• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng Dẫn Bài Tập Aerobic Cho Người Mới Bắt Đầu

Bài viết dưới đây Elipsport sẽ hướng dẫn cho bạn các bài tập aerobic cho người mới bắt đầu. Đặc biệt bài viết còn nêu ra các nguyên tắc khi tập các bài tập aerobic dành cho người mới tập giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bạn muốn bắt đầu tập aerobic nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Không sao cả hãy để Elipsport giúp cho bạn bằng cách bài tập aerobic cho người mới bắt đầu vừa đơn giản vừa hiệu quả.

1. Các bài tập aerobic cho người mới bắt đầu

bài tập aerobic cho người mới bắt đầu

Các bài tập aerobic cho người mới bắt đầu

1.1. Bài tập aerobic dành cho người mới tập là đứng vặn mình

Đứng vặn mình là một trong những bài tập aerobic cơ bản nhất rất phù hợp cho những người mới bắt đầu quá trình tập luyện. Ngoài các động tác tay và chân vận động với nhịp điệu nhanh thì phần bụng, eo cũng được tác động mạnh liên tục mới giúp đánh tan lượng mỡ bụng được. Động tác vặn mình này sẽ tác động trực tiếp đến hai bên eo và bụng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng rất hiệu quả và phù hợp với nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh. Các bước thực hiện bài tập này cũng rất đơn giản: 

Bước 1: Bắt đầu với tư thế người đứng thẳng và tay thả lỏng, đồng thời chân dang rộng bằng vai.

Bước 2: Hai tay đưa lên trên cao hướng lên trời rồi kết hợp xoay người 45 độ về bên phải, sau đó chân phải nâng lên cao và hai tay hạ xuống thấp. 

Bước 3: Thực hiện các động tác di chuyển nhanh theo nhịp điệu của nhạc và thực hiện tương tự với chân ngược lại.

Bước 4: Cứ như vậy thực hiện lặp lại động tác liên tục trong khoảng 3 – 4 phút để mang lại hiệu quả. 

1.2. Bài tập aerobic dành cho người mới tập là lắc hông

Lắc hông cũng là một trong những bài tập aerobic cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Các động tác chuyển động lắc hông nhanh mạnh liên tục theo nhịp điệu của nhạc sẽ tác động tập trung vào hông, từ đó đánh tan lượng mỡ thừa giúp giảm mỡ bụng hiệu quả qua đường mồ hôi. Ngoài ra, bài tập Aerobic lắc hông cho người mới tập còn giúp mông nảy nở và săn chắc hơn. Các bước thực hiện bài tập aerobic lắc hông như sau:

Bước 1: Bắt đầu bài tập với tư thế đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay chống lên hông.

Bước 2: Đưa hông lắc sang trái theo nhịp điệu của nhạc bên cạnh đó đưa một tay lên cao di chuyển theo nhịp đánh hông.

Bước 3: Tiếp tục động tác đổi sang bên tay trái đưa lên cao, tay phải chống vào hông và lắc theo nhịp nhạc. 

Bước 4: Thực hiện liên tục động tác khoảng 5 phút cho mỗi buổi.

1.3. Bài tập aerobic cho người mới bắt đầu là giật bụng

Giật bụng là bài tập nâng cao của lắc hông nhưng nó cũng rất phù hợp cho những người mới bắt đầu tập. Với bài tập này sẽ tập trung chủ yếu vào phần bụng có cường độ nhanh, mạnh và chuyển động liên tục. Từ đó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ tăng kích thước vòng 1 và vòng 3 nảy nở săn chắc hơn. Các bước thực hiện bài tập aerobic giật bụng như sau:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người và hai chân mở rộng bằng vai.

Bước 2: Dùng lực mạnh giật bụng co lại, rồi giãn phần bụng bên cạnh đó ưỡn ngực ra phía trước và đẩy mông ra phía sau. 

Bước 3: Bài tập này cũng giống các động tác trước, thực hiện càng nhanh và mạnh càng mang lại hiệu quả tốt. 

Bước 4: Bạn nên kiên trì thực hiện lặp lại khoảng 15 – 20 phút cho mỗi buổi tập.

2. Nguyên tắc khi tập các bài tập aerobic cho người mới tập giúp giảm mỡ bụng

bài tập aerobic cho người mới bắt đầu

Nguyên tắc khi tập các bài tập aerobic cho người mới tập giúp giảm mỡ bụng

Các bài tập Aerobic cho người mới bắt đầu giúp giảm mỡ bụng đang trở thành xu hướng được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả giảm lượng mỡ dư thừa, thì bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

  • Kiên trì luyện tập, tính kiên trì rất quan trọng nó là yếu tố quyết định tới kết quả đạt được. Việc tập luyện thường xuyên, ít nhất 5 buổi/tuần, mỗi buổi tập khoảng 50 phút sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả. 
  • Nên chọn các động tác phù hợp với sức khỏe. Tùy vào thể trạng, cơ thể và sức khỏe tim mạch mà mỗi người lựa chọn các bài tập phù hợp. Đa số các bài tập Aerobic không quá nặng nhọc như các môn khác. Nhưng do bạn tập luyện theo âm nhạc nên tần suất vận động cơ thể sẽ bị ảnh hưởng tới nhịp tim với người bị yếu tim. 
  • Nên giữ tinh thần thoải mái trong suốt quá trình tập luyện. Không nên nản chí hoặc quá lơ là trong các buổi tập luyện. Không tự tạo cho bản thân quá nhiều áp lực thì mới đạt hiệu quả tối ưu. 
  • Lên kế hoạch và lịch trình chi tiết sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao một cách dễ dàng hơn. Cả quá trình nên được thực hiện theo kế hoạch và xác định trước mục tiêu bản thân. 
  • Chọn phòng tập aerobic gần nhà để tạo động lực đi lại. Nên chọn phòng tập có không gian thoáng mát và không có quá đông người tập luyện. Tốt nhất khi luyện tập nên có hướng dẫn viên nhiệt tình và trình độ chuyên môn cao. 

3. Các bài tập aerobic mang lại lợi ích gì?

Đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả

Hầu hết các bài tập aerobic cơ bản và nâng cao đều có sự tác động mạnh mẽ đến nhiều vị trí trên cơ thể. Từ đó giúp có thể tiêu thụ một lượng lớn calo, loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Đồng thời khi bạn tập luyện các bài tập aerobic thường xuyên sẽ giúp cơ bắp săn chắc hơn. 

Giúp tăng sức bền cho cơ thể

Các bài tập aerobic đòi hỏi người tập tiêu tốn nhiều năng lượng. Nếu mới bắt đầu tập luyện chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thậm chí dẫn đến đau nhức. Tuy nhiên nếu bạn kiên trì và thực hiện luyện tập  đều đặn cơ thể của bạn sẽ tăng sức bền theo thời gian. 

Giúp nâng cao sức đề kháng

bài tập aerobic cho người mới bắt đầu

Các bài tập aerobic mang lại lợi ích gì?

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng những người thường xuyên tập aerobic sẽ ít mắc phải một số bệnh lý thông thường như cảm cúm, cảm lạnh… Đặc biệt, hình thức vận động như thế này còn giúp ngăn ngừa được các chứng bệnh liên quan đến hệ tim mạch, tiểu đường, huyết áp, ung thư, loãng xương… 

Giúp cải thiện giấc ngủ và tinh thần

Sự sôi động và linh hoạt của các bài tập aerobic có khả năng giúp cơ thể đẩy lùi được tình trạng căng thẳng và lo lắng. Đồng thời giúp điều hòa thân nhiệt và cải thiện giấc ngủ được ngon hơn. Do đó, khi tập luyện các bài tập aerobic chúng ta sẽ thức dậy để chào ngày mới với nguồn năng lượng dồi dào nhất. 

Bài viết trên cũng đã gợi ý cho bạn các bài tập aerobic cho người bắt đầu. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn bắt đầu với môn aerobic hiệu quả. Bên cạnh đó để rèn luyện sức khỏe bạn có thể dùng máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage,... của Tập Đoàn Thể Thao Elipsport. Trong những những năm vừa qua Elipsport luôn nỗ lực trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình người tiêu dùng bằng cách không ngừng cải thiện chất lượng của từng sản phẩm luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để sản phẩm ngày càng tốt hơn.

Với những gì mang lại cho khách hàng, cửa hàng Elipsport tại Đồng Nai xứng đáng là địa chỉ cung cấp thiết bị thể thao, chăm sóc sức khỏe số 1 Việt Nam. Bạn có thể đến tận nơi để trải nghiệp trực tiếp sản phẩm như may chay bo, ghế massage, xe đạp tập gym,... và được nhân viên tư vấn cụ thể tận tình nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.