• 1800 6854

Gợi Ý Các Loại Thực Phẩm Giàu Protein Bạn Nên Biết

Các loại thực phẩm giàu protein giúp cơ thể bổ sung lượng protein cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Ngoài ra, protein còn giúp các quá trình sinh trưởng và phát triển của cơ thể được diễn ra bình thường. Cùng chúng tôi tìm hiểu những loại thực phẩm nào chứa nhiều protein nhé.

Protein là chất mang lại nhiều công dụng tuyệt vời trong việc phát triển của cơ thể. Một trong số đó phải kể đến là công dụng tăng trưởng và duy trì các mô. Bên cạnh đó, protein còn giúp sản ra các enzyme và tham gia vào hàng ngàn các phản ứng sinh hóa diễn ra ở bên trong - ngoài tế bào. Hơn thế nữa, protein còn đóng vai trò như một sợi dây liên kết giúp truyền tín hiệu đến các tế bào. Các mô tế bào định hình được cũng là nhờ có protein. Một trong những điều quan trọng nữa là protein hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng, tạo nguồn năng lượng dồi dào cho hoạt động hằng ngày của cơ thể.

Ngoài ra, protein được biết đến là một chất nắm giữ vai trò rất quan trọng trong việc điều tiết nồng độ axit - bazơ trong máu, trong các chất dịch, giúp lượng các chất này được cân bằng trong cơ thể. Protein còn giúp xây dựng và vận chuyển nhanh các chất dinh dưỡng trong cơ thể, mang chất dinh dưỡng đến các cơ quan, tế bào. Điều này giúp cơ thể kịp thời tiếp nhận nguồn dinh dưỡng dồi dào, phát triển cơ thể một cách toàn diện. Thêm vào đó, protein cũng tham gia vào việc hình thành nên hệ thống miễn dịch bền vững. 

Gợi Ý Các Loại Thực Phẩm Giàu Protein Bạn Nên Biết
Gợi ý về các loại thực phẩm giàu protein bạn nên biết đẻ bổ sung vào cơ thể

Đây là một chất quan trọng và cần thiết của cơ thể, thế nên việc bổ sung chúng là rất cần thiết. Dưới đây, chúng tôi sẽ cập nhật một số loại loại thực phẩm giàu protein cho bạn tham khảo:

1. Hạnh nhân

Trong các loại hạt đều có chứa hàm lượng protein rất cao, đặc biệt phải kể đến lượng protein dồi dào có trong hạt hạnh nhân. Không những chứa protein, hạnh nhân còn có các chất khác như chất xơ giúp hệ tiêu hóa phát triển, vitamin E, mangan, magie,...cung cấp nguồn dinh dưỡng cho các hoạt động của cơ thể.  

2. Phô mai Cottage

Phô mai Cottage nổi tiếng là một loại phô mai có rất ít chất béo cùng lượng calo thấp hơn so với những loại phô mai khác. Nhưng không vì thế mà loại phô mai này không chứa protein tốt cho cơ thể đâu nhé. Trong phô mai Cottage có chứa nhiều canxi, selen, phốt pho, riboflavin (vitamin B2), vitamin B12,...và đặc biệt là protein. Đây là một trong những loại thực phẩm giàu protein mà bạn nên tham khảo.

3. Trứng

Trứng có thể nói là một loại thực phẩm rất giàu protein. Trứng tuy có nhiều dưỡng chất này nhưng lại ít béo, dễ tiêu hóa, cơ thể dễ hấp thụ. Đây được xem là loại thực phẩm lành mạnh - bổ dưỡng nhất hiện nay được nhiều gia đình sử dụng. Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có trong trứng gà còn là vitamin các loại, các khoáng chất, các chất chống oxy hóa, các dưỡng chất tốt cho mắt,... Ngoài ra, sử dụng trứng còn giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ phát triển. Mỗi tuần, bạn nên ăn từ 3 - 4 trứng để cung cấp đủ lượng protein cần thiết. Đừng ăn quá nhiều sẽ gây nên tình trạng đầy bụng, thừa dưỡng chất.

Gợi Ý Các Loại Thực Phẩm Giàu Protein Bạn Nên Biết

Trứng là loại thực phẩm lành mạnh có chứa rất nhiều protein được nhiều người yêu thích

4. Bông cải xanh

Rau xanh chứa rất nhiều protein lành mạnh cũng như nhiều loại khoáng chất khác như canxi, magie, chất xơ, các loại vitamin A, B, C,... Đặc biệt, bông cải xanh nổi bật với hàm lượng protein dồi dào. Sử dụng bông cải xanh cho những bữa cơm hằng ngày giúp bạn ăn ngon miệng, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết tạo hệ miễn dịch bền vững cho cơ thể. Là loại rau hỗ trợ ngăn ngừa, phòng chống ung thư, các bệnh về tim mạch vô cùng hiệu quả. Thêm vào đó, ăn bông cải xanh thường xuyên còn giúp làm đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa, làm chậm tiến độ lão hóa của cơ thể.

5. Ức gà

Thịt gà, đặc biệt là ức gà chứa hàm lượng cao protein có lợi. Ức gà cũng là loại thực phẩm dễ chế biến thành nhiều món ngon như ức gà áp chảo, ức gà nướng, chiên,... Đây là loại thực phẩm giàu protein có mùi vị thơm ngon, không kén người ăn. Theo nghiên cứu, trong 1 miếng ức gà bỏ da chứa khoảng 53 gram protein nhưng chỉ có 284 calo. Bạn nên suy nghĩ về việc nên bổ sung loại thực phẩm này vào bữa cơm nhà nhé.

6. Thịt bò nạc

Thịt bò được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt trong việc bổ máu, hỗ trợ tăng cân cho người gầy,... Thêm vào đó, thịt bò nạc rất tốt trong việc bổ sung protein cho cơ thể. Thịt bò có hương vị thơm ngon, dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món ngon như bò né, bò kho, thịt bò xào cần, beefsteak,... Trong thịt bò nạc có chứa những dưỡng chất quan trọng gồm: protein, sắt, vitamin B12,...cùng nhiều dưỡng chất có lợi khác. Những người đang tuân theo chế độ giảm cân lành mạnh cũng có thể sử dụng thịt bò nạc mà không sợ tăng cân.

Gợi Ý Các Loại Thực Phẩm Giàu Protein Bạn Nên Biết

Thịt bò không mỡ là loại thực phẩm giàu protein có lợi cho cơ thể

7. Yến mạch

Một trong số những ngũ cốc được xem là thực phẩm giàu protein không thể không nhắc đến yến mạch. Yến mạch giúp người gầy tăng cân dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Yến mạch cung cấp hàm lượng cao chất xơ, mangan, vitamin B1, magie và đặc biệt là protein. 

Trung bình trong một chén yến mạch có khoảng 11 gram protein và khoảng 307 calo. Sử sử loại ngũ cốc này kết hợp với sữa đẻ ăn sáng thì còn gì bằng.

8. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy lạp đương nhiên sẽ có những điều khác biệt hơn so với những loại sữa chua khác. Trong sữa chua Hy Lạp có chứa rất nhiều protein, là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Chúng thường phổ biến tại những quốc gia phương Tây không chỉ bởi lợi ích của chúng mà còn vì chúng kết hợp được với nhiều loại món ăn cả mặn và ngọt. Một hũ sữa chua Hy Lạp có chứa khoảng 17 gram protein cùng 100 calo.

9. Cá ngừ

Cá ngừ được cho là loại cá phổ biến nhất nhì hiện nay trong những bữa cơm gia đình. Từ món chiên đến kho, cá ngừ đều tạo nên những hương vị tuyệt vời. Cá ngừ cũng có rất nhiều loại nhưng nhìn chung đây là một loại cá giàu protein, sắt, canxi, chất béo omega - 3, các loại vitamin B6, B12,... Cùng với đó thì cá hồi, cá tuyết,... cũng là những loại cá được khuyến khích ăn để bổ sung protein. Loại thực phẩm giàu protein này chắc chắn sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Gợi Ý Các Loại Thực Phẩm Giàu Protein Bạn Nên Biết

Sử dụng cá ngừ để cung cấp protein

10. Sữa

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa giúp bổ sung nhanh lượng protein cho cơ thể. Bạn hãy lựa chọn thật kỹ để tránh bị nhầm lẫn nhé. Ngoài ra, ở những loại sữa thông dụng trên thị trường cũng có chứa hàm lượng protein cao cũng như nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Mỗi ngày hãy uống ít nhất 1 ly hoặc 1 hộp sữa để bổ sung năng lượng, giúp cơ thể khỏe mạnh. Bạn cũng nên lưu ý về hàm lượng chất béo được ghi trên mỗi hộp sữa. Nếu bạn đang giảm cân thì có thể lựa chọn những loại sữa ít béo, ít đường.

11. Đậu lăng

Đậu lăng là “gương mặt” nổi bật của họ nhà đậu có chứa nhiều protein. Trong loại đậu lăng này chứa nhiều chất xơ cùng các khoáng chất magie, sắt, kẽm, folate, mangan, đồng,... cùng với đó là nhiều loại vitamin khác. Sử dụng đậu lăng, bạn sẽ dung nạp được một lượng lớn protein tự nhiên vô cùng tốt. Những người ăn chay không thể bổ sung protein bằng các loại thịt, cá thì sử dụng đậu lăng là lựa chọn tuyệt vời.

12. Diêm mạch (Quinoa)

Bạn đã từng nghe đến loại giả ngũ cốc gọi là diêm mạch chưa? Diêm mạch hay còn gọi là Quinoa có chứa nhiều loại vitamin tốt cho sự phát triển của cơ thể. Chất xơ cũng được diêm mạch tích tụ nhiều. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều chất chống oxy, ngăn ngừa lão hóa cho làn da cũng như các tế bào. Đây cũng là một loại thực phẩm giàu protein cần được bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày.

Gợi Ý Các Loại Thực Phẩm Giàu Protein Bạn Nên Biết

Diêm mạch giúp bổ sung protein

13. Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel sở dĩ nổi tiếng bởi chúng có lượng protein dồi dào hơn so với những loại bánh mì khác. Chúng là loại bánh mì được chế biến từ những loại ngũ cốc nguyên hạt (chứa nhiều protein) như lúa mì, đậu nành, lúa mạch, đậu lăng,... Nên chúng chứa vô vàn những dưỡng chất mà cơ thể cần tiếp nhận. Trong 1 lát bánh mì Ezekiel có chứa khoảng 4 gram protein cùng 80 calo. Sử dụng loại bánh mì này cho những loại bánh mì khác để ăn sáng cũng là một cách hữu hiệu để tăng protein.

14. Whey protein bổ sung

Whey protein được biết đến là một loại protein chất lượng. Chúng được chế biến từ các sản phẩm sữa. Sử dụng Whey protein, bạn đã trực tiếp nạp vào cơ thể một lượng protein rất cao khoảng 20 - 50 gram protein trong mỗi khẩu phần. Đây là loại thực phẩm giàu protein mà bạn nên tham khảo.

15. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cùng là một loại hạt chứa hàm lượng cao chất protein cùng các dưỡng chất như sắt, kẽm, magie,... Sử dụng loại hạt này như một món ăn vặt vào những lúc rảnh rỗi cũng là một cách giúp bổ sung nhanh protein mà bạn nên thử. 

16. Tôm

Cùng với những loại hải sản khác, trong tôm cũng chứa nhiều canxi, selen, omega - 3, vitamin B12,... Bên cạnh đó, trong tôm có rất nhiều lượng protein hữu ích cho sự vận chuyển chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Tôm cũng là một loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món. tuy nhiên, có rất nhiều người bị dị ứng với loại hải sản này. Nếu ai có triệu chứng bị dị ứng với tôm thì chớ nên ăn loại thực phẩm giàu protein này nhé. 

Gợi Ý Các Loại Thực Phẩm Giàu Protein Bạn Nên Biết

Ăn tôm cũng giúp bổ sung protein

Bài viết hôm nay, chúng tôi đã gửi đến bạn những gợi ý về những loại thực phẩm giàu protein. Hy vọng bạn đã có thể lựa chọn cho mình khẩu phần ăn hợp lý để cơ thể tiếp nhận lượng protein cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hình thành nên chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp, với việc chạy bộ trên máy tập chạy bộ điện 20 phút dã có thể tiêu hao 400 calo, việc tập luyện hỗ trợ cho cơ thể hấp thụ tốt hàm lượng protein cũng như đào thải năng lượng. Nếu bạn chỉ nạp vào mà không thải calo ra ngoài, cơ thể bạn sẽ bị béo phì và dễ mắc các bệnh về tim mạch, đái tháo đường,... Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.