• 1800 6854

Đi bộ bao lâu thì giảm cân?

Nếu lựa chọn đi bộ để tập luyện mỗi ngày, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc đi bộ bao lâu thì giảm cân? Thực tế thì đi bộ có giúp giảm cân hiệu quả hay không? Và nếu có thì chúng ta cần đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày để đạt được mức giảm cân mong muốn?

  1. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  2. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  3. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?

Với những người mới bắt đầu giảm cân, đi bộ là một biện pháp đơn giản và tuyệt vời nhất mà bạn có thể áp dụng. Đi bộ bao lâu thì giảm cân? Mỗi ngày cần đi bộ bao nhiêu bước mới giảm cân hiệu quả?... Hãy cùng Elipsport tìm hiểu những thông tin cụ thể này qua bài viết dưới đây nhé.

đi bộ bao lâu thì giảm cân

Đi bộ hằng ngày có tác dụng giảm cân

1. Đi bộ có giúp giảm cân hiệu quả hay không? Vì sao?

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng đây là hoạt động quá nhẹ nhàng và không giúp ích nhiều thì đi bộ để giảm cân lại là một biện pháp tuyệt vời, nhất là với những ai vừa mới bắt đầu. Khi đi bộ, cơ thể sẽ vận động và tiêu thụ năng lượng dự trữ, đốt cháy lượng mỡ thừa được tích trữ dưới da, đặc biệt là ở những vùng đùi và bụng. Ngoài ra, đi bộ cũng giúp việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh hơn, thúc đẩy hoạt động chuyển hóa năng lượng và làm giảm mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, không phải cứ đi bộ như một hoạt động bình thường hằng ngày sẽ giúp giảm cân mà cần có kỹ thuật, tốc độ và số bước quy định cụ thể mỗi ngày, đồng thời kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý.

2. Đi bộ bao lâu thì giảm cân?

Việc đi bộ bao lâu thì giảm cân tùy thuộc vào tốc độ khi bạn chuyển, số bước đi mỗi ngày. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã được chứng minh thì nếu mỗi ngày bạn đi bộ khoảng 10.000 bước sẽ đốt cháy được 400 calo. Như vậy, nếu cứ đi bộ đều đặn mỗi ngày thì trong 1 tuần, bạn có thể giảm được 1kg. Tất nhiên, nếu bạn áp dụng với các biện pháp khác như thiết lập 1 chế độ ăn uống điều độ thì số cân giảm sẽ nhiều hơn nữa.

đi bộ bao lâu thì giảm cân hiệu quả

Đi bộ đều đặn 1 tuần có thể giảm 1kg

Xem thêm:

  1. Core Yoga là gì? Tác dụng của động tác Core Yoga?
  2. Patanjali Yoga là gì? Các bước tập luyện Patanjali Yoga?
  3. Sivananda yoga là gì? Cách thực hành Sivananda Yoga như thế nào?

3. Đi bộ như thế nào cho đúng để giảm cân?

Để việc đi bộ giúp bạn giảm được số cân như mong muốn, bạn cần biết cách đi bộ sao cho đúng, dưới đây là một số hướng dẫn để bạn đi bộ cho đúng cách:

Đi bộ nhanh: Như đã nói ở trên, tốc độ đi bộ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của việc đi bộ bao lâu thì giảm cân. Theo nhiều nghiên cứu, tốc độ tối thiểu để việc đi bộ phát huy tác dụng giảm cân là trên 70 bước/1 phút. Thông thường, với những người hoàn toàn khỏe mạnh, tốc độ khuyến khích là 91-110 bước/1 phút. Như vậy, bạn sẽ phải đi bộ với tốc độ nhanh chứ không phải với tốc độ thông thường. Nếu ngay khi mới bắt đầu, bạn không đạt được tốc độ như mong muốn thì có thể rèn luyện và tăng tốc từ từ cho đến khi đạt yêu cầu. Để dễ kiểm soát bạn có thể đi bộ trên máy tập chạy bộ.

Có thể chia đều thời gian đi bộ trong ngày: Để đạt được số lượng 10.000 bước chân mỗi ngày, bạn không nhất thiết phải đi bộ ngay trong một lúc mà có thể chia đều ra tùy theo thời gian có thể tập cũng như thể trạng. Có thể ban đầu để đạt được số bước như mong muốn nhưng vài ngày bạn sẽ quen dần và số bước đi bộ có thể tăng lên, thúc đẩy việc giảm cân nhanh hơn.

đi bộ bao lâu thì có thể giảm cân

Đi bộ tối thiểu 10.000 bước mỗi ngày mới có tác dụng giảm cân

Xem thêm:

  1. Tên các tư thế trong Yoga từ cơ bản tới nâng cao?
  2. 8 bài tập thể dục Yoga buổi sáng giảm cân hiệu quả
  3. Hip Opening yoga là gì? Các cấp độ Hip Opening Yoga?

Đi bộ giảm cân đúng kỹ thuật: Để việc đi bộ giảm cân đạt hiệu quả, bạn chú ý giữ thẳng lưng khi đi, gập hai cùi chỏ tay, thả lỏng vai đồng thời nhìn thẳng về phía trước. Cũng cần giữ cho bàn chân thẳng từ ngón chân đến gót chân. Nhớ chuẩn bị cho mình một đôi giày tốt để hỗ trợ việc đi bộ và tránh các chấn thương có thể gặp phải.

Duy trì việc đi bộ đều đặn mỗi ngày: Việc đi bộ bao lâu thì giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có duy trì được một lịch tập luyện đều đặn hay không. Do vậy, hãy cố gắng sắp xếp thời gian để đi bộ hằng ngày nếu thực sự muốn giảm cân.

4. Đi bộ giảm cân cần chú ý những gì?

  • Cần chú ý khởi động với các động tác nhẹ nhàng trước khi đi bộ, điều này giúp cơ thể thích nghi dần với cường độ vận động nhiều và nhanh sau đó.
  • Không nên ăn quá no trước khi đi bộ vì có thể gây tức bụng, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Chọn trang phục phù hợp khi đi bộ để giảm cân. Tránh các loại trang phục quá bó, quá chật vì chúng có thể gây sưng đau các khớp. 
  • Trong khi đi bộ nên bổ sung nước vừa phải để cơ thể không bị mất nước. Sau khi đi bộ nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút và ăn nhẹ nếu cần. Tránh những đồ uống có ga hoặc đồ uống có chất kích thích trong suốt thời gian đi bộ.

Có thể thấy, việc đi bộ bao lâu thì giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ đi, cường độ rèn luyện hằng ngày, chế độ ăn uống,... Ngoài ra, để việc đi bộ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng như mong muốn, bạn cũng đừng bỏ qua việc tìm hiểu kỹ thuật đi bộ cũng như tuân thủ những chú ý được nêu bên trên.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.