• 1800 6854

Một Số Lưu Ý Hướng Dẫn Tập Bụng Dưới Bằng Máy Đúng Cách

Tập luyện cơ bụng không khó nhưng cần phải có sự kiên trì và thời gian lâu dài. Hiện nay thì việc tập bụng dưới bằng máy đã trở nên phổ biến và được khá nhiều người lưu ý. Bạn có thể áp dụng được nhiều bài tập khác nhau cho hiệu quả hơn. 

Khi đi tập gym thì chắc nhiều bạn cũng thấy được nơi đây có rất nhiều máy móc và bài tập phong phú hỗ trợ chúng ta. Trong đó phải kể đến các loại máy tập bụng với nhiều bài tập bụng dưới bằng máy. Các loại máy tập bụng có khá nhiều loại và phức tạp nên bạn sẽ cần một vài lưu ý khi tập bụng dưới bằng máy. 

tập bụng dưới bằng máy

Nhiều loại máy tập tập bụng khác nhau

1. Hướng dẫn tập bụng dưới bằng máy tại nhà

1.1. Tập bụng dưới với máy tập cơ bụng Ab Coaster

Máy tập cơ bụng Ab Coaster là một máy tập bụng được thiết kế hiện đại với khung thép chắc chắn, hỗ trợ tập bụng tại nhà đơn giản, dễ dàng. Việc tập luyện của máy này cũng không quá khó khăn, cách tập như sau: 

  • 1 chân của bạn sẽ co cao lên. Tại vị trí đầu gối, phần cơ thể phía trên sẽ nhô về phía trước và cơ bụng thu nhỏ lại. Phần hông và đầu gối sẽ căng ra. 
  • Sau khi co chân trong khoảng 10 giây toàn thân sẽ trượt về trạng thái ban đầu. Bạn cũng có thể đặt mông lên trên gót chân hoặc tăng thêm trọng lượng cơ thể bằng chốt dưới ghế. 

1.2. Máy tập bụng Fitness

Máy tập bụng Fitness có thiết kế theo hình tam giác vàng, hệ thống kéo lực là 4 lò xo đàn hồi nên khi bạn ngồi dậy sẽ giống hệt như bạn đang kéo cả người lên vậy. Bạn chỉ cần ngồi lên mà không tốn bất kì công sức nào cũng có thể tập luyện dễ dàng. Có đến 7 đoạn vòng xoay từ lưng đến cổ để giúp bạn vừa tập vừa massage nhưng vẫn có thể đem đến vẻ đẹp thể hình lẫn sức khỏe. 

2. Lưu ý khi tập bụng dưới bằng máy

2.1. Đừng quên khởi động

Trước khi luyện tập với máy gập bụng hay bất kì loại máy nào bạn cũng cần nên khởi động trước. Điều này sẽ giúp cơ thể nóng lên, các trạng thái chức năng nội tạng với chức năng cơ quan sẽ cân bằng với nhau. Từ đó phát huy được năng lực hoạt động của cơ thể. Một bài khởi động có thể sẽ rất đơn giản như lườn, chạy tại chỗ, luyện tập cổ tay để giúp cơ thể được vận động tốt hơn.

tập bụng dưới bằng máy

Khởi động nhẹ nhàng trước khi tập

2.2. Không tập bụng trước

Trong quá trình vận động, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được ở 30 phút đầy thì đường sẽ được ưu tiên tạo thành năng lượng. Sau đó phần mỡ sẽ được tiêu hao đi. Do đó cách tốt nhất là bạn nên kết hợp các bài tập toàn thân ở ⅔ thời gian lúc đầu. Và nên dành khoảng ⅓ thời gian cuối cùng để hoàn thành bài tập bằng máy tập bụng tại nhà hoặc ở phòng tập. 

Không những vậy nếu bạn tập bụng ngay từ đầu buổi tập thì cơ bụng sẽ bị mỏi. Vì vậy sẽ khó mà duy trì được buổi tập với các động tác phối hợp khác. 

2.3. Đa dạng động tác gập bụng

Hiện nay chúng ta có rất nhiều loại máy tập bụng tại nhà ví dụ như máy tập cơ bụng ab coaster, máy tập bụng fitness,... Mỗi loại máy sẽ có từng bài tập khác nhau và cũng có từng cách dùng khác nhau. Nhưng dù bạn tập bài tập nào thì cũng không nên quá chú trọng vào phần bụng. Bạn nên chọn những loại máy nào có thể đa dạng được các động tác gập ở nhiều nhóm cơ quan trọng như cơ xiên, cơ lưng dưới,...

2.4. Kết hợp hít thở

Trong các bài tập thể dục thì hít thở cũng là một kỹ năng tập luyện vô cùng quan trọng. Nó giúp chúng ta gia tăng sức bền và sức khỏe hơn. Bên cạnh đó cũng giúp cho hiệu quả luyện tập được gia tăng thêm. Vì vậy nhiều người đã kết luận hít thở cũng là một trong những cách luyện tập cơ bụng thích hợp.

Khi tập luyện hay luyện tập bất kì môn thể thao nào chúng ta cũng phải biết đến nguyên tắc thở bằng mũi và miệng. Lúc cơ đang căng thì nên dùng lực để hít vào châm từ 2 đến 3 giây. Còn khi cơ đang duỗi ra thì thở nhanh hơn trong khoảng một giây.

2.5. Loại bỏ cơ PSOAS khi tập

Cơ thắt lưng là vùng cơ nắm sâu trong ổ bụng của cơ thể nên nó sẽ không gây ra sự mất thẩm mỹ cho bụng. Hơn nữa khi tập bụng mà có sự tham gia cơ thắt lưng sẽ khiến cho việc tập bụng mau mệt hơn. 

Để loại bỏ được sự tham gia này thì khi gập bụng bạn nên đảm bảo cho cơ bụng được cuộn lại. Còn phần lưng thì gập bụng sẽ uốn theo cơ bụng. Vì khi lưng thẳng thì cơ thắt lưng sẽ là nơi hoạt động nhiều nhất. Không những thế lưng quá thẳng sẽ khiến cho việc tập luyện dễ bị chấn thương. 

tập bụng dưới bằng máy

Bạn đã tậu cho mình một chiếc máy tập bụng tại nhà chưa?

Máy tập bụng hiện nay không còn là một loại máy quá xa lạ với nhiều người. Đã có rất nhiều bài tập bụng dưới bằng máy khác nhau với kết quả đầy mong đợi. Vậy bạn còn đợi gì mà không tậu về cho mình một chiếc máy tập bụng tại nhà. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân nơi mua sản phẩm uy tín, chất lượng có thể tham khảo tại elipsport.vn. Elipsport tự hào là nơi có thể đem đến cho khách hàng những mẫu mã sản phẩm công nghệ chất lượng tuyệt vời nhất. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm tận hưởng giây phút luyện tập thư giãn với hiệu quả bất ngờ. Liên hệ hotline 1800 6854 để được tư vấn miễn phí sản phẩm phù hợp.

Thảo Nguyên

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.