Hướng dẫn các bài tập yoga giúp làm eo thon, đùi thon, vai thon hiệu quả

Bài tập yoga giúp giảm mỡ cho eo thon, vai thon, đùi thon hiệu quả khi bạn thực hiện đều đặn và đúng cách theo những hướng dẫn chi tiết từ thầy giáo yoga trong bài viết sau đây.

  1. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  2. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  3. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?

Nếu bạn đang tự hỏi tập yoga eo có thon không thì câu trả lời là hoàn toàn có. Tập yoga không chỉ có lợi ích tốt cho sức khỏe, làn da, tinh thần mà còn là biện pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Tham khảo ngay các bài tập yoga dáng đẹp eo thon sau đây để nhanh chóng sở hữu thân hình lý tưởng vạn người mê bạn nhé!

1. Bài tập thon đùi Chair Pose

Nhắc tới các bài tập thon đùi, chắc chắn không thể bỏ qua tư thế Chair Pose. Bài tập này còn giúp bạn săn chắc vòng hai nữa đấy.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng với hai chân đặt sát nhau.
  • Từ từ ngồi xổm xuống (như khi bạn ngồi lên ghế). Đồng thời nâng hai tay lên cao, mắt nhìn thẳng phía trước.

Lưu ý:

  • Cố gắng vừa ngồi vừa đẩy mông về phía sau để cơ mông đùi được kéo căng.
  • Giữ lưng của bạn luôn thẳng, không uốn cong lưng về phía sau suốt bài tập.

bài tập yoga giúp eo thon

Bài tập thon đùi Chair Pose

2. Yoga dáng đẹp eo thon với bài tập Twisted Chair

Thêm một bài tập yoga giúp eo thon và đùi thon vô cùng hiệu quả chính là bài tập Twisted Chair.

Hướng dẫn cách thực hiện bài tập Twisted Chair như sau:

  • Từ tư thế cái ghế, bạn đưa hai tay chắp trước ngực và xoay người sang trái hết cỡ.
  • Giữ tư thế này 5 nhịp thở sau đó thẳng người trở lại.
  • Xoay người sang phải hết cỡ và tiếp tục giữ 5 nhịp thở.

bài tập yoga giúp eo thon

Bài tập yoga Twisted Chair

3. Tư thế yoga Rắn hổ mang

Bài tập yoga giúp eo thon này còn có tác dụng hiệu quả trong việc săn chắc cánh tay, giảm đau lưng và cột sống.

Cách thực hiện các động tác chuẩn của tư thế này:

  • Nằm sấp trên thảm tập.
  • Đưa hai bàn tay chống trên sàn cạnh người.
  • Đẩy phần thân trên lên khỏi mặt đất và vươn về phía sau hết cỡ của bạn.
  • Giữ tư thế này 5 nhịp thở bình thường rồi trở lại tư thế bắt đầu hoặc cố gắng nâng người cao hơn.

bài tập yoga giúp eo thon

Tư thế yoga Rắn hổ mang

4. Tư thế Con thuyền Boat Pose

Một trong những bài tập yoga giúp eo thon và đánh tan mỡ bụng hiệu quả nhất phải kể tới tư thế con thuyền.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng trên thảm với đầu gối gập và chân kéo gần về phía người.
  • Siết chặt cơ bụng để từ từ ngả lưng về phía sau.
  • Giữ chắc người sau đó duỗi thẳng hai chân lên trên để người tạo thành một chữ V.
  • Duỗi thẳng hai tay song song với hai chân và giữ trong 5 nhịp thở hoặc hơn.
  • Hạ chân xuống sau đó tiếp tục tập yoga eo thon với tư thế con thuyền thêm 3 lần.

bài tập yoga giúp eo thon

Tư thế yoga con thuyền

Có thể bạn quan tâm:

  1. Kundalini Yoga là gì? Ai phù hợp tập Kundalini Yoga?
  2. Bài tập yoga giảm mỡ mông, giúp mông to tròn, săn chắc sau 1 tháng
  3. Tập yoga ra mồ hôi nhiều có tốt không?

5. Bài tập yoga giúp vai thon Locust Pose

Nếu đang tìm kiếm một bài tập yoga giúp eo thon, vai thon thì đừng bỏ qua tư thế châu chấu sau đây nhé. 

Hướng dẫn thực hiện bài tập vai thon với tư thế châu chấu như sau:

  • Nằm sấp trên thảm yoga với hai tay đặt cạnh người, lòng bàn tay ngửa lên trên.
  • Từ từ nâng đầu, tay, chân lên khỏi mặt đất và nâng cao.
  • Hai cánh tay cố gắng duỗi thẳng và càng gần phía chân càng tốt. Siết chặt cơ vai, tay để đánh tan mỡ thừa tại đây.
  • Giữ tư thế này 30 - 60 giây rồi hạ người trở lại và lặp lại bài tập này 3 lần.

bài tập yoga giúp eo thon

Tư thế yoga châu chấu

6. Tư thế yoga Bow (Dhanurasana)

Một bài tập yoga giúp eo thon, đùi thon và vai săn chắc chính là tư thế Bow.

Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Nằm trên thảm tập với tư thế như tư thế châu chấu.
  • Gập hai đầu gối lại và nâng cẳng chân khỏi mặt đất.
  • Duỗi hai tay về phía sau và hai bàn tay ôm lấy cổ chân.
  • Từ từ nâng người khỏi mặt đất để cơ thể uốn cong như cây cung.
  • Giữ tư thế này từ 15 - 20 giây và tập trung hít thở đều đặn.
  • Sau đó, bạn thả tay và chân cũng như người xuống đất.

bài tập yoga giúp eo thon

Tư thế yoga Bow (Dhanurasana)

7. Bài tập yoga Bridge (Setu Bandha Sarvangasana)

Thêm một bài tập giúp bạn diệt gọn mỡ đùi và mỡ vòng hai chính là tư thế cây cầu. Không những thế, bài tập này còn có tác dụng tăng kích thước vòng ba hiệu quả. 

Cách thực hiện tư thế cây cầu chuẩn nhất: 

  • Nằm trên thảm với hai đầu gối gập, hai bàn chân chạm đất và hai bàn tay úp xuống sàn nhà.
  • Từ từ nâng người lên cao cho tới khi lưng, đùi, đầu gối tạo thành một đường thẳng.
  • Siết chặt cơ bụng, đùi để giữ người trên cao là cách làm đùi thon, bụng phẳng trong bài tập này.
  • Giữ tư thế này 30 giây rồi hạ người xuống thảm trở lại.
  • Tiếp tục lặp lại thêm 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

bài tập yoga giúp eo thon

Tư thế yoga cây cầu

Bài viết liên quan:

  1. 5 bài tập Yoga suối nguồn tươi trẻ bắt nguồn từ Tây Tạng
  2. Tập Yoga xong có nên tắm không? Sau bao lâu thì tắm là tốt nhất?
  3. Tập Yoga không cần thảm được không và tập như thế nào?

Trên đây là hướng dẫn các bài tập yoga giúp eo thon, đùi thon, vai săn chắc hiệu quả và dễ tập tại nhà. Ngoài cách tập yoga, nhiều người đã giảm cân thành công nhờ việc tập luyện thêm tại nhà với máy chạy bộ đa năng, máy chạy thể dục và xe đạp tập thể dục, bạn cũng có thể áp dụng thử nhé!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Tags : yoga

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.