• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Gợi Ý Các Điểm Chạy Bộ Ở Hội An, Quảng Nam

Các địa điểm nào có thể chạy bộ ở Hội An, Quảng Nam? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Việc chạy bộ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Hội An lại nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp chạy bộ ở đây bạn có thể ngắm cảnh đẹp làm cho tâm trạng thoải mái hơn.

1. Các địa điểm chạy bộ ở Hội An, Quảng Nam

Địa điểm chạy bộ ở Hội An, Quảng Nam - Phố cổ thơ mộng

Phố cổ thơ mộng ở Hội An, Quảng Nam là điểm đến du lịch nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Xét về mặt ý nghĩa lịch sử, Di tích văn hoá thế giới Hội An là nơi giao thoa giữa ký ức của quá khứ và hiện tại, đây là nơi gìn giữ được rất nhiều không gian văn hóa đặc biệt của Việt Nam. Về mặt khung cảnh, từ lâu Hội An đã nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, hoài cổ có 1-0-2, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

chạy bộ ở Hội An, Quảng Nam

Địa điểm chạy bộ ở Hội An, Quảng Nam

Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ di chuyển qua công viên giải trí VinWonders, khu di tích Rừng Dừa, biển Cửa Đại, cánh đồng Cẩm Thanh… trên con đường chạy của mình, đây đều là những điểm đến nổi tiếng ở khu vực Nam Hội An. Bạn có thể chạy bộ một vòng xung quanh phố cổ Hội An hoặc các công viên ở Hội An, Quảng Nam. Ngoài ra bạn có thể chạy bộ ở các nhà văn hóa hay trung tâm văn hóa thể thao.

2. Vì sao nên thường xuyên chạy bộ?

Chạy bộ có lợi cho hệ tim mạch

Với nhiều người, khi chưa hiểu được cách chạy bộ sao cho đúng thì không ít người gặp hiện tượng thở dốc, tim đập nhanh sau một quãng chạy chưa đủ dài.

chạy bộ ở Hội An, Quảng Nam

Vì sao nên thường xuyên chạy bộ

Để cảm nhận được tác động của chạy bộ có ảnh hưởng đến hệ tim mạch như nào. Hãy luyện tập nhẹ ở mức độ đi bộ sau đó cố gắng hít sâu thở chậm ở cường độ thấp. Sau đó, khi đã quen nhịp thở qua từng bước chân, chúng ta mới tăng tốc chạy cũng như điều hòa nhịp thở ở mức cao hơn.

Chạy bộ giúp con người trở nên minh mẫn hơn

Bản chất tới từ một hệ tim mạch khỏe mạnh, một nhịp tim ổn định, hơi thở đều giúp chúng ta có được một thể trạng sức khỏe tốt nhất. Hệ tim mạch khỏe mạnh cũng giúp máu được đẩy lên não được đầy đủ. Giúp chúng ta có được một thể trạng minh mẫn, sáng suốt nhất mỗi ngày. Do đó là ý nghĩa của việc máu lên não nhanh. Hệ thống thần kinh được đánh thức sớm hơn, nó giúp cơ thể chúng ta trở nên thoải mái hơn minh mẫn và tỉnh ngủ một cách nhanh chóng.

Chạy bộ phát triển cơ bắp

Việc chạy bộ thường xuyên sẽ có những tác động mạnh tới vùng chân khi chạy. Nó giúp cho chúng ta nhanh chóng cảm nhận được cơ chân có vẻ cứng hơn phát triển nhanh hơn sau một khoảng thời gian luyện tập ban đầu. Vì chân là cầu nối chính từ cơ thể tới xuống mặt đất nên những tác động tới phần bắp chân, bắp đùi là rất lớn. Khiến các bộ phận này nhanh chóng săn chắc hơn, khỏe hơn.

Ngoài những tác động tới vùng bắp chân bắp đùi thì vùng cơ mông cũng sẽ phát triển theo. Bởi khi bạn chạy vùng cơ mông được kích hoạt lên và kéo căng trong quá trình chạy. Nếu bạn tập luyện chạy bộ thường xuyên thì cơ mông sẽ phát triển nhanh chóng, giúp bạn có vòng ba săn chắc, căng tròn. Đây là điểm được khá nhiều chị em quan tâm trong quá trình chạy bộ có tác dụng gì đối với nữ giới.

3. Những lưu ý trước khi chạy bộ

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Dù bạn là vận động viên marathon hay chỉ đang tập chạy vì lý do sức khỏe, việc nạp đủ và đúng dinh dưỡng trước khi chạy hết sức quan trọng. Chạy khi trong bụng trống rỗng đã là một sai lầm lớn, nhưng ăn những thực phẩm không phù hợp trước khi chạy lại còn sai lầm hơn gây ra những triệu chứng như đau bụng, chóng mặt, đau đầu. 2 tiếng trước khi chạy bộ, bạn nên ăn một bữa nhẹ chứa khoảng 300 - 400 calo gồm tinh bột, protein và chất béo. Bánh mì, rau, sữa chua, trái cây hoặc sinh tố là những thực phẩm gợi ý đáng để bạn tham khảo. Bạn nên tuyệt đối tránh ăn các loại trái cây gây đầy hơi như lê, táo, dưa.

Một bữa ăn tiêu chuẩn dành cho người chạy bộ gồm 65% tinh bột, 20% chất béo và 10% đạm (thịt, cá, trứng, sữa…). Bên cạnh đó, bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể trước khi chạy. Đừng quên uống một cốc nước đầy từ một tiếng đến 2 tiếng trước khi tập chạy bộ, sau đó có thể nhấp vài ngụm nhỏ.

chạy bộ ở Hội An, Quảng Nam

Những lưu ý trước khi chạy bộ

Chọn giày phù hợp với chân

Việc đi giày sai cỡ, đi giày quá cũ, mòn đế hoặc giày không thích hợp với hình thức chạy, điều này có thể gây tới những tổn thương cho bạn trong quá trình luyện tập chạy bộ.

Chuẩn bị trang phục phù hợp

Trước khi chạy vào buổi sáng ngày hôm sau, bạn nên xem thời tiết để có thể chuẩn bị trang phục phù hợp. Mặc quá nhiều, hay quá ít quần áo so với điều kiện thời tiết có thể gây nên những vấn đề với bệnh tim mạch, chứng cảm lạnh hay co rút cơ.

Khởi động trước khi tập luyện chạy bộ

Việc khởi động rất quan trọng trước khi chạy bộ để tránh những chấn thương trong khi tập và không bị đau sau khi tập. Bạn có thể khởi động bằng cách thực hiện kỹ các động tác chạy bước nhỏ, ép dọc, ép ngang…

Cường độ tập luyện thích hợp

Những người mới bắt đầu tập chạy bộ thường nghĩ rằng tập nhiều, chạy nhiều, thì kết quả đạt được cũng nhiều. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến các chấn thương như bong gân, trật khớp…Khi mới bắt đầu chạy bộ, bạn nên tập đều đặn và duy trì tốc độ vừa phải để cơ thể thích nghi dần với cường độ tập luyện, tránh tình huống chạy quá sức mình. Nếu đầu bạn có biểu hiện đau nhức, bạn nên giảm thời gian chạy bộ và tốc độ hoặc ngừng lại. Các chuyên gia khuyến cáo rằng người chạy bộ nên dành 2 ngày mỗi tuần nghỉ ngơi để cơ bắp thư giãn và tái tạo năng lượng.

Bài viết trên cũng đã gợi ý một số địa điểm chạy bộ ở Hội An, Quảng Nam. Việc chạy bộ rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên chạy bộ ngoài trời bạn sẽ phải lo ngại thời tiết làm gián đoạn kế hoạch của bạn. Thay vào đó bạn có thể chạy bộ tại nhà bằng máy chạy bộ hoặc xe đạp tập của Elipsport nhé.

Bạn đang sinh sống tại khu vực Quảng Nam và đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm may chay bo dien, xe đạp tậpghế massage? Hãy đến ngay cửa hàng Elipsport Quảng Nam để lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất. Số lượng sản phẩm mà tập đoàn Elipsport đã và đang được các khách hàng sử dụng chính là minh chứng cho chất lượng. Các bạn có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào chúng tôi, Elipsport luôn đồng hành cùng bạn vì một sức khỏe lâu dài.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Muốn chạy bộ tại Hội An, Quảng Nam thì đến đâu?
Tại Hội An, Quảng Nam, bạn có thể đến các địa điểm: phố cổ Hội An, các công viên, các nhà văn hóa hay trung tâm văn hóa thể thao để chạy bộ.
Chạy bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như: có ích cho tim mạch, giúp con người trở nên minh mẫn hơn và hỗ trợ phát triển cơ bắp.
Bạn cần chọn giày phù hợp với chân, mặc trang phục phù hợp với thời tiết, khởi động trước khi chạy bộ và có cường độ tập luyện phù hợp.
Chạy bộ không đúng cách có thể dẫn đến chấn thương. Những chấn thương thường gặp như đau đầu gối, viêm gân gót cổ chân, nẹp ống chân… ảnh hưởng đến việc tập luyện, thậm chí là việc đi lại của bạn.
Người béo phì; người bị bệnh tim; người bệnh tiểu đường; người có tiền sử chấn thương khớp gối, người suy gan nặng; người cao tuổi và người bị thoát vị đĩa đệm.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.