• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng Dẫn Bạn 6 Bài Yoga Trị Đau Cột Sống Hiệu Quả

Đau cột sống là căn bệnh dễ gặp và các bài yoga trị đau cột sống là một cách khác phục tình trạng này vô cùng hiệu quả. 

Bạn có tư thế xấu hay công việc hằng ngày của bạn ít vận động vì phải ngồi lì một chỗ khiến lưng cột sống của bạn bị tổn thương. Những cơ đau khiến bạn vô cùng khó chịu và gặp khó khăn trong cuộc sống hằng ngày, Tìm đến yoga là lời khuyên dành cho bạn. Yoga không chỉ giúp thư giãn đầu óc mà nó còn rất tốt cho việc tăng cường thể chất.  Các bài tập yoga chữa bệnh cột sống sẽ giúp bạn tác động và kéo dãn chúng, cải thiện được tình trạng mất cân bằng của xương khiến bạn bị đau nhức.

1. Supine Twist

 yoga trị đau cột sống

Supine Twist 

Supine Twist là tư thế yoga trị đau cột sống rất hiệu quả và dễ thực hiện. Thao tác xoắn cột sống sẽ giúp giảm căng thẳng tuyệt vời cho  cho toàn bộ lưng, cũng như cổ của bạn.

Nằm ngửa dưới sàn và đưa cánh tay sang ngang tạo thành hình chữ T với cơ thể. Gập đầu gối và đưa chúng lên cao về phía ngực của bạn. Từ từ hạ cả hai đầu gối sang trái, chỉ xoay phần hông không ngả cả người sang theo, cổ giữ thẳng và mắt nhìn lên trần nhà.

Giữ hai vai trên sang và nếu hai đầu gối không khép chặt lại với nhau, hãy đặt một tấm chắn hoặc một thanh đỡ giữa chúng. Giữ nguyên từ 1 đến 4 phút và lặp lại ở phía bên kia.

2. Sphinx Pose

Sphinx Pose là một tư thế yoga cho người vẹo cột sống vô cùng tuyệt vời. Nó sẽ giúp làm săn chắc cột sống và kích thích vòm thắt lưng-xương cùng. Khi chúng ta ngồi nhiều, phần lưng dưới có xu hướng bị bẹp xuống gây đau nhức. Tư thế này sẽ giúp thúc đẩy độ cong tự nhiên của lưng dưới của bạn.

Bắt đầu bằng cách nằm sấp trên thảm tập, hai bàn chân duỗi thẳng rộng bằng hông, mu bàn chân áp xuống mặt sàn và đưa khuỷu tay chống xuống dưới vai. Nếu có quá nhiều áp lực lên lưng dưới, bạn có thể hơi đưa khuỷu tay về phía trước.

Mắt nhìn thẳng, nâng phần thân trên lên khỏi mặt sàn và đẩy vai ra sau để lưng cong, giữ nguyên trong 1-3 phút. Hạ người xuống sàn trong tư thế ban đầu để thư giãn và bạn có thể tiếp tục lặp lại bài tập này.

3. Thread the Needle Pose

 yoga trị đau cột sống

Thread the Needle Pose

Nếu hông và cột sống của bạn đang bị căng thẳng, hãy thực hiện các bài tập có tác động đến hông và gân kheo. Tư thế yoga Thread the Needle Pose giúp kéo dài hông, đùi ngoài, lưng dưới và cột sống.

Để thực hiện bài tập này, nằm ngửa trên thảm tập và đặt lòng bàn chân trên mặt đất cách nhau một khoảng rộng bằng hông. Nâng hai chân lên cao để tạo thành góc vuông trong không trung, tiếp đến đặt mắt cá chân phải của bạn trên đùi trái. Hai bàn tay ôm lấy đùi của chân trái, đan các ngón tay lại với nhau. Luôn sự cho vai thẳng và lưng áp sát xuống sàn, giữ nguyên từ 1-3 phút và đổi bên.

4. Cat and Cow Pose

Với từ thế yoga trị đau cột sống này sẽ giúp bạn kéo căng được phần hông và toàn bộ cột sống. Bắt đầu bài tập bằng hai bàn tay và hai đầu gối đặt trên sàn. Tay duỗi thẳng đặt dưới vai và hai chân khép gần với nhau. 

Trong khi hít vào, nâng ngực và xương cụt về phía trần nhà và trong khi thở ra, cong lưng, ấn qua bả vai và hạ đầu xuống. Từ từ hạ lưng xuống xuống tạo thành hình vòng cong, đầu ngẩng cao với mặt nhìn thẳng. Thực hiện chậm 6-8 hiệp.

5. Downward Facing Dog

Downward Facing Dog là tư thế tuyệt vời để kéo dài và giảm căng thẳng cho toàn bộ cột sống. Nó cũng kéo giãn gân kheo, điều này giúp giảm các vấn đề về lưng.

Chống hai lòng bàn tay và lòng bàn chân xuống sàn, nâng cao phần hông lên cao về phía trần nhà. Lưng với tay và tạo thành một đường thẳng, duỗi thẳng chân và mắt nhìn xuống bàn chân của bạn. Giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở.

6. Bridge Pose

 yoga trị đau cột sống

Bridge Pose

Bridge Pose không chỉ giúp tăng cường các cơ dọc theo cột sống mà còn có tác dụng với cơ mông và cơ bụng. Động tác kéo giãn này giúp điều chỉnh tư thế của bạn khi đứng hoặc ngồi.

Nằm ngửa, co đầu gối, lòng bàn chân áp xuống sàn  và đặt cách nhau một khoảng rộng bằng hông. Hai cánh tay duỗi thẳng đặt ở hai bên. Nâng xương chậu lên cao về phía trần nhà, siết chặt mông. Vai và chân giữ vai trò nâng đỡ cơ thể. Giữ nguyên trong 5 giây rồi nhẹ nhàng hạ thân người xuống. Lặp lại động tác này 10 đến 15 lần mỗi hiệp với ít nhất 3 hiệp liên tiếp nhau.

Cột sống hỗ trợ toàn bộ phần thân, vì vậy việc chăm sóc nó là một việc rất quan trọng. Ngồi ít hơn, di chuyển nhiều hơn, kéo dài và tăng cường sức mạnh cho lưng sẽ giúp ích cho bạn. Thực hiện các bài tập yoga trị đau cột sống phía trên là một phương pháp hiệu quả dành cho bạn. Động tác dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian, xương sống sẽ được thư giãn sau một ngày dài làm việc. Tham khảo nhiều hơn các tư thế yoga cho cột sống tại website elipsport.vn để làm phong phú cho bài tập của mình nhé!

 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.