• 1800 6854

Hướng Dẫn Tập Plank Giảm Cân Toàn Thân

Plank được xem là bài tập thần thánh cho những người tập thể hình. Người tập có niềm tin rằng tập plank giảm cân toàn thân hiệu quả. Vậy sự thật plank có hiệu quả giảm cân hay không? cùng điểm qua những thông tin dưới đây để làm rõ vấn đề nhé.

Với bài tập plank này bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Nếu thực hiện đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì tập plank giảm cân nhanh hơn bạn nghĩ đấy. Bài tập này không hề khó, chủ yếu bạn phải duy trì được tư thế đó trong bao lâu.

1. Tập plank có giảm cân không ?

Tập plank có giảm cân không? Câu hỏi mà bất kì người mới tập nào cũng quan tâm. Trước hết chúng ta phải hiểu cơ chế giảm cân. Giảm cân có thể là giảm mỡ, cơ, nước, máu, xương...Giảm cân hiệu quả nhất chính là giảm mỡ. Tất cả các hoạt động vận động đều khiến mỡ chuyển hoá thành năng lượng. Tập plank giảm cân cũng không nằm ngoài lệ. Thậm chí plank giảm cân toàn thân rất hiệu quả. 

Tuy nhiên tập plank giảm cân chỉ hiệu quả với người đã tập qua một thời gian. Những lần đầu plank thường người tập không theo được đâu. Để đạt được 1 phút giữ tư thế plank bạn cần tập đều đặn hơn 1 tháng. Tập plank hiệu quả nhất khi bạn giữ được tối thiểu từ 3 phút.

Plank giảm cân toàn thân

2. Cách plank giảm cân toàn thân 

Plank giảm cân toàn thân là hoàn toàn đúng. Không chỉ riêng plank mà bất kì bài tập nào cũng đều vậy. Cách tập plank đơn giản và dễ làm theo hơn cả, nên đây là bài tập ưa chuộng của nhiều người. Tập plank giảm cân toàn thân hiệu quả nhất là kết hợp thêm bài tập khác. Bạn có thể hít đất 30 cái, sau đó plank 1 phút. Tiếp đến lại hít đất 30 cái nữa, và quay trở lại plank.

Thay đổi bài tập và cường độ giúp bạn đỡ mỏi hơn. Trong lúc plank toàn cơ thể bạn phải tham gia giữ thăng bằng. Điều này khiến bạn mau đuối sức và mệt mỏi thần kinh. Không nhất thiết phải giữ plank quá lâu. Hãy thực hiện nhiều hiệp plank và chen vào các bài work out khác. Hít đất và squat thường được người tập lựa chọn. 

3. Tập plank giảm cân nhanh được không ?

Tập plank chắc chắn giảm cân toàn thân. Giảm cân nhanh hay chậm phụ thuộc vài nhiều yếu tốt. Tập plank giảm cân nhanh dựa vào cường độ tập của bạn. Tập luyện cường độ cao mới là chìa khoá. Bài tập chỉ điều kiện cần để giảm cân nhanh. Tập plank giảm cân nhanh và có hiệu quả nhất khi bạn biết kết hợp:

  • Một chế độ dinh dưỡng tốt
  • Thói quen sinh hoạt lành mạnh
  • Nâng dần cường độ của bài tập
  • Tập plank giảm cân nhanh hơn nếu đúng tư thế
  • Kết hợp thêm nhiều bài tập khác

Plank giảm cân toàn thân

4. Chế độ dinh dưỡng khi tập plank giảm cân

Tập plank có giảm cân không? Câu trả lời là có khi bạn không bỏ quên dinh dưỡng. 10 phút plank giảm cân nhanh của bạn sẽ thành mây khói nếu bạn ăn quá nhiều. Ăn đồ ăn nhiều calo nhưng ít dinh dưỡng. Chẳng hạn như nạp muối và chất béo quá đà. Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bài plank của bạn giảm cân toàn thân cũng như plank giảm cân nhanh.

4.1. Ăn ít calo hơn lượng calo tiêu hao hàng ngày

Cân nặng giảm đi nhờ vào lượng calo thâm hụt. Bạn vận động nhiều hơn lượng calo nạp vào thì chắc chắn cân nặng giảm. Tập plank giảm cân toàn thân hiệu quả khi bạn bổ sung calor trước tập. Sau tập hãy ăn một lượng calo vừa phải để cơ thể phục hồi. Trước khi đi ngủ hạn chế ăn uống, hoặc không ăn thời điểm này. 

4.2. Cân bằng dinh dưỡng trong ăn uống

Dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể phải đủ mức cơ thể cần. Không thiếu nhưng tuyệt đối không ăn quá lượng nhu cầu thiết yếu. Những người tập plank giảm cân nhanh sẽ cần nhiều tinh bột trước khi tập. Sau đó họ cần bổ sung đạm cho cơ bắp sau tập. Chất béo không thể bỏ qua khi giúp dinh dưỡng hấp thụ dễ hơn. 

Như vậy chúng ta không được bỏ đi bất cứ chất nào cơ thể cần. Quan trọng nhất chính là liều lượng. Ngoài đạm, tinh bột, chất béo thì vitamin và khoáng chất là 2 nguồn thiết yếu. Chúng có nhiều trong các loại rau củ quả. Đảm bảo rằng cơ thể bạn được hoạt động ổn định nhất. 

Plank giảm cân toàn thân

4.3. Hạn chế các loại đồ ăn không tốt

Nếu bạn còn thắc mắc plank có giảm cân không, trước hết hãy xem bạn ăn gì hàng ngày. Các loại đồ ăn dầu mỡ sẽ thổi bay nỗ lực của bạn. 1 phút plank tiêu hao trung bình từ 80 - 150 calor. 1 đùi gà rán mỡ sẽ cung cấp ngay cho bạn 400 calor. Lượng calo từ dầu mỡ chuyển hoá vào cơ thể rất nhanh. Chỉ cần ăn đồ ăn giàu calor thời gian ngắn, bạn có thể tăng cân vèo vèo.

4.4. Luôn bổ sung rau xanh trong khẩu phần ăn

Rau xanh không thể thiếu trong kế hoạch tập plank giảm cân toàn thân của bạn. Ăn nhiều rau giúp bạn nhanh no, tuy nhiên lượng calo không đáng kể. 500g rau xanh có thể lấp đầy bụng bạn. 500g thịt mỡ cũng khiến bạn no nhưng chóng đoán. Và vấn đề chúng chứa lượng calo kinh ngạc. Đó là lý do rau xanh được khuyến khích ăn nhiều hơn cho tất cả mọi đối tượng người giảm cân.

Sau bài viết, những câu hỏi như plank có giảm cân không ? tập plank giảm cân toàn thân thế nào có lẽ đã không còn làm khó bạn đọc. Chúng tôi hy vọng với những kiến thức trên, tập plank giảm cân nhanh và toàn thân đã không còn là điều quá xa vời với các bạn. Hãy xem thêm nhiều kiến thức về tập luyện thể dục, dinh dưỡng và giảm cân tại trang web Eipsport.vn. Đây là thương hiệu sức khoẻ đứng đầu Việt Nam về chăm sóc sức khoẻ và thiết bị thể thao tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp thể thao...

Bạn rất bận rộn với công việc hàng ngày, quỹ thời giãn của bạn đã bị chiếm chỗ bởi gia dình công việc, con cái? Bạn đang đi tìm một phương pháp giảm béo hiệu quả và nhanh chóng ngay tại nhà mà không phải đến phòng gym để luyện tập. Chúng tôi mang đến cho bạn một giải pháp giảm cân hiệu quả ngay tại nhà với may chay bo dien, xe đạp tập,... chúng là những thiết bị luyện tập phù hợp với mọi lứa tuổi, sẽ đồng hành cùng bạn để cải thiện cân nặng hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy cơ thể nhức mỏi sau những giờ tập luyện thì có thể thư giãn từ 5-10 phút trên ghế massage để các cơ được thư giãn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Chỉ tập thể dục là có thể giảm mỡ bụng?
Nếu bạn chỉ tập luyện mà không kiểm soát những gì bạn ăn, hiệu quả giảm mỡ sẽ khá chậm và không ổn định. Tốt nhất nên tránh những loại thức ăn chứa nhiều chất béo chuyển hóa và nhiều đường để không làm tích tụ mỡ bụng.
Bên cạnh bài tập plank, bạn có thể luân phiên những bài tập khác để tránh nhàm chán khi tập luyện như crisscross, russian twist... tác động trực tiếp đến vùng bụng, từ đó giúp đốt cháy mỡ cũng như tăng cường cơ bắp hiệu quả.
Tập thể dục vào thời gian này vừa giúp đốt cháy chất béo hay mỡ thừa mà còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp bạn ngủ ngon hơn.
Bạn nên giữ nguyên tư thế tập plank trên ít nhất là 30 giây, khi đó cố gắng siết chặt cơ bụng lại và nhớ thở đều trong suốt thời gian tập.
Một phút tập Plank bằng đến 60 cái gập bụng của bạn. Vì vậy đây là bài tập giúp giảm cân thần thánh.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.