• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng Dẫn Tập Gym Cho Người Mới Bắt Đầu Hiểu

Nếu bạn là người mới, hãy bắt đầu tìm hiểu về cách tập gym cho người mới bắt đầu. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu về một số thuật ngữ cơ bản và các bài tập mẫu đơn giản nhé !

Việc tập thể dục thể thao được coi là một liều thuốc hiệu quả giúp bạn gìn giữ được vẻ đẹp bên ngoài đồng thời ngăn ngừa các bệnh lý cho cơ thể. 

1. Các bài tập gym cho người mới bắt đầu

1.1. Hít đất – Bài tập gym cho người mới bắt đầu

Hít đất là một trong các bài tập gym phổ biến, có tác dụng giảm mỡ bụng cực hiệu quả bằng sự thay đổi nhịp thở sau khi thực hiện. Khi thực hiện động tác này, toàn bộ các cơ từ bắp tay xuống tới cẳng chân đều được tác động tới, nhất là nhóm cơ vai. 

gym cho người mới bắt đầu

Hít đất – Bài tập gym cho người mới bắt đầu

Cách thực hiện :

Bước 1: Đặt lòng bàn tay và ngón chân tiếp xúc với mặt đất, tay rang rộng bằng vai.

Bước 2: Cơ thể tạo thành đường thẳng từ đất tới mắt cá, siết cơ bụng và mông.

Bước 3: Sau đó hạ người xuống một cách từ từ, khuỷu tay tạo thành một góc 90 độ, dừng lại và nâng người lên.

Thực hiện bài tập hít đất này từ 10 – 15 lần/lần.

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện động tác gym cho người mới bắt đầu này, bạn cần giữ tâm lý thoải mái và tự nhiên nhất. Hơn nữa, trong thời gian luyện tập cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể và có thời gian nghỉ ngơi phù hợp để mang tới hiệu quả  tốt nhất.

1.2. Bài tập cơ tay sau bằng máy kéo cáp

Cách thực hiện: 

Bước 1: Bạn gắn tay cầm vào cáp, giữ dây với độ rộng trung bình, đặt hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

Bước 2: Giữ lưng và người thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, tiến sát với tay cầm dây cáp, để cánh tay song song với sàn.

Bước 3: Thở ra, bạn hãy sử dụng cơ tay sau kéo dây cáp xuống trước hai đùi. Cần lưu ý lúc này chỉ nên cho cẳng tay di chuyển, còn giữ cánh tay cố định sát thân người, khi xuống vị trí thấp nhất và gần vuông góc với mặt sàn thì mở rộng cánh tay.

Bước 4: Sau đó hít vào, từ từ đưa tay trở về vị trí ban đầu.

1.3. Bài tập nằm trên ghế đẩy tạ ngang ngực

Bài tập gym cho người mới bắt đầu này tác động tới các nhóm cơ như cơ tam đầu, cơ vai và cơ ngực. Đây là bài tập hiệu quả giúp tăng cường sức mạnh của cơ bắp ở phần thân trên, cơ ngực săn chắc và to khỏe.

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm thẳng người trên ghế, ưỡn ngực và đặt hai chân trên mặt sàn.

Bước 2: Dùng 2 hay gỡ tạ ra khỏi giá, cánh tay tạo với cơ thể thành một góc 90 độ. Bước 3: Giữ cẳng tay vuông góc với trần nhà.

Bước 4: Hít vào, hạ thanh tạ một cách từ từ xuống ngực, cách ngực từ 2 – 3cm hoặc có thể để chạm ngực. 

Bước 5: Thở ra, đẩy tạ lại vị trí ban đầu, động tác đẩy lên cần thực hiện dứt khoát.

1.4. Bài tập đứng cuốn tạ tập cơ tay trước

Bài tập gym này được thực hiện với tạ đòn, giúp người tập có một cánh tay vạm vỡ và khỏe mạnh.

gym cho người mới bắt đầu

Bài tập đứng cuốn tạ tập cơ tay trước

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông, 2 tay cầm tạ đòn, hướng lòng bàn tay về phía trước, cánh tay duỗi thẳng, khuỷu tay hơi cong.

Bước 2: Thở ra, cuộn cánh tay nhằm cho thanh tạ tiến gần ngực, bóp chặt tay tại vị trí cao nhất. Sau đó, hít vào, duỗi tay ra và quay lại vị trí ban đầu.

2. Những lưu ý khi tập các bài tập gym cho người mới bắt đầu

  • Khi thực hiện các bài tập gym, không nên để bụng quá đói hoặc quá no sẽ gây ảnh hưởng tới dạ dày cũng như chất lượng của bài tập.
  • Hãy khởi động từ 10 – 15 phút trước khi tập, đồng thời thả lỏng sau khi tập, điều này sẽ giúp hạn chế một số chấn thương khi thực hiện các bài tập gym.
  • Bạn cần xác định rõ mục đích tập gym của mình là gì? Tập để khỏe hơn? 
  • Không nên tập liên tiếp 30 ngày/tháng, cần xây dựng chế độ tập luyện khoa học để cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.
  • Đặc biệt, bạn là người mới tập gym thì không nên vội vàng tập quá sức vì điều này sẽ khiến bạn mệt mỏi và gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

gym cho người mới bắt đầu

Những lưu ý khi tập các bài tập gym cho người mới bắt đầu

3. Nên tập gym ở nhà hay tại phòng tập?

Nếu bạn là người mới, bắt đầu làm quen với các bài tập gym cho người mới bắt đầu, cách tốt nhất là bạn nên tới các phòng tập gym. Vì ở đây có những huấn luyện viên, chuyên gia về gym sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một các bài tập gym phù hợp với mục đích cũng như thể trạng của mình. Giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu mong muốn với hiệu quả cao nhất có thể.

Ngoài ra, tại phòng tập gym có đầy đủ những trang thiết bị hiện đại như các loại máy, tạ và các thiết bị khác giúp cho việc tập luyện trở nên đơn giản và mang lại hiệu quả cao. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các bài tập gym cho người mới bắt đầu. Hãy lựa chọn cho mình một địa điểm tập luyện uy tín, chất lượng để cải thiện vóc dáng ngay bây giờ. Đừng quên sắm các thiết bị hỗ trợ tập luyện tại nhà như máy chạy bộ và xe đạp tập của Tập đoàn thể thao Elipsport để có thể tập luyện mọi lúc. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp ! 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.