• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

7 bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy hiệu quả

Những bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy được chuyên gia giới thiệu trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và căng thẳng ở cổ, vai. Đồng thời hướng dẫn bạn cách điều chỉnh các tư thế để chữa bệnh đau nhức cổ, vai, gáy.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người trong chúng ta dành hàng giờ ngồi trước máy tính và khom lưng trước điện thoại di động và máy tính bảng. Và các kiểu chuyển động lặp đi lặp lại của cổ, vai, gáy này có thể gây ra mỏi cổ và vai. Học cách di chuyển theo cách sắp xếp lại tư thế của chúng ta sẽ giúp giải phóng căng thẳng và thúc đẩy hoạt động cổ, vai, gáy hiệu quả hơn. Các tư thế yoga sau đây sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau mỏi vai gáy.

1. Tư thế yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy Sukhasana 

Cách thực hiện tư thế Sukhasana:

  • Ngồi thoải mái với vai của bạn mở rộng, lưng và cổ giữ thẳng. 
  • Dần dần bạn hít vào sâu hơn và kéo dài thời gian thở ra. 
  • Khi hít vào, cảm thấy lồng ngực của bạn nở ra; khi thở ra, hãy cảm thấy rốn của bạn hướng về phía cột sống. 
  • Hãy hít thở 12 lần lặp lại ở tư thế này.

yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Tư thế yoga trị đau vai gáy Sukhasana

2. Tư thế yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy Vajrasana

Cách thực hiện bài tập yoga với tư thế Vajrasana:

  • Ngồi trên đầu gối, đưa cánh tay trái qua đầu và mu bàn tay phải đặt trên xương cùng. 
  • Khi thở ra, uốn cong về phía trước, đưa cánh tay trái ra sau lưng và quay đầu sang phải; tựa mặt trái hoặc đầu trên tấm thảm yoga. 
  • Lưu ý: Mông phải cao hơn hông và phần lớn trọng lượng cơ thể đổ dồn vào chân. 
  • Trong một lần hít vào, mở rộng cánh tay phải của bạn và quay đầu về giữa khi bạn trở lại tư thế ngồi trên đầu gối. 
  • Lặp lại ở phía bên kia. 
  • Thực hiện tổng cộng 4 hiệp, nhớ luân phiên các bên.

3. Tư thế yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy Uttanasana

Cách thực hiện tư thế Uttanasana:

  • Đứng hai chân rộng bằng hông và hai tay đặt trên mông. 
  • Khi thở ra, bạn gập người về phía trước, trượt hai tay xuống phía sau chân, đưa ngực về phía đùi. Giữ ở tư thế này vài giây, tập trung hít thở sâu và cảm nhận cổ, vai, gáy, lưng được thả lỏng và kéo giãn hết cỡ.
  • Khi hít vào, từ từ đưa ngực của bạn nâng lên khỏi bụng và nâng toàn bộ thân trên về tư thế thẳng đứng trở lại.
  • Lặp lại 5 - 10 lần hoặc nhiều hơn. Tư thế này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu.

4. Tư thế yoga Paschimottanasana

Tư thế yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy này tương tự như tư thế bên trên. Trong tư thế này, thay vì bạn đứng thẳng và gập người thì bạn sẽ ngồi duỗi thẳng chân. Và cũng gập ngực về phía đùi, trán chạm chân. Thực hiện lặp lại 5 - 10 lần hoặc nhiều hơn. Tư thế này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và giảm tỏa căng thẳng hiệu quả. 

yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Tư thế yoga Paschimottanasana

5. Tư thế yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy Bhujangasana

Cách thực hiện bài tập yoga với tư thế Bhujangasana:

  • Bắt đầu bằng việc nằm sấp với hai bàn tay úp đặt cạnh ngực.
  • Khi hít vào, bạn nâng ngực lên khỏi mặt đất, lưng nâng lên cao đồng thời kéo hai bả vai về phía nhau. 
  • Khi thở ra, bạn nhẹ nhàng hóp bụng và uốn cong lưng và cổ của bạn về phía mông hết cỡ có thể. 
  • Giữ tư thế này vài nhịp thở của bạn.
  • Sau đó từ từ hạ người trở lại tư thế bắt đầu của Cakravakasana.
  • Lặp lại từ 6 đến 8 lần.

6. Tư thế yoga Cat - Cow

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng hai tay với hai chân đặt dưới vai và đầu gối dưới hông.
  • Khi hít vào, để bụng đầy không khí và hạ thấp lưng về phía sàn.
  • Nhìn lên trần nhà khi bạn hơi ngả đầu ra sau.
  • Giữ đầu ở đây hoặc hơi hạ cằm xuống trong vài giây.
  • Tiếp tục, đưa cằm vào ngực khi bạn uốn lưng lên trên. Giữ tư thế này, thả lỏng đầu xuống.
  • Lắc đầu từ bên này sang bên kia và ngửa đầu lên, gập đầu xuống.
  • Sau những biến thể này, hãy tiếp tục chuyển động uyển chuyển của tư thế Cat - Cow trong ít nhất 1 phút.

7. Tư thế yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy Savasana

Cách thực hiện tư thế yoga giúp giảm đau vai gáy Savasana:

  • Nằm ngửa, hai tay đặt thoải mái ở hai bên người, lòng bàn tay úp và chân hơi dạng ra hai bên. 
  • Nhắm mắt lại và để cơ thể thư giãn hoàn toàn. 
  • Giữ tinh thần thoải mái và quên mọi buồn phiền, căng thẳng trong cuộc sống. 
  • Nghỉ ngơi ở tư thế yoga này tối thiểu từ 3 đến 5 phút.

yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Tư thế yoga giúp giảm đau vai gáy Savasana

Trên đây là các tư thế yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy hiệu quả. Đừng quên việc phối hợp hơi thở của bạn với các chuyển động để giúp bạn tạo ra và cảm nhận sự chuyển động của cột sống. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp luyện tập chạy bộ với máy chạy bộ để tăng cường lưu thông máu tới cổ vai gáy, tăng sức khỏe tổng thể như chiến binh. Đồng thời sử dụng ghế massage trị liệu giúp hỗ trợ cải thiện giảm đau nhức hiệu quả chỉ sau một lần sử dụng đầu tiên. Tất cả các dòng sản phẩm này đều có sẵn tại 121 cửa hàng cũng như website của tập đoàn thể thao Elipsport.

Thảo Phạm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.