• 1800 6854

Mách bạn cách thở giảm mỡ bụng của người Nhật

Cách thở giảm mỡ bụng của người Nhật trong khoảng thời gian gần đây trở nên rất nổi tiếng, được nhiều người quan tâm. Phương pháp đặt 1 dấu chấm hỏi rất lớn liệu bằng cách nào mà có thể giảm mỡ bụng hiệu quả như vậy. Cùng xem thực hư thế nào nhé.

Có rất nhiều phương pháp hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng rất hiệu quả như ăn kiêng, tập luyện thể thao, hút mỡ, uống thuốc giảm cân,... Tuy nhiên liệu bạn đã từng nghe qua phương pháp thở để giảm mỡ bụng? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách thở giảm mỡ bụng của người Nhật độc đáo này nhé.

1. Nguyên nhân khiến bạn tăng mỡ bụng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến vòng 2 trở nên “phì nhiêu”, tiêu biểu phải kể đến:

1.1. Dùng nhiều thực phẩm và đồ uống có đường

Kẹo, bánh ngọt, sữa chua đông lạnh, soda, đồ uống có hương vị cà phê và trà ngọt thường được coi là có nhiều đường bổ sung. Các loại đường bổ sung này chứa hàm lượng fructose cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng fructose cao có thể làm giảm tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Do đó, tiêu thụ nhiều đường bổ sung có thể khiến bạn tăng mỡ bụng.

Mách bạn cách thở giảm mỡ bụng của người Nhật

Đồ ngọt

1.2. Thực phẩm đã qua chế biến

Chất xơ, vitamin và chất dinh dưỡng được tách ra khỏi những thực phẩm đã qua chế biến này. Thực phẩm chế biến như gạo trắng, bánh mì trắng và các sản phẩm thực phẩm làm từ bột tinh chế dễ tiêu hóa và dẫn đến tăng nhanh lượng đường trong máu và lượng insulin sau bữa ăn. Những thực phẩm này cũng có hàm lượng muối và chất bảo quản cao nên việc làm tăng kích thước vòng 2 là điều dễ hiểu. 

1.3. Ít vận động

Lối sống ít vận động vẫn là thủ phạm chính làm gia tăng tình trạng béo bụng. Phụ nữ ngồi liên tục hơn ba giờ có nguy cơ béo bụng cao hơn.

1.4. Thiếu ngủ, căng thẳng

Ngủ ít hơn năm giờ có thể dẫn đến tăng cân. Tương tự, ngủ hơn tám giờ cũng làm như vậy. Những người bị rối loạn giấc ngủ rất dễ bị tăng cân. Do đó, ngủ từ sáu đến tám giờ là đủ và là điều cần thiết.

Căng thẳng nhiều sẽ giải phóng “hormone căng thẳng” cortisol, có thể làm tăng béo bụng. Căng thẳng cũng dẫn đến chất lượng giấc ngủ giảm, ăn quá nhiều và uống nhiều rượu, do đó cũng góp phần gây ra béo bụng.

Mách bạn cách thở giảm mỡ bụng của người Nhật

Thiếu ngủ gây béo bụng

1.5. Hút thuốc, sử dụng rượu

Những người hút thuốc thường có vòng eo lớn hơn vì hút thuốc làm tích tụ mỡ ở bụng. Hút thuốc cũng có thể gây ra bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh tim.

Rượu là calo rỗng có thể tích tụ quanh bụng. Mặc dù uống rượu ở mức độ vừa phải có thể giảm thiểu nguy cơ đau tim và đột quỵ nhưng lượng rượu cao hơn có thể dẫn đến viêm nhiễm, bệnh gan và các vấn đề sức khỏe khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng rượu hạn chế quá trình đốt cháy chất béo và kết quả là chất béo dư thừa sẽ tích tụ ở vùng bụng.

1.6. Ăn quá nhiều

Hầu hết thời gian, chúng ta có xu hướng ăn uống vô độ do căng thẳng. Ăn quá nhiều có thể dẫn đến tiêu thụ calo dư thừa và cuối cùng là tăng cân. Như vậy, ăn uống vừa phải chính là chìa khóa để ngăn ngừa chứng phình bụng.

Mách bạn cách thở giảm mỡ bụng của người Nhật

Ăn quá nhiều

1.7. Di truyền

Di truyền cũng có thể là một vấn đề khi xem xét tình trạng béo bụng. Xu hướng tích trữ chất béo có thể do di truyền. Các gen cụ thể quy định lượng calo và cân nặng được phát hiện là thủ phạm làm tăng mỡ bụng. Di truyền khiến bạn khó giảm mỡ bụng hơn người bình thường.

1.8. Chế độ ăn ít protein

Protein giúp xây dựng khối lượng cơ. Điều này giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất và giảm lượng calo. Chế độ ăn giàu protein ngăn ngừa tăng cân và béo bụng.

1.9. Thời kỳ mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh làm giảm mức estrogen dẫn đến tích tụ chất béo ở vùng bụng hơn là đùi và hông.

2. Cách hít thở giảm mỡ bụng của người Nhật

Nam diễn viên người Nhật Mike Ryosuke tình cờ phát hiện ra một kỹ thuật thở có thể giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng. Một điều thú vị là ban đầu kỹ thuật thở này được bác sĩ kê cho anh ấy để giảm đau lưng. Sau khi tập luyện kỹ thuật này, diễn viên Mike Ryosuke đã giảm được 13kg và thu hẹp được 4,7 inch vòng eo trong vòng vài tuần. Kỹ thuật này chỉ mất 2 phút để thực hiện. 

Kỹ thuật giảm mỡ bụng nhanh chóng của Nhật Bản này bao gồm đứng ở một tư thế nhất định, hít thở 3 giây và thở ra mạnh trong 7 giây. Chất béo về cơ bản được tạo thành từ oxy, carb và hydro. Khi oxy chúng ta hít thở đến các tế bào mỡ, chúng sẽ phân hủy thành nước và carbon. Cơ thể càng sử dụng nhiều oxy, bạn càng có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Mách bạn cách thở giảm mỡ bụng của người Nhật

Giảm cân bằng cách hít thở của người Nhật

3. Kết hợp các động tác thể dục và phương pháp thở của người Nhật

Để giảm mỡ bụng nhanh chóng, bạn cần thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này từ 2 đến 10 phút mỗi ngày, kết hợp với cách thở của người Nhật.

  • Bước 1: Đứng thẳng, đẩy một chân về phía trước, giữ nguyên chân còn lại.
  • Bước 2: Căng mông và truyền toàn bộ trọng lượng cơ thể sang bàn chân ở phía sau.
  • Bước 3: Nâng cánh tay của bạn lên trên đầu. Hít vào chậm trong 3 giây.
  • Bước 4: Thở ra thật mạnh trong 7 giây, căng toàn bộ các cơ trên cơ thể.

Lặp lại nhiều lần nhất có thể trong 2 đến 10 phút. Ngoài việc giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng, nó cũng có thể giúp tăng cường cơ bắp của cơ thể và cải thiện sự trao đổi chất. 

4. Thực phẩm bạn nên ăn để giảm mỡ bụng

Ngoài kỹ thuật giảm mỡ bụng nhanh của người Nhật này, bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Sau đây là những thực phẩm bạn cần ăn để giảm mỡ bụng nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải và đặt ra tiêu chuẩn cho mình, tránh ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng giảm mỡ bụng.

  • Quả bơ
  • Chuối
  • Sữa chua
  • Các loại quả mọng
  • Quả hạch và hạt
  • Đậu lăng và các loại đậu
  • Các loại rau củ
  • Cá béo
  • Thịt nạc,...

Mách bạn cách thở giảm mỡ bụng của người Nhật

Thực phẩm nên ăn

5. Những thực phẩm cần tránh để giảm mỡ bụng nhanh chóng

  • Đồ chiên rán và đồ ăn vặt
  • Đồ uống có đường, nước hoa quả và đồ uống có ga
  • Bánh mì trắng
  • Pasta
  • Rượu, bia, thuốc lá
  • Thức ăn có đường

Mách bạn cách thở giảm mỡ bụng của người Nhật

Thực phẩm cần tránh

Như vậy, chúng tôi đã mách bạn cách thở giảm mỡ bụng của người Nhật cũng như bài tập kết hợp để đạt hiệu quả tăng cao. Hãy chủ động tập luyện, đừng lơ là, bỏ giữa chừng nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập luyện tại nhà và sử dụng những thiết bị hỗ trợ tập luyện như xe đạp tập, máy chạy bộ,...để giảm cân cũng rất hữu hiệu. Những sản phẩm này đang được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng của thương hiệu Elipsport.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Nguyên nhân nào làm tăng mỡ bụng?
Một số nguyên nhân chủ yếu như: Dùng nhiều thực phẩm và đồ uống có đường, thực phẩm đã qua chế biến, ít vận động, thiếu ngủ, phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, di truyền...
Ngủ ít hơn năm giờ có thể dẫn đến tăng cân. Tương tự, ngủ hơn tám giờ cũng làm như vậy. Những người bị rối loạn giấc ngủ rất dễ bị tăng cân. Do đó, ngủ từ sáu đến tám giờ là đủ và là điều cần thiết.
Thời kỳ mãn kinh làm giảm mức estrogen dẫn đến tích tụ chất béo ở vùng bụng hơn là đùi và hông.
Protein giúp xây dựng khối lượng cơ. Điều này giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất và giảm lượng calo. Chế độ ăn giàu protein ngăn ngừa tăng cân và béo bụng.
Chất béo về cơ bản được tạo thành từ oxy, carb và hydro. Khi oxy chúng ta hít thở đến các tế bào mỡ, chúng sẽ phân hủy thành nước và carbon. Cơ thể càng sử dụng nhiều oxy, bạn càng có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.