• 1800 6854

Dây nhảy đếm số là gì? Giảm cân với dây nhảy đếm số

Dây nhảy đếm số là một dụng cụ thú vị, giúp hỗ trợ luyện tập cực kỳ tốt cho những ai muốn rèn luyện thể chất và giảm cân hữu hiệu. Chỉ cần một chiếc dây nhảy, bạn có thể đốt cháy kha khá calo cho một buổi tập. Chính vì vậy, dây nhảy đếm số càng ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người ưa thích thể thao.

Bạn chưa bao giờ nghe đến dây nhảy đếm số? Bạn muốn tìm một giải pháp tập luyện tại nhà tiết kiệm mà lại chất lượng? Hãy đọc hết bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu ngay dây nhảy đếm số là gì nhé!

1. Tác dụng của việc nhảy dây đối với sức khỏe

Nhảy dây nói chung và sử dụng dây nhảy đếm số nói riêng mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe? Có thể nói, nhảy dây là một trong những hoạt động thể dục rất đơn giản và quen thuộc. Hầu như lứa tuổi nào cũng phù hợp với bộ môn nhảy dây. Chỉ cần một sợi dây nhảy là bạn đã có thể vận động mọi lúc mọi nơi, từ văn phòng cho đến phòng tập hay ngay tại nhà mình. Việc nhảy dây còn giúp tinh thần vui vẻ, tích cực hơn.

Nhảy dây mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa ngờ tới:

  • Nhảy dây tốt cho tim mạch: Môn nhảy dây được coi như là một bài tập dành cho tim mạch có tác dụng rất tốt như đạp xe, chạy bộ,... Khi bạn liên tục vận động với việc nhún và bật nhảy, các cơ tim sẽ được kích thích hoạt động nhanh hơn, mạnh hơn nhằm để bơm máu đến các cơ quan.
  • Tăng cường sức bền: Nhảy dây không hề đơn giản nhẹ nhàng như nhiều người vẫn lầm tưởng. Nếu bạn tăng tốc thì đây sẽ là một bài tập sức bền rất hiệu quả. Bởi vì khi tăng tốc độ nhảy dây, lượng calo sẽ được đốt cháy, kéo theo nhịp tim và nhịp thở tăng mạnh. Nếu bạn tăng dần mức độ nhảy dây trong thời gian lâu hơn, bạn sẽ có một sức bền khác xa so với khi chưa tập luyện.
  • Nhảy dây giúp giảm cân: Việc giảm cân, đốt cháy mỡ thừa với bộ môn nhảy dây hiện đang được rất nhiều người lựa chọn. Theo các chuyên gia, nhảy dây trong khoảng tầm 30 phút có thể giúp cho cơ thể tiêu hao được 450 calo. Thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút sẽ tương đương với mức độ luyện tập chạy bộ 10km hoặc đạp xe 30km/h. Nếu bạn nhảy dây 3-5 lần tuần và mỗi lần kéo dài 20 - 30 phút, chắc chắn mỡ thừa ở các vùng như eo, đùi,... sẽ được giảm đi một cách đáng kể.

dây nhảy đếm số

Nhảy dây có tốt không?

Ngoài ra, nhảy dây còn giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn, tăng sức mạnh xương khớp và cải thiện tốc độ phản xạ. Chính vì muôn vàn lợi ích tuyệt vời đó mà nhiều người đã muốn đầu tư một dụng cụ như dây nhảy đếm số để luyện tập hiệu quả hơn.

2. Dây nhảy đếm số là gì? Cách chọn dây nhảy tập thể dục

2.1. Dây nhảy đếm số

Đây là sản phẩm dây nhảy thể thao, thể dục với thiết kế nhỏ gọn. Người ta còn gọi đây là dây nhảy thể dục có bộ đếm số vòng nhảy hay dây nhảy đếm số điện tử. Chức năng của dây giúp cho người tập nắm bắt được mức độ vận động của mình dễ dàng hơn. Dây nhảy tự đếm số lượng phù hợp với nhiều mọi đối tượng người dùng khác nhau trong rèn luyện thể chất.

Cách lắp dây nhảy đếm số ngày nay đã được tối giản. Hầu như bạn không cần phải lắp đặt gì nhiều mà chiếc dây đã được nhà sản xuất tự set-up sẵn.

Dây được làm với chất liệu cotton và sợi polyester tổng hợp. Phần tay cầm được làm bằng nhựa định hình PP và mút. Giá bán của dụng cụ này rất rẻ, chỉ rơi vào khoảng 25.000đ/sợi cho giá sỉ (số lượng ≥ 10 sợi) và 30.000đ/sợi đối với giá lẻ.

dây nhảy đếm số

Dây nhảy đếm số là một thiết bị cực kỳ tiện lợi cho việc luyện tập thể dục thể thao

2.2. Cách lựa chọn dây nhảy phù hợp cho bạn

Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn dây nhảy có kích thước phù hợp với chiều cao của bạn. Bạn có thể cắt bớt dây nếu quá dài hoặc lưu ý chọn loại phù hợp.

  • Nếu bạn cao dưới 1m50 thì hãy chọn loại dây dài khoảng 2m10.
  • Chiều cao của bạn rơi vào khoảng 1m51 - 1m65 thì chọn dây dài 2m40.
  • Chiều cao từ 1m66 thì bạn chọn dây 2m70.
  • Nếu bạn cao trên 1m75 thì chọn dây dài 3m nhé.

3. Hướng dẫn cách nhảy dây giảm cân thần tốc với dây nhảy tự đếm số

Muốn nhảy dây giảm cân thật ra rất đơn giản. Về cơ bản, bạn chỉ cần thực hiện theo những động tác và cách sử dụng dây nhảy đếm số như sau:

  • Hai tay giữ chắc hai đầu dây, hai cùi chỏ ép chặt vào hai bên thân.
  • Ngẩng đầu khi nhảy dây, mắt hướng về phía trước.
  • Tiếp đất bằng mũi chân khi bạn hạ chân xuống (không hạ thấp chân).

Bên cạnh bài tập nhảy dây, bạn cũng nên kết hợp thêm các bài cardio để tăng chỉ số tiêu hao năng lượng và hỗ trợ giảm mỡ toàn thân. Mỡ trên cơ thể chúng ta thật ra không ở một vị trí nhất định như eo hay đùi. Do vậy, muốn có vóc dáng săn chắc thì cần phải giảm mỡ toàn thân bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhảy dây rất tốt, nhưng nhảy dây thôi thì chưa đủ. Do vậy, các chuyên gia khuyến khích bạn nên ứng dụng thêm các phương pháp tập luyện khác như chạy bộ tại nhà hoặc đạp xe. Các sản phẩm của Elipsport rất phù hợp cho bạn để giảm cân nhanh chóng.

dây nhảy đếm số

Nhảy dây đúng cách sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cân

Vậy là bạn đã biết dây nhảy đếm số là gì. Hy vọng bạn sẽ lên kế hoạch tập luyện, rèn luyện sức khỏe ngay hôm nay để có thể nhanh chóng lấy lại được một vóc dáng như mong muốn. Đồng thời gia tăng thể chất, mạnh mẽ hơn về sức khỏe và luôn vui vẻ, yêu đời mỗi ngày.

Nhảy dây là bộ môn thể thao đơn giản, dễ tập luyện mọi lúc mọi nơi nhưng vẫn đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, một số người không thể vận động mạnh như phụ nữ có thai, người già mắc bệnh xương khớp nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập bộ môn này. Ngoài ra, bạn thể chọn các bộ môn tập luyện nhẹ nhàng hơn như đi bộ trên máy chạy bộ, đạp xe đạp tập thể dục,.. vừa an toàn lại có thể kiểm soát được tình trạng nhịp tim, huyết áp của cơ thể, tránh tập luyện quá sức.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Đối tượng nào phù hợp với bộ môn nhảy dây?
Hầu như lứa tuổi nào cũng phù hợp với bộ môn nhảy dây. Chỉ cần một sợi dây nhảy là bạn đã có thể vận động mọi lúc mọi nơi, từ văn phòng cho đến phòng tập hay ngay tại nhà mình.
Khi bạn liên tục vận động với việc nhún và bật nhảy, các cơ tim sẽ được kích thích hoạt động nhanh hơn, mạnh hơn nhằm để bơm máu đến các cơ quan.
Nếu bạn cao dưới 1m50 thì hãy chọn loại dây dài khoảng 2m10.
hực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút sẽ tương đương với mức độ luyện tập chạy bộ 10km hoặc đạp xe 30km/h. Nếu bạn nhảy dây 3-5 lần tuần và mỗi lần kéo dài 20 - 30 phút, chắc chắn mỡ thừa ở các vùng như eo, đùi,... sẽ được giảm đi một cách đáng kể.
Bên cạnh bài tập nhảy dây, bạn cũng nên kết hợp thêm các bài cardio để tăng chỉ số tiêu hao năng lượng và hỗ trợ giảm mỡ toàn thân.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.