• 1800 6854

Hướng Dẫn 5 Tập Yoga Trị Trầm Cảm Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Trầm cảm khiến bạn trở nên tiêu cực hơn và luôn phải đối mặt với thế với với tâm trạng khép nép. Chống lại tình trạng này bằng cách tập luyện các bài yoga trị trầm cảm tại nhà là một gợi ý dành cho bạn.

Trầm cảm là tình trạng gây ảnh hưởng nhiều đến não của bạn. Nó khiến bạn luôn trong tình trạng buồn bã, mất mát và trống rỗng. Khi những cảm giác này trở nên trầm trọng dữ dội, nó sẽ dẫn đến một tình trạng bệnh lý gọi là trầm cảm lâm sàng. Nếu bạn không biết cách chữa trị kịp thời, sẽ khiến cho cơ thể mắc phải nhiều hệ quả nghiêm trọng. Thực hiện chống lại chúng bằng các bài tập yoga chữa bệnh trầm cảm dưới đây.

1. Các triệu chứng của bệnh trầm cảm

 yoga trị trầm cảm

Trầm cảm là tình trạng gặp khá nhiều hiện nay

  • Bạn cảm thấy vô giá trị và luôn cảm thấy tội lỗi mỗi ngày.
  • Sự tập trung của bạn giảm đi và sự thiếu quyết đoán.
  • Tất cả những sở thích và hoạt động mà bạn yêu thích trước đây bây giờ dường như không hấp dẫn chút nào.
  • Bạn nghĩ về cái chết và suy nghĩ về việc tự tử.
  • Bạn cảm thấy bất ổn và bồn chồn hoặc vô cùng buồn tẻ và chậm chạp.
  • Sẽ có một sự thay đổi đáng kể về cân nặng của bạn - bạn tăng hoặc giảm cân.

2. 5 bài tập yoga chữa trầm cảm

2.1. Sethu Bandhasana

 yoga trị trầm cảm

Sethu Bandhasana

Sethu Bandhasana là bài tập yoga trị trầm cảm giúp tăng cường sức mạnh cơ lưng và giảm mỏi lưng. Nó giúp bạn thư giãn và có tác dụng tuyệt vời đối với những người bị căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Nó giúp mở rộng trái tim, khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thanh thản. 

Cách thực hiện

  • Để thực hiện tư thế, nằm ngửa trên sàn. Giữ cánh tay của bạn trên sàn ở hai bên với lòng bàn tay hướng xuống. 
  • Nâng chân của bạn bằng cách gấp chúng ở đầu gối. Đảm bảo mắt cá chân và đầu gối nằm trên một đường thẳng, và bàn chân cách nhau vài cm. 
  • Sau đó, nhẹ nhàng nâng toàn bộ lưng lên khỏi sàn và giữ nguyên trong vài giây. 
  • Trong khi thực hiện động tác này, đùi của bạn phải song song với nhau và ngực chạm vào cằm. Đảm bảo rằng bạn không uốn cong cằm.

2.2. Urdhva Mukha Svanasana

Urdhva Mukha Svanasana là bài tập yoga cho người trầm cảm có thể dễ dàng chữa khỏi chứng mệt mỏi và ngăn chặn được bệnh trầm cảm. Nó có tác dụng làm trẻ hóa tổng thể cơ thể của bạn giảm những căng thẳng ở  lưng. 

Cách thực hiện

  • Nằm sấp trên sàn với tư thế úp mặt xuống và hai chân duỗi thẳng với các ngón chân hướng xuống.
  • Lòng bàn tay chống xuống sàn, giữ tay gần với xương sườn.
  • Nâng thân, duỗi thẳng tay và chân khỏi sàn vài cm. Nhấn mạnh phần trên của bàn chân xuống đất.
  • Giữ đầu thẳng hoặc hướng lên trên và vai của bạn cách xa tai và để ngực của bạn nhô cao.

2.3. Uttanasana

Uttanasana làm giảm căng thẳng ở lưng, vai và cổ và cải thiện hoạt động của hệ thần kinh. Nó giúp bạn bình tĩnh và giảm lo lắng.Nó cũng giúp cải thiện được quá trình lưu thông máu.

Cách thực hiện

  • Đứng thẳng với cánh tay của bạn dọc theo cơ thể. hai chân khép lại với nhau.
  • Uốn cong cơ thể về phía trước ở hông sao cho đầu và ngực chạm vào đùi.
  • Đưa tay xuống và đặt bên cạnh bàn chân hoặc giữ cổ chân của bạn từ phía sau. Luôn giữ chân thẳng.

2.4. Savasana

 yoga trị trầm cảm

Savasana

Savasana là tư thế yoga trị trầm cảm làm trẻ hóa và giúp cơ thể bạn thư giãn. Nó làm giảm huyết áp và cho phép tác động của các tư thế trước đó chìm vào tốt hơn.

Cách thực hiện

  • Nằm ngửa trên sàn với hai chân duỗi thẳng và cách nhau khoảng 3cm và để hai bàn chân ngã sang bên. 
  •  Để cánh tay của bạn nằm dọc theo cơ thể và lòng bàn tay hướng lên trên. 
  • Nhẹ nhàng nhắm mắt lại và để toàn bộ cơ thể thư giãn. Hít thở sâu và giữ nguyên tư thế này.

2.5. Balasana

Balasana giúp làm dịu bộ não và giảm căng thẳng, lo lắng. Nó nhẹ nhàng kéo căng lưng dưới và hông, giúp cơ thể bạn thư giãn. Sự bình yên và bình tĩnh của tư thế này giúp bạn đối phó với chứng trầm cảm tốt hơn.

Cách thực hiện

  • Quỳ gối và ngồi trên gót chân của bạn. Đảm bảo hai ngón chân cái chạm vào nhau. 
  • Uốn cong thân, đặt ngực trên đùi, duỗi cánh tay về phía trước và đặt chúng ở hai bên đầu với lòng bàn tay hướng xuống. 
  • Đầu đưa về phía trước và chạm vào sàn.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vài phút.

Với 5 bài tập yoga trị trầm cảm phía trên, hy vọng sẽ giúp bạn ngăn chặn và điều trị được bệnh trầm cảm đang diễn ra đối với mình. Giúp cơ thể thư giãn và suy nghĩ tích cực hơn, yêu đồi để không phải gặp phải những suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống. Nó sẽ giúp bạn làm dịu đi những vết thương và những nỗi đau trong lòng đã ăn sâu vào thể chất và tinh thần của bạn. Thực hiện các bài tập này mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất nhé. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài tập yoga khác tại website elipsport.vn để tìm kiếm thêm sự thú vị cho mình.

Với những gì mang lại cho khách hàng, cửa hàng Elipsport tại Đồng Nai xứng đáng là địa chỉ cung cấp thiết bị thể thao, chăm sóc sức khỏe số 1 Việt Nam. Bạn có thể đến tận nơi để trải nghiệp trực tiếp sản phẩm như may chay bo, ghế massage, xe đạp tập gym,... và được nhân viên tư vấn cụ thể tận tình nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.