• 1800 6854

Giảm Cân Khoa Học Với Một Số Mẹo Cực Đơn Giản Tại Nhà

Sở hữu một vóc dáng thon gọn chắc hẳn là điều ai cũng mong muốn. Thế nhưng việc giảm cân lại là nỗi đau của nhiều người khi không biết phải làm như thế nào. Vậy thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây, cách giảm cân khoa học sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Trong thời buổi mà con người ta bắt đầu quan tâm đến vẻ ngoài nhiều hơn thì việc giảm cân chính là một trong những đề “nhức nhối” thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bạn chỉ cần tìm kiếm trên google cụm từ “giảm cân khoa học” hệ thống sẽ trả về cho bạn hàng triệu kết quả. Thế nhưng, các website chỉ đua top bằng cách chạy quảng cáo hay dùng nhiều cách khác bất chấp thông tin đó là đúng hay sai. Điều này sẽ khiến cho nhiều người hoang mang, không biết rằng đâu mới là thông tin chính xác. Bạn yên tâm, hãy thực hiện theo những gợi ý dưới đây, chỉ cần kiên trì thì việc sở hữu một vóc dáng thon gọn sẽ không còn gì khó khăn nữa. Bạn đã sẵn sàng?

giảm cân khoa học

Giảm cân khoa học với 10 mẹo đơn giản nhất

1. Dùng ngũ cốc

Một trong những cách giảm cân khoa học mà bạn không nên bỏ qua đó chính là sử dụng bột ngũ cốc thay cho các loại sữa hay các món ăn vặt. Theo đó, lượng đạm trong các loại đậu tọa nên ngũ cốc sẽ giúp bạn no lâu hơn, bạn hoàn toàn có thể thay bữa sáng bằng bột ngũ cốc. Về cơ bản, bột ngũ cốc nguyên chất sẽ được làm từ các loại đậu, xay nhuyễn để tạo thành một loại nước uống thơm ngon và bổ dưỡng.

Với bột ngũ cốc, nếu bạn sử dụng để giảm cân thì cách tốt nhất là bạn không nên uống ngũ cốc với đường, đồng thời nên uống trước khi ăn bữa chính. Khi cơ thể đã nạp một năng lượng từ các hạt đậu sẽ khiến bạn không còn thèm ăn nữa. Do đó, trong các bữa chính bạn sẽ giảm tinh bột lại, giúp cho việc giảm cân thêm hiệu quả. Không những giúp bạn giảm cân mà uống bột ngũ cốc còn giúp bạn sở hữu một làn da xinh đẹp nữa đấy!

giảm cân khoa học

Sử dụng bột ngũ cốc là cách giảm cân khoa học ít ai biết đến

2. Bột yến mạch

Một nguồn năng lượng tiếp theo để giúp bạn giảm cân hiệu quả tại nhà đó là sử dụng bột yến mạch đúng cách. Với yến mạch, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế cho 1 bữa ăn chính trong ngày. Trong bột yến mạch sẽ chứa một lượng chất xơ để làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn. Do vậy, khi sử dụng bột yến mạch, bạn sẽ cảm thấy lâu đói hơn để hạn chế tình trạng ăn vặt, nạp nhiều calo vào cơ thể.

Chất xơ trong yến mạch là một hoạt chất cực kỳ có lợi cho cơ thể trong việc giúp bạn giảm cân khoa học. Ngoài nguồn thực phẩm yến mạch, bạn còn có thể tìm thấy chất xơ ở nhiều món ăn khác, đặc biệt là các loại quả chín mọng.

giảm cân khoa học

Chất xơ được tìm thấy nhiều ở các loại thực phẩm, đặc biệt là yến mạch

3. Sử dụng chất đạm

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về công dụng của chất đạm trong việc giảm cân rồi đúng không nào? Thế nhưng trong chất đạm chứa một lượng protein vậy thì nó sẽ khiến bạn tăng cân chứ sao lại giảm cân nhỉ? Bạn yên tâm, khi cơ thể hấp thụ protein sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp việc đốt cháy năng lượng diễn ra nhanh hơn. Không những vậy, khi cboor sung protein vào cơ thể, bạn sẽ cảm thấy lâu đói hơn, hạn chế được tình trạng ăn thức ăn nhiều calo khác.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được rằng những người đang nạp đủ protein cho cơ thể sẽ tiêu thụ ít hơn 400 calo so với những người không cho cơ thể nạp protein. Có rất nhiều người nghĩ rằng nhịn ăn sẽ giảm cân, như vậy bạn đã thấy suy nghĩ này là sai lầm chưa nào? Việc giảm cân khoa học không phụ thuộc vào việc bạn có nhịn ăn hay không mà cách bạn giảm cân là như thế nào.

giảm cân khoa học

Cung cấp đủ protein cho cơ thể là một cách giảm cân khoa học 

4. Không ăn thức ăn nhanh

Dẫu biết rằng cách chế biến những món thức ăn nhanh có một sức hút “mãnh liệt” đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn đang giảm cân thì tốt nhất bạn không nên ăn những loại thức ăn này. Có những lời khuyên rằng bạn nên hạn chế ăn thức ăn nhanh, nhưng tốt hơn hết, bạn không nên và tuyệt đối đừng nên nạp nguồn năng lượng này vào cơ thể.

Nếu như bạn cố gắng tập luyện, thực hiện nhiều cách giảm cân khoa học mà hàng ngày bạn vẫn ăn pizza, hamburger.. thì xem như việc giảm cân của bạn sẽ đổ sông đổ biển. Những lúc thèm ăn vặt, bạn hãy thay thế thức ăn nhanh bằng nhiều món ăn khác giàu chất dinh dưỡng hơn như các loại trái cây, sữa chua không đường…

giảm cân khoa học

Loại bỏ thức ăn nhanh để giúp việc giảm cân hiệu quả hơn

5. Ăn nhiều rau củ

Một trong những cách giảm cân khoa học mà bạn nên lưu ý đó là bổ sung nhiều thực phẩm xanh trong thực đơn bữa chính của bạn. Cũng giống như yến mạch, trong các loại rau củ chứa một lượng lớn chất xơ, là một dưỡng chất rất cần thiết để hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn được hiệu quả hơn. Chất xơ sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất được diễn ra nhanh hơn. Không những giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà việc bổ sung nguồn dinh dưỡng trong rau củ sẽ giúp bạn sẽ có một làn da xinh đẹp.

Tuy nhiên, vì bất chấp lợi nhuận mà nhiều người sử dụng hóa chất độc hại để bơm vào các loại rau củ, do vậy, bạn cần tìm đến những địa chỉ uy tín để lựa chọn được những nguồn thực phẩm sạch và an toàn cho bạn cùng những người thân yêu. Một số loại rau củ hỗ trợ giảm cân hiệu quả như dưa leo, cà chua, chanh…

giảm cân khoa học

Bổ sung nhiều rau củ là cách giảm cân hiệu quả

6. Chọn thực phẩm tươi

Thay vì sử dụng những thực phẩm đã được chế biến sẵn như mì tôm, phở gói, cơm chiên… bạn nên dành thời gian để lựa chọn cho mình những loại thực phẩm tươi. Đây là một trong những cách giảm cân khoa học mà nhiều người hiện đang áp dụng tại nhà. Bạn hãy hạn chế tối đa nguồn thức ăn nhanh nạp vào cơ thể để tránh tình trạng tăng cân không kiểm soát.

Trong nguồn thức ăn chế biến sẵn sẽ chứa một lượng lớn calo, do vậy, việc sử dụng quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân. Ví dụ như, nếu bạn định ăn mì tôm, hãy cố gắng dành thời gian nấu cơm, luộc tí rau xanh. Việc này không những giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà còn là một cách chăm sóc sức khỏe để hạn chế nhiều căn bệnh nguy hiểm.

giảm cân khoa học

Không sử dụng đồ ăn chế biến sẵn, tránh gây tăng cân

7. Không sử dụng nước có ga

Nếu nói về những nhân tố gây ra việc tăng cân không kiểm soát thì nước ngọt chính là tác nhân đáng “bị lên án nhất”. Trong các loại nước ngọt có ga thường có một lượng calo rất lớn, nếu bạn uống quá nhiều mà cơ thể không đốt hết được calo đó sẽ dẫn đến tình trạng béo phì, đặc biệt tình trạng này thường xảy ra ở các bé nhỏ. Do vậy, bố mẹ và người lớn không nên cho con sử dụng nước ngọt quá nhiều. Đặc biệt đối với những người đang tìm cách giảm cân khoa học thì hãy nói không với nước ngọt.

Dẫu biết rằng trong nước ngọt có nhiều chất để giúp kích thích vị giác của người dùng, nhưng nếu bạn muốn giảm cân thì hãy loại bỏ nước ngọt có ga ngay hôm nay. Thay vì uống những loại nước ngọt, bạn có thể thay thế nó bằng nước ép trái cây, sinh tố (mặc dù uống sinh tố nhiều sữa cũng dễ khiến bạn mập lên), những loại nước này vừa tốt cho sức khỏe lại vừa có tác dụng giúp bạn giảm cân

giảm cân khoa học

Thay nước ngọt bằng các loại nước ép

8. Nói không với rượu bia

Bên cạnh việc nạp nhiều calo vào cơ thể thì việc uống rượu bia, chất kích thích cũng là tác nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Những cuộc nhậu thâu đêm, những buổi tiệc tùng đến 4 5 giờ sáng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Không phải không lý do mà người ta hay bảo anh “bụng bia”.

Không chỉ rượu bia, cafe cũng là tác nhân khiến bạn dễ tăng cân. Lượng đường cùng chất cafein có trong cafe gói sẽ làm ảnh hưởng đến số kí của bạn đấy! Do vậy, nếu bạn đang thực hiện cách giảm cân khoa học thì tốt nhất không nên sử dụng những chất kích thích, cafein, những chất có chứa cồn.

giảm cân khoa học

Không sử dụng chất kích thích để giảm cân

9. Đừng lười vận động

Nếu bạn đang tìm những phương pháp giảm cân khoa học, bạn thực hiện chế độ ăn nghiêm ngặt, bạn không sử dụng chất kích thích mà bạn lại lười vận động thì có lẽ những phương pháp giảm cân trên sẽ không còn hiệu quả. Tập luyện thể dục thể thao chính là cách để giúp bạn đốt calo trong cơ thể một cách hiệu quả nhất. Mỗi ngày dành 20-30 phút với các bài tập đơn giản như đi bộ, chạy bộ trên máy chạy thể dục, xe đạp tập thể dục,... có thể giảm 370 calo. Và đương nhiên, bạn phải biết kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện thường xuyên thì mới mong nhận được kết quả như mong muốn.

Giờ đây, việc giảm cân đã không còn khó khăn với nhiều thiết bị tập, nhiều bài tập cực kỳ hiệu quả. Những bài tập giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất đó là chạy bộ, đạp xe, bơi lội, plank… Bạn có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm tập chất lượng trên website của tập đoàn thể thao Elipsport để giúp các bài tập của bạn hiệu quả hơn. Chi tiết xem tại: https://elipsport.vn/

giảm cân khoa học

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để cơ thể được thon gọn

10. Không để cơ thể bị áp lực

Bạn biết không, cơ thể bị stress cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân đấy! Sau những giờ làm việc mệt mỏi, hãy để cơ thể nghỉ ngơi bằng những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Hoặc bạn có thể sử dụng ghế massage để giúp bạn khỏe mạnh hơn, hạn chế tình trạng cơ thể mệt mỏi, áp lực dẫn đến việc tăng cân.

giảm cân khoa học

Thiết lập một thời gian biểu hợp lý cũng là cách giảm cân khoa học

Với những cách giảm cân khoa học mà tập đoàn thể thao Elipsport vừa mách bạn ở nội dung trên, nếu bạn thường xuyên thực hiện thì việc sở hữu một thân hình thon gọn sẽ không còn là điều xa vời. Hãy cố gắng thường xuyên tập luyện thể thao, kết hợp một chế độ dinh dưỡng hợp lý để không còn tự ti khi ra đường nữa bạn nhé! Không có việc gì là không có thể nếu bạn có một mục tiêu để cố gắng. Hãy lên kế hoạch tạm biệt bé mỡ ngay hôm nay.

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.