độ tập luyện bao nhiêu là hiệu quả. Tất cả chúng đều có ích nếu bạn muốn giảm cân bằng cách xe đạp tập thể dục tại nhà. 

Trước khi đạp xe giảm cân hãy khởi động

Bất kỳ phương thức luyện tập nào cũng đòi hỏi bạn phải khởi động toàn thân với hai giai đoạn: khởi động tổng thể và chuyên biệt.

Với thao tác vận động chung chỉ cần bạn chạy bộ tại chỗ hoặc chạy nâng cao đùi. Hình thức này giúp hỗ trợ lưu thông máu, kích thích cơ bắp và làm nóng cơ thể.

Sau đó hãy thực hiện một số động tác như bài tập đạp xe đơn giản với cường độ thấp. Vừa giúp cơ thể thích nghi, hệ thần kinh hoạt động hiệu quả, góp phần mang đến tần suất hoạt động cao.

Kiểm soát nhịp tim trong quá trình tập

Khi đạp xe bạn nên chú ý đến nhịp tim của cơ thể. Với công thức tính cơ bản: Nhịp tim cần đốt calo = (220 - số tuổi của bạn) x 0,7. Hãy đảm bảo nhịp tim bạn hoạt động bình thường sẽ giúp hạn chế tình trạng đau nhức xương dẫn đến chấn thương không đáng có.

Giữ đúng tư thế khi tập xe đạp giảm cân tại nhà

Thực tế, đạp xe giảm cân không khó, nó đòi hỏi bạn phải có tư thế tập luyện đúng chuẩn. Trong quá trình đạp xe, giữ lưng thẳng, căng hai bên vai và mắt luôn hướng về phía trước. Lưu ý nên siết chặt cơ bụng và đây là thời cơ giúp bạn đốt bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

Hãy tùy chỉnh yên xe ngang hông của bạn, duỗi chân thẳng khi đạp kết hợp hít thở đúng cách. Tăng cường lượng oxy trong cơ thể góp phần duy trì sức bền, hạn chế tình trạng bị chuột rút…

Cường độ tập luyện trên xe đạp tập

Người bình thường mỗi ngày chạy xe đạp tập trong nửa tiếng là tốt nhất cho sức khỏe. Đối với những người muốn giảm cân, khoảng thời gian này nên là 40 - 45 phút/ngày. Sau một thời gian bạn nên tăng từ từ thời gian cũng như cường độ tập luyện. Bạn cũng nên khởi động kỹ đầu mỗi buổi tập để tránh bị chuột rút hay chấn thương.

Uống nước trước, trong và sau khi tập xe đạp thể dục

Bạn nên uống ít nhất 2 ly nước trước khi chạy xe đạp tập nửa tiếng để tránh tình trạng cơ thể mất nước. Nếu thời gian tập luyện của bạn kéo dài hơn 30 phút thì bạn nên có thể bổ sung nước muối pha rất loãng trong quá trình đạp xe giảm cân tại nhà.

Trong khi tập luyện, bạn cứ uống nước thoải mái mỗi khi thấy khát. Không nên nhịn vì cơ thể bị thiếu nước sẽ làm rối loạn chất điện giải. Đồng thời sau khi tập chạy xe đạp bạn cũng không nên uống quá nhiều nước. Điều này gây áp lực lên hệ bài tiết, hệ tuần hoàn và tăng gánh nặng cho tim. 

Nếu uống quá nhiều nước sau khi tập làm cơ thể tiết càng nhiều mồ hôi. Từ đó lượng muối trong cơ thể thất thoát nhiều sẽ dễ khiến bị chuột rút.

Hình thức đạp xe giảm cân hiệu quả bằng xe đạp tập thích hợp với mọi kiểu thời tiết vì chúng được thực hiện trong nhà. Ngoài ra về thời gian tập, bạn có thể linh động chọn lựa phù hợp với thời gian biểu của bạn thân. Nếu tập buổi sáng sẽ có tác dụng lưu thông khí huyết, giúp bạn tỉnh táo và tập trung. Còn tập vào buổi tối giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Bài Tập Giảm Cân Hiệu Quả Đúng Cách Với Xe Đạp Tập

đạp xe giảm cân đúng cách

Nên tập luyện từ từ và tập vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối

Nghỉ ngơi sau khi tập

Bất kỳ đối tượng nào khi sử dụng xe đạp giảm cân tại nhà đều cần phải vạch ra kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý. Khi luyện tập với cường độ cao trong thời gian dài cơ bắp bạn cần được bình phục. Hãy ngủ đủ 6 đến 8 tiếng để không gây tình trạng đuối sức. 

Chọn xe đạp tập giảm cân tại nhà phù hợp

Hiện nay trên thị trường đang bán xe đạp tập với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Tuy nhiên để tìm kiếm đơn vị cung cấp giá tốt, chất lượng lại tối ưu lại là bài toán khó. Elipsport đang là thương hiệu chinh phục được nhiều đối tượng khách hàng khi có kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối xe đạp tập đa năng chất lượng cao.

Bạn đang có dự định mua xe đạp giảm cân tại nhà thì nên ưu tiên chọn kích thước gọn nhẹ, tiết kiệm không gian và dễ dàng di chuyển. Trường hợp bạn quan tâm đến đặc tính thẩm mỹ thì hãy chọn màu sắc trang nhã phù hợp cho không gian sống hiện đại. 

Các dòng xe đạp cao cấp hiện nay của Elipsport đều được sản xuất với khung sườn cứng chắc, thiết kế nút cao su bám sàn bền bỉ cùng tính năng chống trơn trượt và hạn chế rung lắc khá tốt. Bạn muốn đạp xe giảm cân an toàn hơn thì nên tìm kiếm thiết kế yên xe và tay cầm linh hoạt có thể điều chỉnh theo kích thước người tập.

3. Các mức độ khi đạp xe giảm cân tại nhà

Đạp xe ở mức độ chậm

Đạp xe đạp tập chậm trong 20 phút giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ thừa. Vì vậy những ai muốn giảm cân không nên bỏ qua cách tập luyện này. Trong khi đó nhịp tim không cao hơn 65% nhịp tim tối đa.

Đạp xe với tốc độ trung bình

Để đạp xe giảm cân hiệu quả, bạn nên bắt đầu ở tốc độ chậm đến trung bình trong khoảng thời gian từ 20 - 40 phút. Trong quá trình này nếu cảm thấy mệt bạn nên đạp xe chậm lại trong 1 - 2 phút. Sau khi đã hồi lại sức bạn có thể tăng dần cường độ luyện tập. Đó cũng là cách giữ nhịp tim của bạn ở mức 65 - 85% so với nhịp tim tối đa.

đạp xe giảm cân hiệu quả

Xe đạp tập của Tập đoàn thể thao Elipsport

Đạp xe với tốc độ nhanh

Khi chạy xe đạp tập ở tốc độ nhanh, các cơ đùi của bạn được vận động và săn chắc hơn. Bên cạnh đó hình thức tập luyện này cũng có lợi cho hệ thống phổi và tim mạch. Chúng giúp oxy lưu thông đều đến các cơ quan, tăng cường sức bền cho cơ thể. Ngoài ra, tập chạy xe đạp nhanh giúp nhịp tim của bạn đạt mức hơn 85% nhịp tim tối đa.

Bài viết đã giúp bạn biết được đạp xe giảm cân như thế nào cho đúng. Hãy sắm ngay cho mình một em xe đạp tập tại nhà để có thể tập luyện dễ dàng và hiệu quả nhất nhé!

Giảm cân hiệu quả với xe đạp tập thể dục Elipsport

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khoẻ, sức đền kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm máy chạy bộ Elipsport hay xe đạp tập thể dục Elipsport luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình vì một cuôc sống khỏe mạnh và một Việt Nam hùng cường dựa trên một nền tảng sức khỏe vững chắc. Bên cạnh đó, đừng quên dành thời gian để thư giãn sau những bài tập mệt mỏi với ghế mát xa ELIP nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.