• 1800 6854

Hướng Dẫn Các Bài Tập Tăng Cân Như Squat, Nhảy Dây

Liệu có bài tập tăng cân nào hiệu quả không? Có đấy rất nhiều nữa là đằng khác, những bài tập này không chỉ có tác dụng giúp bạn tăng cân mà còn tăng "đúng chỗ". Hãy cùng với Elipsport tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Hiện nay, có rất nhiều người vì giảm cân mà dẫn đến quá gầy gò, xanh sao vì họ không hề biết đến các bài tập tăng cân giúp tăng cơ chứ không phải mỡ làm cho vóc dáng vô cùng xinh đẹp. Các bài tập tăng cân ở dưới đây sẽ giúp bạn có một thân hình lý tưởng đấy.

1. Vì sao bạn nên chọn tập các bài tập tăng cân?

Đa số mọi người không phân biệt được giảm cân và giảm mỡ khác nhau như thế nào! Chỉ nghĩ đến việc mình sẽ ốm đi mà quên đi là ốm do mất mỡ chứ không phải mất “Nước” và “Cơ”. Bạn nên chọn bạn tập tăng cân, tăng cơ thay vì uống thuốc giảm cân để mất nước và làm hại cho sức khỏe của bạn. Các bài tập này sẽ giúp cơ thể đào thải được lượng mỡ thừa và kích thích cho cơ phát triển hơn. Vậy các bạn sẽ chọn bài tập tăng cân, tăng cơ hay nhịn ăn để giảm cân? Phía dưới là các bài tập sẽ giúp ích cho cơ thể của bạn.

bài tập tăng cân

Vì sao bạn nên chọn bài tập tăng cân?

2. Các bài tập hỗ trợ tăng cân mà bạn nên biết

2.1. Nhảy dây

Nếu bạn không có thời gian hoặc công việc của bạn không phù hợp cho bạn chạy bộ thì bạn có thể tập tành nâng cao cân nặng với những động tác như nhảy dây. Chỉ cần 1 khoảng không nhỏ ngay trước sân nhà là bạn đã có thể tập dượt hàng ngày. Nhảy dây rất tích cực cho việc cải thiện sự cân bằng và rất tốt cho những người chơi thể thao. Với bài tập này giúp bạn chuyển động cánh tay, chân và cơ, đây là một bài tập mà bạn có thể thuận tiện làm tại nhà.

Hãy luyện tập 500 nhịp nhảy mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh hơn, cân nặng cùng bắt đầu từ ấy mà được nâng cao lên mau chóng.

2.2. Squat

Không chỉ là bài tập dành riêng cho nam giới mà giờ đây cũng có rất nhiều chị em đeo đuổi cách thức tập luyện này để nâng cao cân hiệu quả. Các bài tập gym đều đặn và vừa sức không chỉ làm tăng sức đề kháng của cơ thể mà còn giúp nâng cao cường bàn bạc chất, cũng như ảnh hưởng tích cực đến sự lớn mạnh của hệ cơ xương, giúp bạn có được một hình thể cường tráng và mạnh mẽ.

Các bài tập squat tăng cân sẽ đem lại cho bạn các ích lợi như làm săn chắc làn da, tăng sức mạnh vùng trung tâm, cho chân và cả lưng. Tăng cơ bắp và tham gia vào việc chuyển hóa, trao đổi chất, lipid, insulin để ngăn ngừa béo phì, tiểu đường và tim mạch. Sự linh hoạt của xương lúc tập động tác này giúp ngăn ngừa và phòng giảm thiểu loãng xương hiệu quả. Không những thế, bài tập squat tăng cân có giúp giảm thiểu những chấn thương khi tập luyện lúc xương được đi lại linh hoạt.

2.3. Push-Ups

Chống đẩy là một trong các bài tập thể dục hiệu quả nhất vì chúng không đề nghị phương tiện hoặc bất kỳ máy móc nào. Bài tập này rất tuyệt vời để tăng cân ở phần thân trên vì nó kích thích cơ bắp khi bạn chống đẩy.

2.4. Tập aerobic

Aerobic là bài tập nâng cao cân giúp bạn hít thở oxy và thở ra khí carbon dioxide trong công đoạn thực hiện các bài tập cường độ thấp. Nó kích thích sự thèm ăn và tăng cường sự bàn bạc chất, dẫn cho đến tăng cân.

2.5. Bơi lội

Bài tập tim mạch này có hiệu quả trong cả nâng cao cân cũng như giảm cân. Lúc một người thường xuyên bơi, giúp sự thèm dùng tăng lên và có xu thế tiêu thụ nhiều thực phẩm, gây nâng cao cân.

2.6. Chạy bộ

Chạy bộ, giống như bơi lội, là một bài tập tim mạch tốt có khả năng nâng cao cường luận bàn chất của con người. Điều này dẫn đến việc bổ sung khối lượng cơ bắp cho một thân thể gầy lúc một người phát triển khả năng tiêu hóa những bữa dùng to một bí quyết dễ dàng và bổ sung hầu hết protein trong thời kỳ này.

bài tập tăng cân

Chạy bộ giúp tăng cân và tăng cường sức đề kháng

2.7. Bench Press

Các bài tập với máy ép và ghế ngang có hiệu quả trong việc tăng cơ quanh đó vùng ngực bên trong và bên ngoài, trên vai và cẳng tay. Các bài tập đẩy thanh tạ trên ghế giúp chúng ta lớn mạnh nhóm cơ phần trên tốt nhất, giúp nâng cao trọng lượng lớn ở nhóm cơ này.

2.8. Deadlifts

Trước khi thực hành bài tập này, người ta bắt buộc phải hiểu về phong độ vì đây là bài tập khó can dự đến việc sử dụng tạ nặng với sự trợ giúp của cánh tay, lưng và chân. Đây là bài tập sức mạnh cũng như kích thích được đa số nhóm cơ nhất trên cơ thể, giúp bạn vững mạnh cơ bắp và tăng cân hiệu quả

2.9. Yoga

Yoga là bài tập can dự đến việc các phong độ với phối hợp hít thở. Điều này không chỉ giúp tăng cân bằng bí quyết kích thích sự thèm ăn, nó còn giúp thư giãn tâm khảm gián tiếp giúp tăng cân.

2.10. Pull-Ups

Bài tập này dễ thực hiện và giúp vững mạnh hoàn toàn các nhóm cơ phía trên. Nó có thể được thực hành ở bất cứ đâu và giống như chống đẩy. Nó giúp tăng trọng lượng quanh đó vùng vai và ngực.

bài tập tăng cân

Pull-Ups giúp vững mạnh hoàn toàn các nhóm cơ phía trên

3. Lời khuyên sau khi tập bài tập tăng cân

Để có thể tăng cân, tăng cơ một cách khoa học; bên cạnh những bài tập gym thì bạn đừng quên chế độ ăn uống dinh dưỡng. Uống đủ nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, tạo điều kiện cho việc nâng cao cân nặng được diễn ra thuận tiện.

Nếu bạn không định hướng được hình thức tập luyện, hãy tìm tới huấn luyện viên để hướng dẫn tập luyện các bài tập gym chính xác và hiệu quả nhất. Còn nếu các bạn chỉ muốn tập luyện ở nhà thì nên mua ngay cho mình những em trợ thủ như: Ghế massage, Xe đạp tập, Máy chạy bộ của Tập đoàn thể thao Elipsport. Những thiết bị này sẽ hỗ trợ quá trình luyện tập của bạn đạt hiệu quả tốt nhất đấy. Sau cùng, kỳ vọng rằng với những bài tập tăng cân cho nam và nữ tại nhà trên, có thể giúp bạn được phần nào để có được thân hình lực lưỡng, body đẹp đúng chuẩn.

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.