• 1800 6854

Mất Ngủ Có Nên Tập Gym?

Mất ngủ có nên tập gym không là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi bước vào con đường tập gym. Bởi vì giấc ngủ tựa như bình sạc năng lượng mà ta cần bổ sung hằng ngày sau những bài tập, nếu thiếu nó sẽ khiến cơ thể ngày càng mệt mỏi và kiệt sức.

  1. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  2. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  3. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

Hiện nay xu hướng của mọi ngừi là tập gym, Nên luôn có những câu hỏi xoay quanh chủ đề tập gym là bị mất ngủ có nên tập gym? tập gym giảm cân nên ăn gì? Bao nhiêu tuổi thì tập gym được?,... Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu 1 trong các câu hỏi trên là tập gym có giúp cải thiện giấc ngủ không nhé.

mất ngủ có nên tập gym

Mất ngủ có nên tập gym không?

1. Mất ngủ có nên tập gym?

Câu trả lời là nên nhé mọi người. Nhưng là với những bài tập thích hợp, cường độ nhẹ nhàng, thời gian vừa phải thì việc luyện tập gym sẽ có hiệu quả. Đồng thời, giấc ngủ được cải thiện cho bạn một buổi tối yên bình.
Khi bạn bị mất ngủ, thì nên hạn chế những bài tập có động tác mạnh khó, yêu cầu nhiều sức lực để thực hiện. Vì điều này sẽ khiến cho cơ thể ngày càng đuối sức do đã không được bổ sung năng lượng từ giấc ngủ mà còn vận động nặng, mệt nhọc. Thay vào đó, hãy lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, leg up the wall, scissor legs... để các cơ vừa được luyện tập vừa không quá sức mình.

Ngoài ra, cường độ tập luyện cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình tập gym khi bị mất ngủ. Những lúc thiếu ngủ, bạn không nên tập quá nhiều, quá nhanh bởi vì cơ thể không cung cấp đủ năng lượng cho cường độ cao như vậy. Thông thường một người sẽ ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng để bổ sung tinh thần sức khỏe sau ngày dài làm việc. Với gymer, thời gian ngủ sẽ lâu hơn, khoảng 9 tiếng. Bởi lẽ đó, nếu bạn đã không ngủ được vào ban đêm mà còn tiêu hao nhiều sức lực, thì sớm muộn việc tập gym cũng sẽ gây tác dụng ngược lên cơ thể.

mất ngủ có nên tập gym

Mất ngủ không nên tập gym quá sức để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ mỗi tối

2. Các bài tập gym tại nhà dành cho người mất ngủ

2.1 Bài tập Lying Leg Raise

Lying Leg Raise nghĩa là nằm nâng chân - một bài tập gym cardio cho vùng bụng dưới rất đơn giản và nhẹ nhàng, thích hợp với những gymer bị mất ngủ. Bạn có thể tập tư thế này ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, nhưng tốt nhất là buổi sáng hoặc buổi tối trước khi ngủ 2 tiếng để vùng cơ được hoạt động hiệu quả, đồng thời nâng cao chất lượng giấc ngủ của mình.

Cách thực hiện:

  • Chọn một bề mặt phẳng, trải tấm thảm lên, hay trên giường nệm cũng được.
  • Nằm ngửa trên thảm, chân duỗi thẳng, hai tay đặt bên mình với lòng bàn tay úp xuống.
  • Từ từ nâng chân và đầu gối lên cao, tạo thành một góc 90 độ với thân trên. Nhớ thở ra khi thực hiện động tác này và giữ yên tư thế trong 2 giây.
  • Sau đó hạ chân xuống trở lại vị trí lúc đầu, nhưng không để gót chân chạm xuống sàn, hít thở vào ở bước này.
  • Cuối cùng, lặp lại động tác này trong 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần, giữa hiệp nghỉ ngơi 5 phút.

Đây là một bài tập gym giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả, không yêu cầu nhiều về sức lực và thời gian. Vì thế, những ai đang còn phân vân mất ngủ có nên tập gym không, thì cứ yên tâm tập Lying Leg Raise với cường độ mà bài viết đã gợi ý, bạn sẽ cải thiện được vóc dáng và giấc ngủ của mình.

mất ngủ có nên tập gym

Mất ngủ có nên tập gym: Lying Leg Raise sẽ trả lời cho bạn

Xem thêm:

  1. Trị Mất Ngủ Ở Người Lớn Tuổi Như Thế Nào?
  2. Bà Bầu Có Hay Bị Mất Ngủ Không
  3. Cách trị bệnh mất ngủ từ thiên nhiên

2.2 Bài tập Lunge

Lunge là một bài tập gym cơ bản với những động tác đơn giản, nhưng có tác dụng lớn như hỗ trợ vùng mông chân săn chắc, định hình vóc dáng cân bằng và tốt cho cột sống, giảm nguy cơ khòm lưng.

Cách thực hiện: 

  • Đứng thẳng người lên, mắt và đầu cũng hướng thẳng, hai tay chống bên hông.
  • Bước chân trái lên trước, cong đầu gối sao cho chân trái tạo một góc 90 độ với mặt đất, đồng thời chân phải phía sau khuỵu xuống gần chạm sàn.
  • Cuối cùng, thu chân trái lại, thực hiện động tác trên với chân phải và lặp lại bài tập này 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần, có nghỉ ngơi giữa hiệp.

Đối với những gymer còn băn khoăn liệu mất ngủ có nên tập gym không, thì Lunge chính là một giải pháp tuyệt vời khi những động tác trong bài tập này rất dễ thực hiện, không cần nhiều năng lượng nhưng lại cực kì hiệu quả, không những giúp cơ mông chân bạn được tập luyện mà còn lưu thông máu, góp phần cải thiện giấc ngủ về đêm.

mất ngủ có nên tập gym

Lunge giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả nhưng không tốn nhiều sức

2.3. Bài tập Bicycle Climber

Bicycle Climber là bài tập gym gập bụng đạp xe được nhiều gymer nam nữ yêu thích, do tính hiệu quả cao trong việc đốt cháy năng lượng vùng bụng và sự đơn giản trong quá trình luyện tập.

Cách thực hiện: 

  • Nằm ngửa trên sàn nhà có lót thảm, đưa hay tay sau đầu, cố gắng nhấc cao nửa người lên.
  • Sau đó chân trái nâng lên, cong đầu gối tạo góc vuông với mặt sàn, còn chân phải thì vừa duỗi thẳng vừa nâng lên song song mặt đất.
  • Lặp đi lặp lại động tác này khi đổi tư thế 2 chân tựa như đạp xe nhưng không quá nhanh, mà hãy làm từ từ trong 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần và nghỉ 5 phút giữa hiệp.

Bài tập này thường được thực hiện với cường độ cao tốc độ nhanh. Tuy nhiên, với những bạn có nỗi băn khoăn mất ngủ nên tập gym hay không, thì nên tập luyện Bicycle Climber một cách nhẹ nhàng. Như vậy bạn sẽ đạt hiệu quả hơn mà không gây tác dụng ngược lên cơ thể như bị đuối sức, kiệt quệ, do đã tiêu hao quá nhiều năng lượng mà không được bổ sung từ giấc ngủ ban đêm.

mất ngủ có nên tập gym

Bài tập Bicycle Climber phù hợp với cả nam lẫn nữ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Thiếu Ngủ Có Làm Tăng Cân Không?
  2. Nguyên Nhân Gây Bệnh Mất Ngủ Ở Người Trẻ Tuổi
  3. Địa Điểm Cửa Hàng Xe Đạp Tập Thể Dục Giá Rẻ Tại Tân Phú

Như vậy qua bài viết trên, hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình cho câu hỏi mất ngủ có nên tập gym không. Ngoài những bài tập gym mà Elipsport đã gợi ý, bạn cũng có thể tham khảo các máy chạy bộ điện, xe đạp tập để vừa tập luyện cho cơ vừa cải thiện giấc ngủ của bản thân mình.

 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: https://elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.