• 1800 6854

Đạp xe như thế nào và đạp xe bao lâu để giảm cân?

Có nhiều người dùng cách đạp xe để giảm cân nhưng không thành công và thậm chí còn tăng cân nhiều hơn. Vậy chúng ta cần đạp xe như thế nào để giảm cân được như ý muốn? Đạp xe là một biện pháp tập luyện sức khỏe đơn giản và hữu ích. Đây cũng là phương thức giảm cân lành mạnh đã được khoa học công nhận. Nhưng đạp xe bao lâu thì giảm cân và chúng ta cần đạp xe như thế mới là vấn đề cần bàn luận.

  1. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  2. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  3. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?

đạp xe như thế nào để giảm cânĐạp xe như thế nào để giảm cân?

1. Đạp xe bao lâu thì giảm cân?

Tất cả những biện pháp giảm cân đều cần thời gian nhất định để phát huy tác dụng và đem về hiệu quả như mong muốn. Chính vì vậy, không ít người đặt ra câu hỏi đạp xe bao lâu thì giảm cân khi nghe đến phương pháp này. Thực tế, để biết thời gian cụ thể mà việc đạp xe mang lại những tác động lớn đến cân nặng và vóc dáng là hơi khó vì chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian, cường độ luyện tập, chế độ dinh dưỡng,.... Tuy nhiên, chúng ta có thể xác định được mức độ calo tiêu hao sau mỗi buổi đạp xe.

Theo đó, cứ mỗi 30 phút đạp xe bạn sẽ tiêu hao 75-670 calo tùy theo tốc độ đạp xe. Với mức độ đạp xe đều đặn như thế này mỗi ngày, bạn có thể giảm từ 3-4kg trong 1 tháng. Tất nhiên, đạp xe bao lâu thì giảm cân và giảm cân nhanh hay chậm tùy thuộc vào việc bạn có duy trì việc rèn luyện được mỗi ngày hay không. Cũng cần biết thêm rằng, để tiêu hao calo và giảm cân hiệu quả thì thời gian đạp xe mỗi ngày quan trọng hơn cả tốc độ đạp xe. Khi đã quen với hoạt động này, bạn có thể tăng dần thời gian đạp hằng ngày lên để có thể giảm cân nhanh hơn.

2. Đạp xe như thế nào để giảm cân?

Như đã nói ở trên, việc đạp xe như thế nào để giảm cân sẽ thúc đẩy xem việc giảm cân nhanh hay chậm. Bên cạnh đó, cũng có không ít người đã “phá sản” kế hoạch giảm cân bằng cách đạp xe do không biết cách thực hiện đúng.

2.1. Nên đạp xe vào buổi sáng

Mọi thời điểm đạp xe trong ngày đều giúp bạn đốt cháy calo trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu muốn biết đạp xe vào thời gian nào để giảm cân nhanh và hiệu quả thì bạn nên đạp xe vào buổi sáng và tốt nhất là trước khi ăn bữa đầu tiên trong ngày. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nhịn ăn và đạp xe sẽ thúc đẩy đốt calo nhanh và nhiều hơn. Do vậy, có thể sẽ khó khăn khi cơ thể không dồi dào năng lượng vào buổi sáng mà vẫn phải vận động nhiều nhưng vì mục tiêu giảm cân, bạn hãy cố gắng thực hiện biện pháp này. Theo thời gian, cơ thể sẽ quen dần và việc đạp xe buổi sáng sẽ dễ dàng hơn.

đạp xe bao lâu thì giảm cânĐạp xe vào buổi sáng giúp giảm cân tốt hơn

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đạp xe 20 phút - 1 tiếng giúp giảm bao nhiêu Calo?
  2. Mẫu xe đạp tập có ghế tựa lưng tại Elipsport
  3. Cách tập đi xe đạp 2 bánh cho trẻ hiệu quả nhanh nhất

2.2. Tăng dần cường độ đạp xe

Cơ thể sẽ thích nghi rất nhanh với cường độ đạp xe mỗi ngày. Do vậy, trong bất kỳ hướng dẫn đạp xe như thế nào để giảm cân bạn cũng sẽ được khuyên tăng dần cường độ đạp xe. Điều này bao gồm thời gian và tốc độ đạp xe. Hãy làm quen với việc duy trì lâu hơn thời gian đạp xe mỗi ngày và tăng tốc để cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Nếu không, việc duy trì đạp xe với một cường độ ổn định khi cơ thể đã quen vận động sẽ không giúp ích quá nhiều cho việc giảm cân. Bạn cũng cần nhớ rằng, đạp xe bao lâu thì giảm cân phụ thuộc rất lớn vào cường độ tập luyện hằng ngày. 

2.3. Chọn loại xe tập phù hợp

Có thể sẽ hơi khiến bạn ngỡ ngàng nhưng thực sự việc chọn loại xe đạp tập phù hợp liên quan rất lớn đến việc đạp xe thế nào để giảm cân. Việc chọn xe tác động đến hứng thú tập luyện, sức khỏe cơ thể và đặc biệt là hiệu quả giảm cân. Do vậy, hãy chọn loại xe đạp nào bạn cảm thấy thích thú, phù hợp với chiều cao và cân nặng của bản thân. Nếu không có điều kiện đạp xe ngoài trời, bạn hoàn toàn có thể chọn xe đạp tập tại nhà. Những xe đạp tập này được thiết kế chuyên nghiệp, tích hợp cả  các tính năng như đo thời gian, quãng đường, calo tiêu thụ...nên có thể giúp bạn biết chính xác được kết quả tập của mình. Chúng cũng không khiến bạn bị gián đoạn việc đạp xe nếu hôm đó trời mưa hoặc bạn quá bận rộn.

2.4. Đừng quên chế độ dinh dưỡng

đạp xe như thế nào để giảm cân thì bạn cũng đừng quên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Thông thường, việc đạp xe sẽ khiến chúng ta rất mệt và đói. Điều đó có thể thúc đẩy bạn ăn nhiều hơn và dẫn đến hiệu quả giảm cân trở về con số không. Chính vì vậy, hãy có sẵn cho mình một thực đơn lành mạnh với nhiều rau quả, thực phẩm giàu protein để bổ sung cho cơ thể.. Cố gắng hạn chế các món ăn nhiều tinh bột, chất béo động vật để hạn chế tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra, luôn uống đủ nước ngay cả khi đang đạp xe để cơ thể không bị khát và kiệt sức, bạn cũng có thể kết hợp thêm các công thức detox giảm cân để đẩy nhanh quá trình nhé!

đạp xe như thế nào để giảm cân nhanh

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến việc đạp xe bao lâu thì giảm cân

Xem thêm:

  1. Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày để cải thiện sức khoẻ
  2. Đạp xe sẽ làm phát triển các nhóm cơ nào?
  3. Cửa hàng bán xe đạp tập thể dục uy tín chất lượng

Có thể thấy, đạp xe như thế nào để giảm cân phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bao gồm cả thời gian tập luyện. Nếu không biết cách tập luyện và áp dụng chế độ ăn uống điều độ thì bạn có thể thất bại trong kế hoạch lấy lại vóc dáng. Hi vọng rằng, với những chia sẻ trên đây từ Tập đoàn thể thao Elipsport, bạn đã hiểu rõ hơn và có được một phương thức giảm cân đúng đắn bằng cách đạp xe. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.