• 1800 6854

Đi bộ đúng cách để giảm mỡ bụng, chân thon

Những nghiên cứu, phát minh khoa học gần đây đã chỉ ra những tác dụng không thể phủ nhận của việc đi bộ đúng cách. Không chỉ giúp giảm cân, dáng đẹp, đi bộ còn là hình thức vận động phù hợp mang đến một trái tim khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái.

  1. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  2. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?
  3. Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng

đi bộ đúng cách

Đi bộ đúng cách giúp bạn có vóc dáng đẹp, duy trì sức khỏe dẻo dai

1. Đi bộ như thế nào là đúng cách?

Trong các loại hình thể dục thể thao, đi bộ là hình thức vận động đơn giản nhất. Chính cách tập luyện này tưởng chừng như rất dễ dàng này lại mang đến những lợi ích vô cùng bất ngờ. Kết hợp với bảng tính calo thức ăn, sẽ giúp bạn có được chế độ luyện tập và dinh dưỡng hoàn hảo.

Tuy nhiên, đi bộ đúng cách là như thế nào? Nên đi bao nhiêu bước trong một phút? Đó là những thắc mắc mà không phải ai cũng có câu trả lời chính xác.

Để đi bộ đúng cách và tính được số bước đi phù hợp trong một phút, bạn cần biết rõ tình trạng sức khỏe và mục đích cho việc đi bộ của mình. Cụ thể như sau:

1.1. Lựa chọn địa điểm

Bạn sẽ không thể nào có được lá phổi khỏe mạnh nếu cứ miệt mài đi bộ ở khu vực đầy khói bụi. Do đó, việc lựa chọn địa điểm phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn đi bộ đúng cách. Khi tìm nơi đi bộ, nên đến những khu vực có nhiều cây xanh, ít xe cộ và khói bụi để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

đi bộ đúng cáchLựa chọn địa điểm trong lành giúp đi bộ đạt hiệu quả

Tại nông thôn

Nếu lưu trú ở khu vực có không khí trong lành thì đây là một điều vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn có thể đi bộ quanh nhà hoặc sau vườn đều rất tốt.

Tại thành phố

Đối với những người bận rộn, đến phòng gym hoặc lắp đặt máy chạy bộ ELIP ngay tại nhà là phương án mang đến sự tiện lợi cao nhất. Cách này vừa tiết kiệm thời gian, vừa giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng khỏe đẹp.

1.2. Xác định tốc độ đi bộ

Muốn đi bộ đúng cách, nhất định bạn phải biết rõ tình trạng sức khỏe của mình để thực hiện tốc độ phù hợp. Cụ thể thư sau:

Đối với người bình thường: 90 – 110 bước/ phút là tốc độ phù hợp nếu sức khỏe bạn không gặp bất cứ trở ngại nào. Mỗi ngày đi bộ khoảng  4-5km là tiêu chuẩn dành cho đối tượng này.

Đối với người mắc bệnh lý tim mạch: Nếu mắc các bệnh lý như suy tim, hở van tim, phì đại động mạch chủ, tốc độ của bạn cần phải giảm lại để đảm bảo đi bộ đúng cách. Trong một phút, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 70 – 90 phút/ bước. Số km cần đi trong ngày cũng giảm xuống còn 2-3km, hoặc ít hơn tùy vào tình trạng sức khỏe.

Đối với người đi bộ giảm cân: Đi bộ đúng cách để chân thon hay giảm mỡ bụng đòi hỏi cường độ tập luyện cao hơn. Số bước đi trong một phút khoảng 110 – 130 bước. Mỗi ngày, bạn cần đi khoảng 5-6km.

đi bộ đúng cáchLựa chọn tốc độ đi bộ phù hợp với tình trạng sức khỏe là điều rất quan trọng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đạp xe đạp có bị to bắp chân không và 4 cách giúp chân săn chắc
  2. Đi kiễng gót chân có tác dụng gì? Kiễng chân giảm cân có được không?
  3. Kiễng chân có giúp tăng chiều cao không?

2. Đi bộ như thế nào để giảm cân? Quy trình đi bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

Có đến 78% số người lựa chọn cách đi bộ hoặc chạy bộ để giảm cân. Tùy vào số cân muốn giảm, sẽ có công thức tính rõ ràng về số calo cần tiêu hao để đạt được mục đích trong thời gian nhanh nhất.

Bạn đang muốn giảm cân và chưa biết lên kế hoạch đi bộ như thế nào cho hiệu quả? Những thông tin dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích:

2.1. Công thức tính năng lượng tiêu hao

đi bộ đúng cách

Để giảm cân, bạn cần giảm năng lượng dư thừa đưa vào cơ thể để ngăn chặn sự hình thành các mô mỡ. 

100kcal = 2000 bước di chuyển, tương đương với việc di chuyển 1,5km

1kg = 7000 kcal, tương đương với việc đi bộ hơn 100km.

Như vậy, để giảm một 1kg trong một tuần, bạn cần phải đi bộ 100km trong khoảng thời gian này. Cách chia lịch để tập luyện có thể tùy thuộc vào quỹ thời gian của bạn.

Sau giảm cân, bạn cũng có thể tính được calo cần thiết để duy trì cân nặng lý tưởng thông qua chỉ số BRM.

Đối với nam: BMR = (9.99 x Trọng lượng cơ thể) + (6.25 x Chiều cao) – (4.92 x Tuổi) – 5.

Đối với nữ: BMR = (9.99 x Trọng lượng cơ thể) + (6.25 x Chiều cao) – (4.92 x Tuổi) – 161.

2.2. Quy trình đi bộ đúng cách để giảm mỡ bụng, lưng thon

Đi bộ đúng cách để giảm mỡ bụng, duy trì vóc dáng đẹp cần phải trải qua quy trình cực kì khắt khe. Các bước thực hiện như sau:

đi bộ đúng cáchThực hiện nghiêm ngặt quy trình đi bộ giảm cân để có vóc dáng đẹp

Bước 1: Xác định mục tiêu cụ thể, số cân muốn giảm. Hiểu rõ tình trạng sức khỏe bản thân

Bước 2: Tính lượng calo cần tiêu hao mỗi ngày và tập luyện đều đặn ở địa điểm phù hợp

Bước 3: Theo dõi hiệu quả, hoàn thành mục tiêu.

3. Đi bộ đúng cách mang đến những lợi ích vô cùng bất ngờ

Không phải bàn cãi nhiều về tác dụng của việc Dưới đây, cùng tìm hiểu một số hiệu quả đem lại từ việc đi bộ đúng cách!

3.1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất từ Hardvard – trường đại học hàng đầu nước Mĩ, đi bộ mỗi ngày 21 phút giúp giảm đến 30% các biến cố tim mạch và đối mặt ít hơn với nguy cơ đột quỵ.  Thêm vào đó, việc vận động thường xuyên còn giúp giảm lượng mỡ xấu trong máu, hạn chế bệnh xơ vữa động mạch.

đi bộ như thế nào để giảm mỡ bụngĐi bộ đúng cách giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách tập những bài tập thu nhỏ bắp chân cho chân nhỏ lại
  2. Đi bộ nhiều có làm to bắp chân hay không?
  3. Đi bộ và chạy bộ cầu thang có giúp giảm cân và mỡ bụng tốt không

Tại bệnh viện đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, các bệnh nhân sau mổ tim luôn được khuyến cáo đi bộ đúng cách và tập hít thở đều đặn. Đáng ngạc nhiên hơn, sau khi so sánh khả năng hồi phục sức khỏe giữa nhóm bệnh nhân chăm chỉ vận động đi bộ và ít thực hiện hơn, các bác sĩ đã phát hiện ra tình trạng sức khỏe tiến triển cực tốt ở nhóm bệnh nhân thứ nhất (siêng đi bộ và vận động hơn).

3.2. Đi bộ đúng cách để giảm cân

Đi bộ nhiều giúp giảm lượng mỡ thừa đáng kể. Mặc dù so với chạy bộ, hình thức này tiêu tốn ít calo hơn nhưng lại là cách giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả mà không phải vận động gắng sức. 

Đi bộ như thế nào để giảm mỡ bụng? Để giảm được số cân mong muốn, người luyện tập tính số calo cần tiêu hao thông qua các công thức như BRM, BMP. Body Fat,...

3.3. Mang lại tinh thần sảng khoái

Khoảng thời gian đi bộ là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể vừa hít thở không khí trong lành, vừa thưởng thức những bài hát yêu thích thông qua tai nghe. Rất nhiều người cho biết bản thân luôn cảm thấy phấn chấn, sảng khoái hơn sau mỗi lần chạy bộ.

Thêm vào đó, đây cũng là cách để bạn xả stress vô cùng hiệu quả.

đi bộ đúng cáchNhiều nghiên cứu chỉ ra, càng chăm chỉ tập luyện thể thao càng giúp trẻ lâu

3.4. Đi bộ giúp bạn có lá phổi khỏe mạnh

Khi đi bộ hoặc chạy bộ, phổi gia tăng thể tích lớn hơn so với bình thường để đáp ứng nhu cầu vận động của cơ thể. Thế nên, duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn có được hệ hô hấp vô cùng khỏe mạnh.

3.5. Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Những người lười vận động, tập thể dục, thể thao thường có hệ miễn dịch kém và dễ dàng mắc phải các bệnh về hô hấp, tiêu hóa khi gặp sự thay đổi từ môi trường. Mỗi ngày, chỉ cần đi bộ khoảng 10-20 phút sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

3.6. Đi bộ đúng cách hạn chế bệnh đau lưng

Đi bộ đúng cách không những giúp giảm cân, eo thon mà còn làm thuyên giảm bệnh đau lưng. Chính vì thế, nếu ông bà hoặc cha mẹ thường gặp vấn đề đau nhức ở lưng do tuổi cao, bạn nên khuyến khích họ đi bộ, suy nghĩ tích cực thay vì lo lắng và bi quan.

4. Gợi ý cách đi bộ đúng cách ngay tại nhà

Không phải ai cũng có nhiều thời gian để chọn địa điểm và thảnh thơi đi bộ vào mỗi buổi sáng, đặc biệt là đối với giới nhân viên văn phòng hay những người bận rộn. Chính vì thế, lắp đặt máy tập chạy bộ ngay tại nhà sẽ giúp bạn trải nghiệm những tiện ích vô cùng hiệu quả.

đi bộ đúng cáchMáy chạy bộ của Elipsport có chất lượng bền bỉ, nhiều chế độ để bạn lựa chọn

Với kiểu dáng hiện đại, khối động cơ bền bỉ, tiết kiệm điện, các dòng máy của tập đoàn thể thao Elipsport đang ngày càng chiếm được tình cảm của nhiều khách hàng trên thị trường. Đi bộ đúng cách mang đến rất nhiều lợi ích cho người thực hiện. Đáng mừng hơn nữa khi hiện nay, ngoài các phương pháp truyền thống, chúng ta đã có thể trải nghiệm tiện ích đi bộ bằng máy ngay tại nhà, trong không gian quen thuộc và thoải mái!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.