• 1800 6854

Đi bộ bao lâu thì giảm cân? Đi bộ như thế nào để giảm cân?

Sản phẩm bán chạy tại cửa hàng

Nếu lựa chọn đi bộ để tập luyện mỗi ngày, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc đi bộ bao lâu thì giảm cân? Thực tế thì đi bộ có giúp giảm cân hiệu quả hay không? Và nếu có thì chúng ta cần đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày để đạt được mức giảm cân mong muốn?

Với những người mới bắt đầu giảm cân, đi bộ là một biện pháp đơn giản và tuyệt vời nhất mà bạn có thể áp dụng. Đi bộ bao lâu thì giảm cân? Mỗi ngày cần đi bộ bao nhiêu bước mới giảm cân hiệu quả?... Hãy cùng Elipsport tìm hiểu những thông tin cụ thể này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Mỗi ngày cần đi bộ bao lâu thì giảm cân?

Việc giảm cân là cả một quá trình dài và đây cũng là nhu cầu của rất nhiều người hiện nay. Các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe đều đưa ra lời khuyên rằng bạn nên áp dụng chế độ đi bộ nhanh hoặc những bài tập cardio có cường độ cao để đốt cháy calo và mỡ thừa. Vậy mỗi ngày chúng ta nên đi bộ bao lâu thì giảm cân nhanh và hiệu quả nhất?

Các chuyên gia sức khỏe cho biết mỗi tuần bạn phải đi bộ ít nhất là 150 phút. Bạn không cần phải hoàn thành mục tiêu này trong 1 ngày, hãy chia ra với mỗi ngày ngày đi bộ từ 30 đến 90 phút. Khi áp dụng chế độ đi bộ nhanh sẽ giúp bạn sớm đạt mục tiêu giảm cân đã đặt ra.

đi bộ bao lâu thì giảm cân hiệu quả

Đi bộ ít nhất 150 phút mỗi tuần

Bạn có thể học hỏi lại kinh nghiệm của những người đã đi trước và tham khảo cách đi bộ sao cho đúng. Nhất là trong trường hợp bạn mới bắt đầu tập đi bộ và không biết luyện tập bao lâu mới giảm cân.  Như vậy có thể kết luận rằng để giảm cân bạn cần đi bộ ít nhất là 150 phút trong 1 tuần. Thậm chí bạn có thể đi bộ nhiều hơn với tốc độ nhanh hơn để giúp giảm cân hiệu quả nhất.

2. Đi bộ như thế nào cho đúng để giảm cân?

Để việc đi bộ giúp bạn giảm được số cân như mong muốn, bạn cần biết cách đi bộ sao cho đúng, dưới đây là một số hướng dẫn để bạn đi bộ cho đúng cách:

Đi bộ nhanh: Như đã nói ở trên, tốc độ đi bộ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của việc đi bộ bao lâu thì giảm cân. Theo nhiều nghiên cứu, tốc độ tối thiểu để việc đi bộ phát huy tác dụng giảm cân là trên 70 bước/1 phút. Thông thường, với những người hoàn toàn khỏe mạnh, tốc độ khuyến khích là 91-110 bước/1 phút. Như vậy, bạn sẽ phải đi bộ với tốc độ nhanh chứ không phải với tốc độ thông thường. Nếu ngay khi mới bắt đầu, bạn không đạt được tốc độ như mong muốn thì có thể rèn luyện và tăng tốc từ từ cho đến khi đạt yêu cầu. Để dễ kiểm soát bạn có thể đi bộ trên máy tập chạy bộ.

Có thể chia đều thời gian đi bộ trong ngày: Để đạt được số lượng 10.000 bước chân mỗi ngày, bạn không nhất thiết phải đi bộ ngay trong một lúc mà có thể chia đều ra tùy theo thời gian có thể tập cũng như thể trạng. Có thể ban đầu để đạt được số bước như mong muốn nhưng vài ngày bạn sẽ quen dần và số bước đi bộ có thể tăng lên, thúc đẩy việc giảm cân nhanh hơn.

đi bộ bao lâu thì có thể giảm cân

Đi bộ tối thiểu 10.000 bước mỗi ngày mới có tác dụng giảm cân

Đi bộ giảm cân đúng kỹ thuật: Để việc đi bộ giảm cân đạt hiệu quả, bạn chú ý giữ thẳng lưng khi đi, gập hai cùi chỏ tay, thả lỏng vai đồng thời nhìn thẳng về phía trước. Cũng cần giữ cho bàn chân thẳng từ ngón chân đến gót chân. Nhớ chuẩn bị cho mình một đôi giày tốt để hỗ trợ việc đi bộ và tránh các chấn thương có thể gặp phải.

Duy trì việc đi bộ đều đặn mỗi ngày: Việc đi bộ bao lâu thì giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có duy trì được một lịch tập luyện đều đặn hay không. Do vậy, hãy cố gắng sắp xếp thời gian để đi bộ hằng ngày nếu thực sự muốn giảm cân.

3. Lượng calo cần đốt cháy bao nhiêu là đủ để giảm cân?

Trên thực tế phần trả lời cho câu hỏi này cũng giống như câu hỏi đi bộ bao lâu thì giảm cân, nó phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng, sức khỏe và cơ địa của bạn.  Như thông thường, một người đi bộ nhanh với tốc độ trung bình sẽ giúp đốt cháy được 100-300 calo trong nửa giờ hoặc 200-600 calo trong một giờ. Đi bộ bao lâu thì giảm cân? Đi bộ như thế nào để giảm cân? - ảnh 3

Nên duy trì thói quen đi bộ thường xuyên

Khi đi bộ từ 30 phút trở lên, cơ thể của bạn sẽ bắt đầu nhận tín hiệu và đốt cháy mỡ thừa ở bụng để chuyển hóa thành năng lượng. Trong khoảng thời gian 30 phút đầu bắt đầu đi bộ, cơ thể của người tập sẽ sử dụng lượng đường tích trữ làm năng lượng vận động. Sau 30 phút đi bộ thì lượng đường sẽ được đốt cháy hết và bắt đầu đốt cháy mỡ thừa để tạo thành năng lượng cho cơ thể sử dụng.

Ngoài giảm cân và giảm mỡ thì việc đi bộ còn giúp bạn tăng cường sức chịu đựng của bản thân. Từ đó, đem lại lối sống lành mạnh và ngăn ngừa một số bệnh lý như tiểu đường hay tim mạch,... Hãy luôn nhớ rằng, đi bộ giảm cân là cả một quá trình và bạn không thể xác định rõ lượng calo đốt cháy bao nhiêu là đủ. Vì vậy, bạn hãy kiên trì lâu nhất có thể, hãy duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày để tốt cho sức khỏe chứ đừng quyết tâm giảm cân quá nhiều.

4. Đi bộ giảm cân cần chú ý những gì?

Ngoài việc biết được đi bộ bao lâu thì giảm cân, bạn cũng cần lưu ý một số điều để cải thiện hiệu quả luyện tập cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình luyện tập. 

4.1. Đi bộ đủ nhanh

Mặc dù đi bộ đem lại nhiều lợi ích nhưng để có thể giảm cân bạn cần phải đi bộ với mức độ đủ nhanh và chỉ số nhịp tim bằng 60-70% MHR của bản thân. Mức độ đi bộ này tương đương với cường độ vừa phải phù hợp với sức khỏe của nhiều người. Bạn có thể theo dõi nhịp tim thông qua đồng hồ thể thao hoặc màn hình hiển thị trên máy chạy bộ điện để cân nhắc tốc độ và nhịp tim của mình.

Đi bộ bao lâu thì giảm cân

Đi bộ nhanh giúp giảm cân nhanh và hiệu quả hơn

4.2. Tăng thời gian mỗi lần đi bộ

Nếu một buổi đi bộ kéo dài 30 phút, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều lần trong ngày nếu không có thời gian. Bạn cũng đừng quên tăng thêm thời gian và tốc độ sau mỗi lần đi bộ. Nếu bạn là người mới bắt đầu đi bộ giảm cân thì hãy khởi động trước bằng cách đi bộ bằng những bước ngắn. Sau đó bạn hãy cố gắng sải những bước dài hơn, tăng tốc độ hoặc thời gian để tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa.

4.3. Nên có những khoảng nghỉ

Việc đi bộ thường xuyên là rất tốt, tuy nhiên bạn không nên đi bộ liên tiếp 7 ngày liên tục trong 1 tuần. Bạn hãy cố gắng giãn cách ngày và nghỉ ngơi thành từng đợt trong quá trình đi bộ giảm cân. Bạn có thể đi bộ vào ngày thứ 2, 4, 6, chủ nhật và nghỉ vào thứ 3, 5, 7 hoặc ngược lại nếu bạn là người mới luyện tập. Việc nghỉ ngơi như vậy sẽ làm cho cơ bắp của bạn được nghỉ ngơi và sẵn sàng để luyện tập vào lần sau.

Có thể thấy, việc đi bộ bao lâu thì giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ đi, cường độ rèn luyện hằng ngày, chế độ ăn uống,... Ngoài ra, để việc đi bộ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng như mong muốn, bạn cũng đừng bỏ qua việc tìm hiểu kỹ thuật đi bộ cũng như tuân thủ những chú ý được nêu bên trên.

Đi bộ mỗi ngày là phương pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản những mang lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để đi bộ ngoài trời, ngoài công viên. Thay vào đó các bạn có thể linh động sắp xếp thời gian đi bộ của mình ngay tại nhà với thiết bị máy chạy bộ điện. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thay đổi từ việc đi bộ sang đạp xe với thiết bị xe đạp tập thể dục và sử dụng ghế massage mỗi ngày để thư giãn gân cốt. tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.