Đạp xe sẽ làm phát triển các nhóm cơ nào?

Đạp xe luôn được đánh giá là một môn thể thao hữu ích và đa năng, không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn tác động tích cực đến những nhóm cơ. Vậy đạp xe phát triển nhóm cơ nào? Việc nắm rõ đạp xe phát triển nhóm cơ nào giúp bạn điều chỉnh cường độ tập luyện nhằm hướng đến mục tiêu có một cơ thể săn chắc, các cơ đồng đều. Điều này cũng sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn và tránh những tác dụng phụ không mong muốn khi đạp xe.

  1. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport
  2. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày
  3. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

đạp xe phát triển nhóm cơ nàoĐạp xe phát triển nhóm cơ nào?

1. Đạp xe phát triển nhóm cơ nào?

1.1. Cơ mông

Một trong những cái tên đầu tiên cần nhắc đến khi trả lời cho câu hỏi trên là cơ mông. Đây là một trong những vùng cơ lớn và quan trọng góp phần tạo nên một vóc dáng đẹp. Khi đạp xe, các động tác đạp sẽ tác động tới vùng cơ mông rất mạnh mẽ, chính điều này khiến cho các bó cơ tại đây được săn chắc và thon gọn. Nếu muốn phát triển nhiều cho vùng cơ mông khi đạp xe, bạn có thể chọn các loại xe có yên cao để tăng mức độ tác động khi đạp xe tới vùng này. Để lòng bàn chân tiếp xúc chính với bàn đạp cũng là cách khiến cơ mông trên được tập luyện nhiều hơn. Tuy nhiên đây không phải là cách đạp của các vận động viên chuyên nghiệp.

1.2. Cơ đùi

Nếu được hỏi đạp xe phát triển vùng cơ nào nhất thì cơ đùi là câu trả lời chính xác. Điều này là do khi đạp, cả đùi trước và đùi sau đều phải kết hợp với nhau để tạo thành sức mạnh cho động tác đạp. Đây cũng là nhóm cơ đầu tiên chịu áp lực của việc đạp xe. Chính vì vậy, nếu muốn có cơ đùi to và chắc, bạn nên tăng cường độ tập luyện và đạp xe. Ngược lại, những người muốn giữ phần đùi thon gọn thì chỉ nên đạp xe với cường độ nhẹ và duy trì hằng ngày. Ngoài ra, trong quá trình đạp xe, nếu để mũi chân là phần tiếp xúc và điều khiển bàn đạp là chính thì cơ đùi sẽ được tập luyện nhiều nhất. Điều này cũng giúp chân được thẳng và ít bị mỏi hơn so với cách đạp khác. 

đạp xe phát triển cơ nàoCơ đùi là vùng cơ phát triển mạnh nhất khi đạp xe

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đạp xe trên không có tác dụng gì? Những bài tập đạp xe trên không
  2. Địa chỉ bán xe đạp tập thể dục chính hãng, uy tín - Elipsport.vn
  3. Tìm hiểu các bộ phận của xe đạp tập thể dục

1.3. Cơ bắp chân

Không thể bỏ qua cơ bắp chân trong danh sách đạp xe phát triển nhóm cơ nào. Sau cơ đùi, cơ bắp chân cũng là phần chịu tác động nhiều của động tác đạp xe. Nếu tiến hành đạp xe thường xuyên, cơ bắp chân của bạn cũng theo đó mà trở nên săn chắc và nảy nở hơn. Với những chị em phụ nữ, đạp xe hằng ngày sẽ giúp chị em có một đôi chân thon gọn và đẹp mắt. Nếu muốn tác động nhiều vào nhóm cơ này, bạn nên để gót chân là phần tiếp xúc chính với bàn đạp. Tuy nhiên, cách đạp xe này sẽ khiến bạn nhanh bị mỏi.

1.4. Cơ bụng dưới

So với cơ mông, cơ đùi hay cơ bắp chân, cơ bụng dưới sẽ chịu tác động khi bạn đạp xe qua những khúc cua hoặc dùng xe đạp tập dạng thể thao. Lực đạp sẽ giúp bạn co bóp phần cơ bụng dưới và đem đến sự săn chắc cho cơ bụng. Tuy nhiên, để có được phần cơ bụng săn chắc và ít mỡ thừa hơn, bạn cần kết hợp với những bài tập bụng khác.

1.5. Cơ vai

Một vùng cơ nữa cũng hay được nhắc đến khi muốn biết đạp xe phát triển nhóm cơ nào là cơ vai. Khi đạp xe, tay bạn điều khiển tay lái và điều đó tác động đến vùng cơ này. Bên cạnh đó, có những xe đạp tập được thiết kế với phần tay cầm linh động cũng giúp người sử dụng rèn luyện được luôn vùng cơ này. Ngoài ra, theo các chuyên gia, đạp xe cũng có ích trong việc điều trị đau vai và cổ. 

dap xe phat trien nhom co naoĐạp xe giúp phát triển cơ vai

Xem thêm:

  1. Đạp xe nhiều có gây vô sinh không?
  2. RPM là gì? Ý nghĩa của RPM trong môn thể thao đạp xe
  3. Cách tập đạp xe Cardio hiệu quả cao nhất

2. Một số yếu tố tác động đến việc đạp xe phát triển nhóm cơ nào

Đạp xe giúp phát triển nhóm cơ nào còn phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

  • Tốc độ đạp xe: Tốc độ đạp xe càng cao thì lực tác động lên các nhóm cơ càng lớn và ảnh hưởng đến sự phát triển của các nhóm cơ này. Chính vì vậy, chúng ta cũng cần có sự điều chỉnh tốc độ từ từ để các nhóm cơ có sự thích nghi, đừng tăng tốc hay giảm tốc độ ngột.
  • Thời gian đạp xe: Thời gian đạp xe mỗi ngày là rất quan trọng. Việc duy trì đạp xe đều đặn hằng ngày cũng giúp các nhóm cơ được rèn luyện, hạn chế sự lão hóa và nhão cơ.
  • Chế độ dinh dưỡng: Dù đạp xe phát triển nhóm cơ nào thì dinh dưỡng cũng là một yếu tố mang tính quyết định. Nếu không đủ dinh dưỡng, cơ thể sẽ không có những dưỡng chất cần thiết để xây dựng lên các nhóm cơ. Vì vậy, hãy ăn uống lành mạnh và đủ chất.

Với những thông tin được cung cấp trên đây từ tập đoàn thể thao Elipsport, hẳn bạn đã biết đạp xe phát triển nhóm cơ nào và những yếu tố tác động đến quá trình này. Nếu đạp xe đều đặn mỗi ngày với thời gian hợp lý, các nhóm cơ đùi, cơ mông, cơ bắp chân… của bạn sẽ sớm đạt trạng thái lý tưởng.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.