• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Đi Bộ Giảm Mỡ Bụng Nhanh, Đúng Không?

Cùng tham khảo bài viết phân tích chuyên sâu việc đi bộ giảm mỡ như thế nào và cách thực hiện đi bộ để đạt hiệu quả giảm mỡ tối ưu nhất qua bài viết sau đây. 

Rắc rối của mỡ bụng là nó không chỉ giới hạn ở lớp mỡ thừa nằm ngay dưới da. Mà lớp mỡ đáng ghét này còn bao gồm chất béo nội tạng nằm sâu bên trong bụng và khiến con người có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và huyết áp cao. May mắn thay, có một cách dễ dàng để giúp giảm mỡ bụng của bạn. Đó chính là đi bộ. 

đi bộ giảm mỡ

Đi bộ để giảm mỡ là một phương pháp nhiều người áp dụng

1. Đi bộ giảm mỡ bụng không?

Đi bộ là một bài tập tuyệt vời để đốt cháy chất béo và mỡ bụng của bạn. Mặc dù bất kỳ bài tập nào cũng có thể đốt cháy calo, nhưng đi bộ nhanh trong 45 phút sẽ vận động cơ thể chuyển sang trạng thái dự trữ chất béo và đốt cháy chất béo dự trữ. Tích trữ nhiều chất béo xung quanh vùng bụng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Trên thực tế, nam giới có vòng bụng lớn hơn 102 cm và phụ nữ có vòng bụng lớn hơn 88 cm được xếp vào nhóm bị béo bụng, được coi là một nguy cơ sức khỏe. Một trong những cách giảm mỡ hiệu quả và an toàn nhất là thường xuyên tham gia các bài tập thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như đi bộ. 

Đi bộ là một bài tập tốt cho tim mạch mà hầu hết người lớn khỏe mạnh có thể thực hiện mà không cần thiết bị hoặc huấn luyện đặc biệt. Đây là một trong những bài tập tốt nhất để đốt cháy chất béo và là một bài tập dễ thực hiện hàng ngày. Đi bộ cũng chính là một cách tuyệt vời để giảm cơ thể và xây dựng cơ bắp săn chắc cho cơ thể, nó đốt cháy calo và là một trong những hình thức tập thể dục dễ dàng nhất để kết hợp vào chế độ thể dục của bạn.

đi bộ giảm mỡ

Đi bộ giúp săn chắc cơ thể

2. Đi bộ giảm mỡ bụng như thế nào?

Trong một nghiên cứu khoa học, những phụ nữ béo phì đi bộ từ 50 – 70 phút ba lần mỗi tuần trong 12 tuần. Kết quả cho thấy, trung bình, vòng eo của họ giảm được 1,1 inch (2,8 cm) và giảm 1,5% lượng mỡ trong cơ thể.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người theo chế độ ăn kiêng kiểm soát lượng calo, đi bộ một giờ năm lần mỗi tuần trong 12 tuần đã giảm được thêm 1,5 inch (3,7 cm) vòng eo và thêm 1,3% mỡ cơ thể, so với những người chỉ theo chế độ ăn kiêng này.

Các nghiên cứu khác về tác động của việc đi bộ nhanh 30 - 60 phút mỗi ngày cũng cho kết quả tương tự.

Nó đặc biệt hiệu quả để đốt cháy chất béo bên trong bụng, được gọi là chất béo nội tạng, không chỉ góp phần làm tăng vòng eo mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

3. Hướng dẫn cách đi bộ giảm mỡ bụng hiệu quả

Có hai yếu tố quan trọng cần nhớ khi nói đến đi bộ giảm mỡ bụng dưới và đi bộ. Đầu tiên là một người cần phải đi bộ đủ nhanh để nâng nhịp tim của họ vào vùng tốt nhất để đốt cháy chất béo chuyển hóa thành năng lượng sử dụng.

Thứ hai, một người cần phải đi bộ đủ lâu để đốt cháy chất béo dự trữ thay vì chỉ đốt cháy lượng đường mà cơ thể dự trữ để có những đợt tập thể dục nhanh chóng.

Vùng đốt cháy chất béo để giúp một người loại bỏ mỡ nội tạng có thể đạt được bằng cách đi bộ với tốc độ nhanh. Trong vùng này, một người sẽ thở nhiều hơn hơn, cảm thấy bản thân phải gắng sức nhiều hơn và có thể đổ mồ hôi. Tuy nhiên đảm bảo người này vẫn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện.

Huấn luyện viên cá nhân, Jackie Vick cho biết: “Yêu cầu về tim mạch của mỗi người là khác nhau. Thời gian bạn cần đi bộ để giảm mỡ bụng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả mức độ tập thể dục và chế độ ăn uống của bạn. Tôi khuyên những người mới bắt đầu nên bắt đầu bằng cách đi bộ 20 - 30 phút mỗi ngày, năm ngày một tuần. Hãy duy trì thói quen đó trong một tháng đồng thời ăn uống sạch sẽ và bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả”. Sau đó, tăng dần thời gian đi bộ, hoặc bạn có thể tăng dần tốc độ đi bộ. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm bài tập đi bộ leo dốc, đi bộ leo cầu thang. Những bài tập này có tác dụng đốt cháy calo và mỡ thừa gấp 2 - 3 lần so với đi bộ trên mặt phẳng.

đi bộ giảm mỡ

Máy chạy bộ giúp thống kê chi tiết kết quả đi bộ

Kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập thể dục có lẽ là cách hiệu quả nhất để giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một thiết bị giúp hỗ trợ bạn đi bộ giảm mỡ thì máy chạy bộ của tập đoàn thể thao Elipsport là một lựa chọn đáng cân nhắc. Đa dạng các dòng sản phẩm với thống kê chi tiết thời gian, vận tốc, quãng đường, lượng calo đốt cháy, … sẽ giúp bạn kiểm soát quá trình đi bộ để giảm mỡ.

Hãy đi bộ hàng ngày nếu có thể, nhưng những lúc trờ mưa, nắng, ô nhiễm không khí chúng ta vẫn giữa thói quen đó cùng máy đi bộ  Elip là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe bạn và những người thân yêu. Để tiết kiệm chi phí  chúng ta có thể chọn xe đạp tập tại nhà với mức giá chỉ từ 1- 5 triệu đồng hoặc mua trả góp 0% từ ELipsport trên toàn quốc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.