• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Mách Bạn 8 Mẹo Giảm Đau Nhức Xương Khớp Mùa Lạnh Hiệu Quả

Đau nhức xương khớp mùa lạnh là tình trạng dễ bắt gặp ở những người cao tuổi. Nhiệt độ lạnh hơn và nếu bạn đang gặp các bệnh liên quan đến xương khớp, bạn sẽ bị đau và cơn đau đến với tần suất nhiều hơn.

Những cơn đau mãn tính sẽ khiến bạn khó chịu và gặp nhiều trục trặc trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, tìm cho mình những pháp để giảm đau khớp khi trời lạnh là mục đích chung của nhiều người. Cùng ghi nhớ nhanh những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát được cơn đau nhức tay chân khi trời lạnh nhé!

1. Tại sao xương khớp lại đau nhức vào mùa đông?

Đau nhức xương khớp mùa lạnh

Xương khớp dễ bị đau nhức vào mùa lạnh

Vào mùa đông, đau nhức xương khớp trở nên phổ biến hơn. các bệnh liên quan đến xương khớp sẽ càng nặng hơn vào mùa đông nếu bạn không biết cách kiểm soát. Vậy, tại sao viêm khớp lại trở nên nặng hơn vào mùa đông?

  • Các cơ quan thụ cảm đau trở nên nhạy cảm hơn trong mùa đông.
  • Sự giảm áp suất khí quyển gây ra các tình trạng đau nhức. Khi áp lực giảm, các mô sưng lên, tạo ra sức căng giữa các khớp, gây đau.
  • Có nhiều cơ co thắt hơn khi nhiệt độ lạnh hơn, làm trầm trọng thêm tình trạng đau và cứng khớp.
  • Lạnh làm giảm lưu thông máu đến các ngón tay và ngón chân, làm tăng cơn đau do viêm khớp.
  • Ít ánh sáng mặt trời hơn trong mùa đông có nghĩa là mức vitamin D trong cơ thể thấp hơn, dẫn đến xương và khớp yếu đi.

2. 8 mẹo giảm đau nhức xương khớp mùa lạnh

2.1. Giữ ấm cơ thể

Đau nhức xương khớp mùa lạnh

Giữ ấm cơ thể

Khi thời tiết lạnh, lưu lượng máu chuyển đến tay và chân sẽ ít hơn vì nó phải tập trung vào các vùng cốt lõi của cơ thể. Vì thế, tay và chân của bạn sẽ xảy ra tình trạng căng cứng và đau. Giảm đau bằng cách luôn mang tất và bao tay, giữ ấm cả cơ thể, bạn cũng tránh tiếp xúc nhiều với nước. Nhiệt bên trong cơ thể bị mất nhanh nhất qua đầu, tay và chân, nên việc che các bộ phận cơ thể này có thể giúp duy trì độ ấm bên trong cơ thể.

2.2. Ăn uống lành mạnh

Giảm đau nhức xương khớp mùa lạnh bằng thực đơn ăn uống lành mạnh. Bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm có khả năng chống lại tình trạng viêm - nguyên nhân gây đau xương khớp. các loại cá giàu omega-3, đậu nành, hạt óc chó là lựa chọn của bạn.

Việc ăn uống lành mạnh vừa tốt cho xương khớp, vừa giúp bạn cải thiện được cân nặng của mình. Những thực phẩm lành mạnh sẽ cung cấp cho cơ thể vitamin và khoáng chất để cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Tốt cho xương khớp không thể vắng mặt vitamin D. Nếu không có Vitamin D và canxi cần thiết, sự phát triển của tế bào sụn sẽ bị ảnh hưởng xấu. Thiếu vitamin D cũng làm tăng nguy cơ loãng xương.

2.3. Uống đủ nước

Uống đủ nước không chỉ giúp thải được các độc tố bên trong cơ thể ra ngoài, uống đủ nước đặc biệt vào mùa lạnh còn giúp các khớp được bôi trơn và tình trạng đau nhức cũng sẽ được giảm xuống. 

Uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày và có thể bổ sung nhiều hơn. Vào mùa lạnh da bạn trở nên khô cằn vào việc cung cấp nước đủ cũng sẽ giúp ích cho làn da của bạn.

2.4. Hoạt động thể chất

Những người bị mắc bệnh xương khớp phải thường xuyên tập luyện thể dục và vào mùa lạnh thì việc này thực sự quan trọng. Đi bộ hoặc chạy bộ, tập yoga hay thể dục nhịp điệu ngay tại nhà có thể làm dịu được cơn đau hoặc ngăn chặn được sự tái phát của bệnh. Xương khớp sẽ được hoạt động và chúng không bị cứng.

2.5. Tắm bằng nước ấm

Đau nhức xương khớp mùa lạnh

Tắm bằng nước ấm

Ngâm mình trong bồn tắm nước ấm hoặc tắm nước ấm dưới vòi hoa sẽ là một cách giúp xoa dịu các khớp. Các cơn đau mãn tính cũng sẽ giảm đi và cơ thể bạn sẽ được thoải mái nhất.

2.6. Sử dụng túi giữ ấm

Giảm đau nhức xương khớp mùa lạnh bằng cách sử dụng đệm điện, túi nước nóng hoặc chăn điện để giữ ấm cho bản thân khi nghỉ ngơi hoặc ngủ. 

2.7. Massage

Thời tiết lạnh khiến cho các cơ trở nên cứng hơn và bạn cần massage để xoa dịu cũng như thư giãn chúng. Sử dụng các kỹ thuật massage bằng tay hoặc cũng có thể dùng ghế massage tại nhà để làm ấm cơ thể.

2.8. Dùng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau thoa ngoài da có thể giúp làm dịu cơn đau khớp nhanh chóng. Các thành phần như bạc hà, bạch đàn,... sẽ mang đến cảm giác nóng, làm gián đoạn tín hiệu đau đến não. 

Tìm các loại thuốc giảm đau bôi da có thành phần salicylat hoặc capsaicin. Salicylat giúp kháng viêm nhẹ và capsaicin có thể khiến tín hiệu đau đến não bị ngắt quãng.

Với đa dạng kỹ thuật massage cùng với nhiều chế độ khác nhau, bạn có thể giúp có thể ấm lên và xương khớp không còn cứng. Tham khảo nhiều hơn những mẫu máy massage tại website elipsport.vn để tìm mua cho mình chiếc máy ngay tại nhà.

Nếu không biết cách chăm sóc để kiểm soát được cơn đau nhức xương khớp mùa lạnh, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu. Với các mẹo phía trên hy vọng có thể giúp bạn giảm được cơn đau trong mùa lạnh. Nếu tình trạng nghiêm trọng hơn, bạn có thể tìm đến bác sĩ để được điều trị và chăm sóc.

Bệnh xương khớp đang ngày càng phổ biến ở những người trẻ tuổi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong số đó là từ thói quen ít vận động của giới trẻ. Do đó, để năng ngừa căn bệnh này, bạn nên dành thời gian để tập luyện thể thao hằng ngày. Hãy bắt đầu cải thiện sức khỏe của bạn và gia đình từ hôm nay với các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập hoặc thư giãn hằng ngày với ghế massage Elipsport. Những sản phẩm này sẽ thay bạn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của cả gia đình. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.