• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Lời Khuyên: Ăn Xong Nên Làm Gì Để Bụng Không To?

Sau khi ăn xong bạn thường làm gì? Bạn có biết rằng hoạt động bạn thực hiện ngay sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến cơ thể rất nhiều, nếu sau khi ăn xong việc bạn làm chỉ là ngồi yên lướt web thì chắc chắn mỡ thừa sẽ sớm xuất hiện. Mỡ thừa chắc chắn là thứ mà không ai muốn nhìn thấy đâu, vậy ăn xong nên làm gì để bụng không to?

 

1. Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn ăn xong nên làm gì để không bị béo bụng

Chọn đồ uống thật phù hợp

ăn xong nên làm gì để bụng không to

Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Không riêng gì thức ăn, đồ uống cũng chính là một nguyên nhân chính góp phần làm cho bụng bạn to lên mỗi ngày. Nếu bạn là fan cuồng của nước ngọt có ga, trà sữa hay các đồ uống nhiều đường khác thì vòng eo con kiến sẽ là ước mơ xa vời. Sau khi ăn các món ăn mặn, bạn sẽ thèm các thức uống vị ngọt nhưng bạn lại không biết rằng chính thức uống nhiều đường đó khiến cơ thể chúng ta giữ nước nhiều làm bụng to lên. Thay vào đó bạn nên kết thân với các món đồ uống lành mạnh nhưng không kém phần hấp dẫn như các loại detox, nước ép trái cây ít đường, nước chanh mật ong và cuối cùng là nước lọc.

Massage bụng

Bụng chính là nơi chứa mỡ thừa nhiều nhất cũng như nhanh tích tụ mỡ thừa nhất. Do vậy sau mỗi bữa ăn bạn nên massage nhẹ nhàng cho bụng. Hãy thử thêm vài những phụ kiện như massage với túi chườm hoặc khăn nóng. Lặp đi lặp lại từ 10-15 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy kết quả như mong đợi.
Ngoài ra, việc massage bụng sau khi ăn cũng sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn, thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn từ đó giúp cho vòng bụng trở nên phẳng phiu hơn nhiều đấy.

Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng

Vận động luôn là phương pháp tối ưu nhằm giải quyết những môi slo về cân nặng cũng như mỡ thừa. Sau khi ăn xong. các bạn nên cố gắng đi bộ vài vòng hoặc thực hiện vào động tác đơn giản khác như đứng lên ngồi xuống, các bài tập đơn giản với ghế, đặc biệt phù hợp với dân văn phòng, nhằm đẩy xa nguy cơ tích tụ mỡ thừa cho vùng bụng. Tuy nhiên, chỉ nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng, tránh các bài tập có cường độ cao vì lúc này cơ thể cần năng lượng để tiêu hóa thức ăn.

2. Những điều không nên làm sau khi ăn để tránh béo bụng

ăn xong nên làm gì để bụng không to

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra béo bụng

Ăn xong không nên đi ngủ liền

Thông thường sau khi ăn no mọi người thường có thói quen ăn xong rồi sẽ đi ngủ. Đúng như dân gian ta có câu “căng da bụng, chùng da mắt” thực chất là vậy. Việc bạn ngủ sau khi ăn sẽ làm cho cơ thể bị thay đổi đột ngột và những thức ăn bạn đã ăn lúc đó sẽ không có thời gian tiêu hóa dẫn đến tình trạng béo bụng vì những thức ăn đó nếu chưa được tiêu hóa kỹ sẽ chuyển thành mỡ 

Ăn trái cây sau bữa ăn

Thông thường mọi người đều nghĩ rằng sau khi ăn xong nên cần một lượng trái cây nạp vào để có thể đổi khẩu vị hoặc tráng miệng. Nhưng thực tế những nhà khoa học đã chỉ ra được nhiều tác hại khi ăn trái cây sau bữa ăn. toàn bộ lượng trái cây sau khi nạp vào chính là nguyên nhân gây ra mỡ thừa. Giải pháp tốt nhất bạn chỉ nên ăn trái cây vào trước bữa ăn thì sẽ tối ưu hiệu quả nhiều hơn. 

Ăn đồ ngọt sau bữa ăn

Đồ ngọt chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tăng mỡ bụng, dẫn đến việc tăng cân mất kiểm soát. Đó là vì lượng đường dư thừa đi vào cơ thể sẽ bị chuyển hóa thành mỡ thừa. Bạn nên hạn chế tối đa đồ ngọt trong bữa ăn chính và sau bữa ăn để ngăn chặn được tình trạng mỡ thừa xuất hiện

Vận động sau khi ăn

Nhiều người có quan niệm rằng ăn xong nên tập thể dục hoặc hoạt động đi lại để có thể tiêu hóa bữa ăn nhanh chóng. Thật tế đó không phải là giải pháp tốt trong việc đốt cháy calo. Nó sẽ là nguyên nhân gây nên việc gián đoạn quá trình tiêu hóa dinh dưỡng ở dạ dày và ruột. Sẽ gây ra nhiều tình trạng chướng bụng, khó chịu, cũng có thể dẫn đến bị trào ngược dạ dày.

3. Một vài nguyên nhân khác gây to bụng

Những lý do khiến bạn bị béo bụng hay bụng to bất thường mặc dù bạn "chẳng ăn gì cả". Thông thường khi một người tăng cân, mỡ thừa sẽ xuất hiện ở khắp các bộ phận của cơ thể, nếu bạn nhận thấy mỡ thừa chỉ xuất hiện xung quanh phần bụng, điều đó có thể là dâu hiệu của những lý do như:

ăn xong nên làm gì để bụng không to

Ăn xong nên làm gì để bụng không to và vấn đề về béo bụng không chỉ là mỡ bụng

- Yếu tố di truyền: có thể bạn không biết rằng nguyên nhân khiến bụng bạn bị to mặc dù sau mỗi bữa ăn bạn luôn vận động nhẹ chính là do ADN được di truyền.
- Vi khuẩn đường ruột gây chướng khí: đôi lúc vòng bụng bạn to lên không phải do mỡ thừa mà chính là khí, hiện tượng này do sự rối loạn của các nhóm khuẩn trong đường ruột gây ra.
- Trầm cảm: trong trường hợp này, phần rốn và bụng dưới của bạn sẽ có cảm giác căng và tức rất nặng nề, khó chịu.

Qua những thông tin đã được giải đáp cho câu hỏi ăn xong nên làm gì để bụng không to thì bạn cũng đã có cho mình thêm những kiến thức bổ ích về nó rồi phải không. Lời khuyên bạn cũng nên sử dụng các máy chạy bộ, xe đạp tập của tập đoàn Elipsport để có thể tập luyện tại nhà thúc đẩy quá trình giảm bụng to nhanh nhất.

Sở hữu một vòng eo thon gọn, săn chắc không chỉ là mong muốn của riêng các cô gái, các chàng trai ngày nay cũng rất quan tâm đến ngoại hình của mình. Để có được một vùng bụng không mỡ thừa, việc tác động trực tiếp đến vùng bụng tuy có tác dụng nhưng không thể kéo dài lâu, thay vào đó các bạn nên luyện tập các bài tập tác động đến toàn bộ cơ thể như chạy bộ với thiết bị may chay bo, đạp xe đạp tập thể dục, để hỗ trợ tối đa việc đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ ở tại vùng bụng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.