Mẹo Dùng Chuối Xanh Chữa Mất Ngủ Không Phải Ai Cũng Biết

Các loại quả tự nhiên có những tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Nhiều loại quả còn có khả năng trị bệnh, thậm chí là những bệnh mãn tính lâu năm. Trong số đó, dùng chuối xanh chữa mất ngủ đang là phương pháp được rất nhiều người truyền tai nhau bởi hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại.

  1. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  2. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  3. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?
  4. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ

Quả chuối vốn được biết đến với rất nhiều công dụng cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Ngoài những lợi ích thường thấy, quả chuối và đặc biệt ở đây là chuối xanh còn có thể trị bệnh mất ngủ. Hãy tham khảo các mẹo dùng chuối xanh chữa mất ngủ không phải ai cũng biết sau đây để áp dụng ngay bạn nhé.

1. Vì sao chuối xanh có thể chữa được mất ngủ?

Nhiều người đang truyền tai nhau về các mẹo dùng chuối xanh chữa mất ngủ. Điều này không phải ngẫu nhiên bởi lẽ, trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu về loại quả này, người ta đã phát hiện ra rất nhiều lợi ích thú vị.

chuối xanh chữa mất ngủDùng chuối xanh chữa mất ngủ là một cách hiệu quả bạn nên biết.

Trong chuối xanh có chứa nhiều chất serotonin. Đây là một loại dẫn truyền thần kinh thường được giải phóng khi bạn đang ngủ. Vì chất này có tác dụng duy trì giấc ngủ tự nhiên, giúp ngủ ngon hơn mà bạn hoàn toàn có thể dùng chuối xanh chữa mất ngủ.

Bên cạnh đó, thành phần của chuối xanh có chứa dồi dào hai vi chất kali và mage, song song đó là vitamin C, vitamin B6, chất xơ, tinh bột,... cực kỳ có lợi cho hệ thần kinh. Khi dùng chuối xanh chữa mất ngủ, bạn có thể giúp cho cơ thể thư giãn và nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ ngon.

2. Ba mẹo dùng chuối xanh chữa mất ngủ không phải ai cũng biết

2.1. Dùng trà chuối xanh chữa mất ngủ

Không cần phải thực hiện những công đoạn cầu kỳ, bạn chỉ cần dùng đúng một nguyên liệu để áp dụng mẹo dùng chuối xanh chữa mất ngủ này.

Đây là cách pha trà chữa mất ngủ vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm. Đồng thời công thức này hỗ trợ cơ thể ngăn cản quá trình lão hóa diễn ra sớm, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

chuối xanh chữa mất ngủChuối xanh rất tốt cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm:

  1. Dùng Lá Vông Chữa Mất Ngủ Như Thế Nào?
  2. Đánh Bay Nỗi Lo Mất Ngủ Với Cách Trị Mất Ngủ Ban Đêm
  3. Chữa Trị Chứng Mất Ngủ Ở Phục Nữ Tiền Mãn Kinh

Cách làm:

- Chuẩn bị một quả chuối xanh, cắt bỏ hai đầu của nó rồi đem ngâm với nước muối loãng trong thời gian khoảng 10 phút. Việc này giúp loại bỏ phần nhựa dính ở vỏ chuối.

- Cắt chuối thành các khúc nhỏ, cho vào nồi cùng 500ml nước lọc rồi bắc lên bếp, đun lửa nhỏ tối thiểu 15 phút.

- Chờ nước nguội hẳn, hãy lọc trà để loại bỏ đi các bã sót lại là bạn đã có thể dùng được.

Lưu ý: Trà này có vị hơi đắng nhẹ, lúc đầu có thể bạn sẽ thấy không quen. Tuy nhiên, nếu kiên trì, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt về hiệu quả tích cực của cách dùng chuối xanh chữa mất ngủ này.

2.2. Dùng chuối xanh kết hợp với bột quế

Bột quế là bột nguyên liệu Đông Y, có tính ấm, độ cay nồng vừa phải. Khi bạn kết hợp bột quế với chuối xanh, hai nguyên liệu này có khả năng ngăn hiện tượng thiếu máu lên não hữu hiệu. Chính vì mà từ đó, bạn có thể xua tan đau đầu và thoát khỏi tình trạng ngủ không sâu giấc.

chuối xanh chữa mất ngủChuối xanh và bột quế giúp chữa mất ngủ cho bạn.

Cách làm:

- Chuối xanh cắt bỏ hai đầu, sau đó ngâm trong nước muối pha loãng 10 phút để khử bụi bẩn cũng như phần nhựa dính ở vỏ.

- Tiếp theo, cắt chuối thành từng khúc nhỏ, cho vào nồi với 500ml nước lọc rồi đun lửa nhỏ trong tối thiểu 15 phút.

- Sau khi chuối chín, tắt bếp và dùng dụng cụ loại bỏ phần xác, nhanh tay hòa thêm 10gr bột quế vào nước chuối vừa nấu.

- Uống nước này khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ. Để phát huy tối đa hiệu quả của công thức dùng chuối xanh chữa mất ngủ này, bạn nên ăn nốt phần chuối đã được luộc lúc nãy.

Lưu ý: Mẹo này không phù hợp với bệnh nhân tụt huyết áp hoặc có các vấn đề liên quan đến gan. 

2.3. Chuối xanh và mật ong chữa mất ngủ

Đây là một cách giúp khắc phục chứng mất ngủ bằng chuối xanh rất tốt.

Mật ong là một nguyên liệu lợi hại trong việc chữa trị các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là chứng mất ngủ. Khi kết hợp mật ong cùng với chuối xanh, người bệnh sẽ cân bằng được khí huyết trong cơ thể, giải tỏa bớt căng thẳng mỏi mệt và dễ đi vào giấc ngủ. Đây là mẹo dùng chuối xanh chữa mất ngủ có tác dụng an thần rất hiệu quả.

chuối xanh chữa mất ngủCông thức chữa mất ngủ từ chuối xanh và mật ong.

Cách làm:

- Cắt bỏ hai đầu của một quả chuối xanh cỡ vừa, gọt bỏ vỏ và ngâm trong nước muối loãng tầm 10 phút.

- Chuối cắt thành nhiều lát nhỏ, sau đó đem phơi khô qua khoảng 4-5 ngày nắng.

- Tiếp theo, mang chuối vừa phơi nghiền nát thành bột, cho vào lọ thủy tinh đậy kín để bảo quản.

- Mỗi ngày dùng khoảng 2 muỗng cà phê bột này trộn với 2 muỗng cà phê mật ong, hòa cùng một chút nước ấm rồi uống.

Lưu ý: Không nên uống công thức dùng chuối xanh chữa mất ngủ này khi bụng đang đói.

3. Những lưu ý khi chữa bệnh mất ngủ bằng chuối xanh

Để áp dụng được hiệu quả tối đa của các mẹo dùng chuối xanh chữa mất ngủ, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

- Nên cân nhắc chỉ mua chuối xanh tại các cửa hàng đã có chứng nhận kinh doanh thực phẩm sạch để tránh trường hợp mua phải chuối bị tiêm các chất hóa học tăng trưởng độc hại.

- Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện những mẹo kể trên.

- Những người có nền bệnh lý về gan, thận, huyết áp,... cần tham vấn ý kiến bác sĩ kỹ lưỡng.

Bên cạnh những điều trên, bạn cần chú ý kết hợp với chế độ dinh dưỡng, ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để hỗ trợ cải thiện giấc ngủ một cách tốt nhất:

- Tập thành các thói quen tốt cho giấc ngủ như ngủ trước 23h và cố gắng ngủ đủ 7 - 8 tiếng một ngày.

- Tránh để các thiết bị điện tử cũng như điện thoại gần giường ngủ vì sóng điện từ ở tần số cao rất có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn.

- Dinh dưỡng bổ sung các vitamin, đặc biệt là vitamin B12 cùng các loại thực phẩm giàu sắt, magie, canxi,....

- Không nên sử dụng chất kích thích trước khi đi ngủ (rượu, bia, thuốc lá, caffeine,... ).

- Trước khi đi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng, bạn có thể vận động nhẹ nhàng, lành mạnh như chạy bộ với máy chạy bộ hoặc đạp xe đạp để cơ thể được kích thích nghỉ ngơi, thư giãn hơn.

chuối xanh chữa mất ngủTập thể dục không chỉ giúp cho cơ thể bền bỉ, dẻo dai mà còn hỗ trợ cải thiện mất ngủ.

Xem thêm:

  1. Chăm Sóc Da Vùng Mắt Tại Nhà Như Thế Nào Cho Đúng?
  2. Cách Chăm Sóc Da Không Cần Mỹ Phẩm An Toàn Tại Nhà
  3. Tại Sao Uống Trà Lại Mất Ngủ?

Nếu không tìm ra nguyên nhân chính xác, mất ngủ sẽ biến thành tình trạng rất khó điều trị. Tuy nhiên, các mẹo dùng chuối xanh chữa mất ngủ đã gợi ý có thể giúp ích cho bạn một phần nào đó. Người bị mất ngủ không nên chủ quan với tình trạng hiện tại của mình. Tốt hơn hết, hãy chăm chỉ vận động và sống lành mạnh để nhanh chóng thoát khỏi mất ngủ triền miên. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

© Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.