• 1800 6854

Một Tô Bún Riêu Bao Nhiêu Calo?

Bún riêu là món ăn được nhiều người yêu thích và tuỳ thuộc vào từng vùng miền sẽ có cách chế biến món ăn này khác nhau. Do đó, bún riêu bao nhiêu calo còn phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố như nguyên liệu, gia vị, quá trình chế biến…

Như chúng ta đã biết bún tươi chứa hàm lượng calo thấp và không làm chúng ta tăng cân, nhưng nếu chỉ ăn bún không thì sẽ khiến cơ thể nhanh chóng. Do đó, những món ăn được chế biến từ bún tươi như bún riêu được nhiều người lựa chọn. Vậy bún riêu bao nhiêu calo?

1. Bún riêu bao nhiêu calo?

Trước khi trả lời cho câu hỏi bún riêu bao nhiêu calo thì chúng ta hãy điểm qua những thành phần chủ yếu để chế biến nên món bún này nhé. 

  • Bún tươi: đây là loại thực phẩm có nguồn gốc từ ngũ cốc. Do đó, trong 100 gam bún tươi chỉ chứa khoảng 100 calo, tương đương với hàm lượng GI có trong các loại tinh bột chậm.
  • Đậu: với 100 gam đậu rán trong món bún riêu sẽ chứa khoảng 110 calo, con số này cũng khá thấp nên bạn không phải lo lắng việc tăng cân.
  • Gạch cua: theo các chuyên gia dinh dưỡng thống kê, một bán bún riêu cua sẽ chứa trung khoảng 35 gam gạch, và chiếm khoảng 10 - 15 calo.
  • Chả và giò: hai nguyên liệu này có nguồn gốc từ thịt lợn, và trong một bát bún thì sẽ có khoảng 60 gam cả chả và giò, tương đương với 100 - 120 calo.
  • Rau ăn kèm: những loại thực vật phổ biến để ăn cùng với món bún riêu là cà chua, giá đỗm hoa chuối, xà lách và rau mùi, đều là những loại có lượng calo thấp. 

Do đó, một tô bún riêu bao nhiêu calo? Ước tính tổng lượng calo của những thành phần trên thì một tô bún sẽ khoảng 465 calo.

Bún riêu bao nhiêu calo

2. Ăn bún riêu có gây tăng không không?

Bạn sẽ không hề lo lắng bị tăng cân nếu như chỉ ăn một bát bún riêu vào bữa sáng, vì với 465 calo thì bạn hoàn toàn có đủ năng lượng để hoạt động. Nếu bạn muốn ăn 2 bát bún riêu mỗi ngày thì tăng cường tập luyện thể dục nhiều hơn, để tăng lượng calo đốt cháy mỗi ngày lên là được. 

Nếu như không đảm bảo được thời gian đi đến phòng tập thể thao đều đặn, hoặc ngại ra đường chạy bộ. Bạn hoàn toàn có thể thử tập luyện thể dục tại nhà với những bài tập đơn giản như hít đất, sử dụng máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục… Ví dụ, bạn có cân nặng là 60kg, lượng calo đốt cháy vào khoảng 4.7 calo mỗi phút, thì bạn cần phải chạy bộ 1 giờ 40 phút để tiêu hao 470 calo. 

Bún riêu bao nhiêu calo

3. Lợi ích khi ăn một bát bún riêu mỗi ngày

Sau khi bạn biết được bún riêu bao nhiêu calo rồi, từ đó chúng ta chỉ nên ăn một bát mỗi ngày nếu đang trong giai đoạn ăn kiêng. Vậy những thành phần có trong món riêu mang lại lợi ích gì?

  • Đậu phụ rán bổ sung thêm cho cơ thể nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin A, C, Magie… Và còn giúp xương trở nên chắc khoẻ. 
  • Gạch cua có trong bún riêu sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng canxi dồi dào.
  • Chả – giò trong bún riêu dồi dào protein cho cơ thể, từ đó hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ bắp phát triển tốt hơn.
  • Bún thì được làm chủ yếu từ gạo, không béo như cơm.
  • Ngoài ra trong bún riêu còn có nhiều loại rau giúp cho cơ thể bổ sung hàm lượng chất xơ và chất dinh dưỡng tự nhiên giúp cân bằng lượng dinh dưỡng trong máu.

4. Một số món ăn giảm cân từ bún cho người muốn giảm cân

4.1. Bún tươi

Sau khi biết được bún riêu bao nhiêu calo rồi, nếu bạn lo lắng món ăn này có thể gây tăng cân thì có thể sử dụng bún tươi kèm với những loại thực phẩm chứa ít chất béo, đường, tinh bột. Chẳng hạn như ăn bún với đậu phụ, cà chua, hành lá, thêm một ít gia vị tuỳ thích để tăng thêm sự ngon miệng cho món ăn.

4.2. Bún gạo lứt

Loại bún này được làm chủ yếu từ gạo lứt, nghĩa là từ tinh bột chưa qua tinh chế, do vậy, những chị em nào muốn ăn kiêng thì hoàn toàn có thể lựa chọn để ăn kiêng. Cách chế biến này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần ngâm bún gạo lứt trong nước ấm từ 30 phút đến 1 tiếng, rồi vớt ra để ráo nước. 

Sử dụng thêm những loại rau củ quả khác như su su, cà rốt, nấm cắt miếng nhỏ và cho vào chảo xào chung để chế biến thành món bún thơm ngon. Nếu lo lắng món bún xào này có thể khiến bạn tăng cân, thì có thể thay thế chiên bằng dầu thực vật như oliu, hướng dương, hạnh nhân.

Bún riêu bao nhiêu calo

Với những thông tin bổ ích về bún riêu bao nhiêu calo cũng như cách chế biến những món ăn từ bún, hy vọng sẽ giúp ích được bạn đọc trên hành trình giảm cân của mình. Ngoài ra, bạn đừng quên tập thể dục đều đặn để đảm bảo cơ thể tiêu hao calo nhiều hơn lượng nạp vào. Bạn có thể tham khảo qua các thiết bị thể thao của thương hiệu thể thao Elipsport tại Elipsport.vn. Đây là đơn vị chuyên cung cấp những sản phẩm về tập luyện thể dục và chăm sóc sức khoẻ tại nhà chất lượng cao, giá thành phải chăng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn cụ thể về sản phẩm và hỗ trợ bạn đừng ngần ngại liên hệ đến số tổng đài miễn cước cuộc gọi 1800 6854.

Nếu bạn đang rất quan tâm đến lượng calo mình bổ sung hằng ngày, lượng calo của những bài tập luyện, làm gì để giảm calo nhanh trong cơ thể thì hãy tham khảo ngay những thiết bị luyện tập tại nhà như: xe đạp tập, máy tập chạy bộ tại nhà. Chúng là những thiết bị rất tiện lợi và mang lại hiệu quả tốt cho việc giảm calo của bạn. Theo một nghiên cứu, sử dụng máy chạy bộ 30 phút có thể đốt đến gần 40 calo trong cơ thể. Ngoài ra các bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm ghế massage để giúp cơ thể được thư giãn và tăng cường sự trao đổi chất, từ đó giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Thời điểm ăn bún riêu thích hợp là khi nào?
Để đảm bảo sức khỏe và không gây tăng cân, chỉ nên ăn bún riêu vào 2 – 3 bữa sáng/tuần. Theo đó, nếu ăn bún riêu vào bữa tối có thể khiến bạn bị đầy bụng; chướng bụng; không tiêu hao hết năng lượng trong cơ thể. Từ đó dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ gây béo bụng và tăng cân.
Một tô bún bò Huế sẽ cung cấp khoảng 479 calo. Với những món bún có thêm giò thì lượng calo này sẽ lên tới 622 calo. Thêm vào đó, loại bún này còn chứa nhiều cholesterol nên những người có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh liên quan đến tim mạch không nên ăn nhiều. Vì vậy món ăn này gần như có lượng calo cao hơn bún riêu.
Trong thành phần của bún riêu có chứa nhiều thành phần có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên bà bầu cần sử dụng với liều lượng vừa phải để cung cấp năng lượng trong giai đoạn thai kỳ.
1. Người bị dạ dày, đại tràng 2. Người bị ốm, sốt 3. Phụ nữ sau sinh 4. Không tốt cho trẻ nhỏ Vì đây là những đối tượng cần chú ý đến lựa chọn những món ăn có lợi cho hệ tiêu hoá, bún riêu có nguy cơ khiến bạn bị đầy bụng và khó tiêu.
Nếu bạn có cân nặng là 60kg, lượng calo đốt cháy vào khoảng 4.7 calo mỗi phút, thì bạn cần phải chạy bộ 1 giờ 40 phút để tiêu hao 470 calo.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.