• 1800 6854

Mẹo Trị Đau Lưng Hữu Ích Ai Cũng Áp Dụng Được

Là một nỗi ám ảnh thường trực của nhiều người, đau lưng càng ngày càng trở nên phổ biến. Nếu cơn đau không quá nghiêm trọng và ảnh hưởng đến cột sống, bạn hoàn toàn có thể áp dụng mẹo trị đau lưng dưới đây để giải thoát cơ thể khỏi những cơn đau.

Trở thành một "bác sĩ tại nhà" với chúng tôi bằng các mẹo trị đau lưng sau đây sẽ giúp bạn vừa biết thêm kiến thức bổ ích, vừa đẩy lui được triệu chứng khó chịu.

1. Mẹo trị đau lưng bằng chườm nóng/lạnh

Khi bị đau lưng, trong 24 đến 48 tiếng kể từ lúc khởi phát cơn đau, bạn nên chườm khăn lạnh để giảm triệu chứng viêm. Sau đó, nếu có thể, bạn nên thay bằng khăn nóng để áp dụng mẹo trị đau lưng đơn giản này. Chườm lạnh có tác dụng giảm sưng viêm và chườm nóng sẽ giúp các mạch máu được thư giãn, lưu thông tốt hơn. Kết hợp cả hai mẹo này sẽ giúp cơn đau lưng của bạn thuyên giảm trông thấy. Tốt hơn hết, bạn nên giữ túi chườm trên da tối đa 20 phút.

mẹo trị đau lưng

Chườm lưng - mẹo trị đau lưng quen thuộc của nhiều người

2. Kéo giãn cơ thể - mẹo trị đau lưng an toàn

Ngồi trên bàn làm việc cả ngày sẽ khiến các cơn đau lưng trở nên nặng nề hơn. Do đó, hãy áp dụng mẹo trị đau lưng bằng cách dậy sớm 20 phút, dùng các động tác đơn giãn để kéo căng cơ thể nhiều lần. Việc này sẽ giúp các khớp được mở ra, tránh tình trạng cứng khớp và thoái hóa sớm hữu hiệu, an toàn. Bạn cũng có thể tham khảo yoga để giúp xương khớp dẻo dai hơn hoặc áp dụng vật lý trị liệu từ các chuyên gia, cơ sở uy tín.

3. Vận động lành mạnh

Dù đang bị một cơn đau lưng làm cho đau đớn nhưng bạn cũng không nên ngừng hoạt động, ngừng di chuyển. Việc này sẽ khiến cho cơn đau có xu hướng trầm trọng hơn sau đó. Vì vậy, khi đau lưng, hãy cố gắng đi bộ thật chậm rãi, từ từ để cơ thể kích thích hồi phục tự nhiên với máy chạy bộ. Ngoài ra, khi thoải mái, khỏe khoắn hơn, bạn có thể bơi lội, đạp xe đạp tập hoặc vận động ngoài trời để giữ cột sống được linh hoạt, bền chắc hơn.

mẹo trị đau lưng

Vận động để bảo đảm sự chắc khỏe của xương khớp

4. Chỉnh tư thế thật đúng

Nếu bạn cúi hay khom người quá lâu khi mang vác vật nặng sẽ làm cho cột sống chịu một áp lực không hề nhỏ. Do đó, một trong những mẹo trị đau lưng bạn cần ghi nhớ đó chính là giữ cho tư thế thật chuẩn xác, không cúi sâu hơn thắt lưng. Bên cạnh đó, tốt hơn hết bạn nên hạ gối, chuyển trọng tâm về thấp hơn và giữ lưng thẳng để nâng đồ vật từ dưới đất lên trên.

mẹo trị đau lưng

Tư thế sai dễ khiến ta bị đau lưng

5. Mang giày đế thấp

Mang giày cao gót quá nhiều sẽ gây ra một áp lực không hề nhỏ với cột sống lẫn khớp gối của chúng ta, từ đó mà những cơn đau lưng cũng xuất hiện, giày vò bạn hàng ngày. Do vậy, bạn nên ưu tiên sử dụng giày đế thấp dưới 3cm để tiện lợi cho việc di chuyển, hạn chế khả năng chấn thương, đau lưng,... cho bản thân mình. Bên cạnh đó, hãy sử dụng giày có chất lượng tốt, đàn hồi để bảo vệ chân.

6. Điều chỉnh giấc ngủ để chữa đau lưng

mẹo trị đau lưng

Tư thế ngủ chính xác

Tạo ra tư thế ngủ đúng là một mẹo trị đau lưng không phải ai cũng biết. Bạn hãy thử nằm ngửa và đặt một chiếc gối dưới chân. Đây là một tư thế rất tốt và cũng là mẹo trị đau lưng cực kỳ hữu ích, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn. Khi muốn nằm nghiêng, bạn có thể để gối giữa hai chân và thư giãn các cơ. Tuy nhiên, nằm sấp là tư thế không hề tốt cho lưng, hãy đặt gối dưới hông và xương chậu để giảm căng cơ lưng bạn nhé.

7. Thư giãn các cơ

Nhiều trường hợp cơn đau không xuất hiện do chấn thương vật lý gây ra mà lại là do ta đã hoạt động quá mức khả năng chịu đựng của cơ thể. Do đó, bạn cần phải có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý và chăm chỉ rèn luyện thể chất để tránh bị đau lưng. Bởi lẽ, hoạt động quá nhiều có thể khiến cơn đau còn tồi tệ hơn. Hãy cho bản thân mình được thư giãn như một mẹo trị đau lưng tốt nhất bạn nhé!

mẹo trị đau lưng

Thư giãn các cơ, ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe xương khớp nói riêng và sức khỏe tổng quan nói chung

Với các mẹo trị đau lưng trên đây, hy vọng bạn đã có thể áp dụng ngay vào đời sống thường nhật, cứu vãn cho chiếc lưng đang đau đớn, khó chịu của mình. Không những thế, hãy luôn ghi nhớ tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe để cơ xương khớp luôn được dẻo dai, bền chắc. Chỉ cần mỗi ngày tối đa 30 phút chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà hoặc xe đạp tập thể dục, bạn hoàn toàn có thể nắm trong tay cơ hội sở hữu một sức khỏe vững vàng, sẵn sàng đương đầu mọi bệnh tật, thách thức bằng bản lĩnh chiến binh tinh tường. Tập đoàn thể thao Elipsport luôn cung cấp những dòng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Do vậy, đừng ngần ngại liên hệ đến số hotline 1800 6854 để được tư vấn miễn phí.

Kiddo Nguyễn

Ngoài tăng cường các thực phẩm tốt cho sức khỏe để phòng ngừa bệnh đau mỏi lưng.Tập luyện thể thao cũng là phương pháp phòng ngừa hiệu quả. Đây là cách nâng cao sức khỏe an toàn và lành mạnh nhất. Sử dụng các thiết bị tập luyện tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập là giải pháp tốt nhất để tập luyện cho những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.