• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng Dẫn Các Nàng 5 Bài Tập Yoga Trị Chóng Mặt Ngay Tại Nhà

Chóng mặt là tình trạng dễ gặp phải hiện nay và nó phổ biến ở nhiều người. Để tránh được tình trạng này bạn có thể thực hiện các bài tập yoga trị chóng mặt ngay tại nhà.

Chóng mặt là một chứng rối loạn liên quan đến rối loạn cảm giác thăng bằng và cân bằng trong não, và điều này gây ra chóng mặt. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này và nếu bạn không chữa trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng nghiêm trọng. Với các bài yoga chữa chóng mặt dưới đây sẽ giúp bạn ngăn chặn và điều trị được tình trạng này nhanh chóng.

1. Yoga giúp chữa bệnh chóng mặt như thế nào?

yoga trị chóng mặt

Yoga có tác động đến hệ thần kinh và giúp bạn giảm được cơn chóng mặt

Một số tư thế yoga hoạt động trên hệ thần kinh và củng cố hệ thống thần kinh để chúng hoạt động tốt hơn. Những tư thế này cũng tác động lên các trung tâm cân bằng và tai trong, đồng thời giúp xây dựng sự tập trung. Yoga tác động lên hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm, đồng thời làm tăng tuần hoàn ở đầu và phần còn lại của cơ thể. Tuy nhiên, trong cơn chóng mặt lên đến đỉnh điểm bạn nên nghỉ ngơi và đợi các triệu chứng giảm bớt rồi sau đó bắt đầu luyện tập.

2. 5 bài tập yoga chữa chóng mặt

2.1. Balasana

yoga trị chóng mặt

Balasana

Balasana còn được gọi là tư thế trẻ em, đây là một tư thế yoga trị chóng mặt mang đến cho bạn sự thư giãn và cảm giác thoải mái. Nó giúp làm dịu tâm trí và giảm bớt áp lực của hệ thần kinh. Khi cơn chóng mặt bắt đầu, balasana sẽ giúp tăng cường hệ thần kinh khi luyện tập thường xuyên.

Cách thực hiện

  • Ngồi trên đầu gối của bạn với hai chân khép sát lại với nhau. 
  • Ngã người và đặt bụng trên đùi, mông trên bàn chân. Đặt trán của bạn trên mặt đất.
  • Cánh tay vòng quanh và ôm sát cơ thể, cố định vào bàn chân.
  •  Giữ nguyên tư thế trong vài phút và thả ra.

2.2. Paschimottanasana

Paschimottanasana là tư thế yoga chữa tiền đình, làm giảm căng thẳng cực kỳ tốt. Nó giúp cân bằng cảm xúc và giảm bớt sự tức giận, lo lắng và cáu kỉnh. Đồng thời, tư thế này còn làm tăng lưu lượng máu ở đầu và các trung tâm cân bằng, do đó giúp giảm chóng mặt. Hệ thống thần kinh của bạn được củng cố tốt hơn.

Cách thực hiện

  • Ngồi trên sàn với hai chân khép vào nhau và duỗi thẳng.
  • Sau đó nhẹ nhàng uốn cong người về phía trước. Tùy thuộc vào mức độ linh hoạt và dẻo dai của cơ thể, bạn có thể chạm tay vào ngón chân hoặc gót chân.
  •  Cúi đầu xuống hết mức có thể. Giữ nguyên tư thế trong vài giây, rồi thả ra. Đảm bảo rằng bạn không căng lưng dưới hoặc làm cong phần lưng trên.

2.3. Viparita Karani

Viparita Karani sẽ mang lại lợi ích cho những người thường xuyên mắc phải chứng bệnh chóng mặt. Nó làm dịu tâm trí và giảm đau đầu vì tư thế này góp phần giúp lưu lượng máu tĩnh mạch khỏe mạnh, cho phép thư giãn hơn và giảm tình trạng đau. 

Cách thực hiện

  • Nằm ngửa với hai chân nâng cao và đặt thẳng lên bức tường. Hai tay thả lòng, gập ở phần khuỷu tay đặt lên phía trên đầu. Đặt lòng bàn tay hướng lên trên.
  • Có thể dùng một chiếc gối đặt ở phần mông để tạo cảm giác thoải mái hơn. Đặt mông gần tường nhất có thể.
  • Thả lỏng, nhắm mắt, hít thở sâu và dài. Giữ yên đến khi bạn cảm thấy thư giãn nhất.

2.4. Supta Baddha Konasana

yoga trị chóng mặt

Supta Baddha Konasana

Supta Baddha Konasana là tư thế yoga trị chóng mặt hoạt động trên các trung tâm của sự cân bằng và gần như ngay lập tức làm giảm tình trạng chóng mặt. Nó giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu khắp cơ thể, bao gồm cả đầu. Đây cũng là một tư thế cực kỳ thoải mái giúp xoa dịu thần kinh và tâm trí của bạn.

Cách thực hiện

  • Nằm ngửa trên sàn.
  • Uốn cong đầu gối và đưa hai bàn chân lại gần, áp sát vào nhau, mở rộng hai chân.
  • Thả lỏng và nâng cánh tay đặt trên đầu.
  • Hít thở đều để cảm nhận sự thoải mái nhất.

2.5. Halasana

Halasana tăng cường sức mạnh cho cổ. Nó hoạt động trên hệ thống cân bằng, tai trong và hệ thần kinh, giúp giải phóng căng thẳng trên hệ thần kinh và làm dịu tâm trí của bạn. Halasana giúp giải quyết các tác dụng phụ của chóng mặt một cách dễ dàng.

Cách thực hiện

  • Nằm ngửa với hai chân duỗi thẳng.
  • Dùng tay đỡ eo và nhấc chân lên khỏi mặt đất, uốn cong để đưa chân về phía đầu và sao cho bàn chân chạm đất và các ngón chân thẳng hàng với đầu.
  • Duỗi thẳng cánh tay dọc theo hướng của cơ thể.
  • Giữ nguyên tư thế cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái nhất. Chuyển động ngược để đưa chân về vị trí ban đầu.

Tránh được tình trạng quay cuồng bằng cách thực hiện các bài tập yoga trị chóng mặt phía trên sẽ giúp thần kinh được điều hòa và bạn sẽ trở nên ổn định hơn. Yoga là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe tốt và hãy áp dụng nó ngay từ bây giờ để cải thiện sức khỏe của bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày. Tham khảo thêm nhiều bài tập yoga tại website elipsport.vn để tập luyện mỗi ngày nhé!

 

Một trong những công dụng lớn nhất của mật ong có thể kể đến đó là giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Nhưng ngồi ghế massage Elip hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cả mật ong nhờ cơ chế massage đặc biệt giúp tăng tuần hoàn máu, điều hòa hệ tim mạch. Tác dụng lớn thứ hai của mật ong lại tương tự như việc chạy bộ trên máy chạy bộ Elipsport hoặc đạp xe đạp tập vì chúng có khả năng giảm lượng cholesterol trong máu và giảm cân an toàn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.