Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Tập GYM nên ăn gì để giảm cân cho nữ hiệu quả và nhanh chóng

Tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nữ nhanh chóng và hiệu quả nhất? Tham khảo ngay các loại thực phẩm nên bổ sung trước và sau khi tập gym theo tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng tại Tập đoàn thể thao Elipsport.

1. Trước khi tập gym nữ nên ăn gì để giảm cân?

Nếu bạn đang băn khoăn nên ăn gì trước khi tập gym để giảm cân hiệu quả thì top những thực phẩm vừa bổ sung năng lượng cho chị em trong suốt buổi tập lại giúp đốt cháy mỡ thừa, xây dựng cơ bắp sau đây sẽ là những lựa chọn hoàn hảo.

1.1. Chuối chín duy trì sức mạnh

Chuối là một loại trái cây không thể thiếu của những người tập gym. Chuối chín chứa carbohydrates, nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không gây no bụng, khó chịu trong khi tập luyện. Ngoài ra, hàm lượng kali trong chuối còn giúp chống chuột rút khi vận động. Đường fructose được tìm thấy trong loại trái cây này còn giúp duy trì sức mạnh trong suốt buổi tập. 

tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nữ

Tập gym nên ăn chuối

1.2. Trái cây cung cấp nhiều năng lượng

Thêm một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các chị em khi còn đang băn khoăn tập gym giảm cân cho nữ nên ăn gì chính là các loại trái cây. Không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, trái cây còn bổ sung carbohydrates đơn giản cùng protein. Các loại trái cây tươi tiêu hóa dễ dàng và giúp cung cấp năng lượng. Trước khi luyện tập, bạn có thể trộn một bát sữa chua cùng táo, lê, ổi, kiwi, việt quất để thưởng thức. Sau 20 phút bổ sung 100 - 200 calo từ trái cây, bạn có thể bắt đầu khởi động 10-20 phút chạy bộ làm nóng cơ thể trên máy chạy bộ ELIP, sau đó tiến hành các bài tập gym giảm cân. 

tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nữ

Các loại sữa chua trái cây phù hợp cho nữ tập gym

1.3. Các loại hạt giúp tăng cường hoạt động thể chất.

Trong quá trình luyện tập, cơ thể cần một lượng magie lớn hơn 10-20% so với khi nghỉ ngơi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người bổ sung nhiều magie giúp tăng thành tích luyện tập. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu tập gym, bạn có thể ăn một nắm các loại hạt chứa nhiều magie như: hạnh nhân, hạt điều, hạt bí, hạt hướng dương, đậu phộng, hồ đào. 

1.4. Tập gym nên ăn yến mạch để giảm cân cho nữ

Tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nữ? Một loại ngũ cốc gần như không thể thiếu trong bữa ăn nhẹ trước khi luyện tập của phụ nữ chính là yến mạch. Trong thành phần yến mạch chứa nhiều chất xơ, tinh bột chậm lớn, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Một thực phẩm cung cấp đầy đủ bốn nhóm chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, 30 phút trước khi tập gym, phái đẹp nên ăn một bát yến mạch hoặc yến mạch trộn cùng sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa đậu đỏ. Đây cũng là những thực phẩm cung cấp nhiều protein cho cơ thể. 

tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nữ

Nên bổ sung yến mạch trước khi tập gym

2. Nên ăn gì sau khi tập gym để giảm cân?

Nếu bạn đang tự hỏi tập gym xong ăn gì để giảm cân nhanh chóng nhất và giúp phục hồi cơ thể sau quá trình luyện tập cường độ cao trước đó, thì nên bổ sung ngay các loại thực phẩm sau đây.

2.1. Ngũ cốc nguyên chất giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất

Sau khi tập luyện khoảng 30 phút, các nàng nên bổ sung các loại ngũ cốc nguyên chất tốt cho người giảm cân như: lúa mì, yến mạch, ngô, gạo lứt… Các loại ngũ cốc nguyên hạt này có chứa nhiều dinh dưỡng, carb, protein cao hơn so với các loại ngũ cốc đã qua chế biến. 

2.2. Trứng gà luộc cung cấp nhiều đạm

Theo chia sẻ của các gymer khi giải đáp câu hỏi nữ tập gym giảm cân nên ăn gì chắc chắn không thể không nhắc tới món trứng. Trứng chứa một lượng protein cực kỳ lớn, giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn sau quá trình tập gym đốt cháy mỡ thừa của bạn. 

tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nữ

Trứng gà luộc là món ăn phù hợp sau khi tập gym.

2.3. Thịt nạc đốt cháy mỡ thừa

Nhắc tới các thực phẩm dành cho người giảm cân không thể bỏ qua các loại thịt nạc cung cấp nhiều protein. Sau khi tập gym 30 phút, bạn có thể thưởng thức 100 gram thịt nạc như: 

  • Phi lê các loại cá
  • Cá hồi nướng.
  • Ức gà luộc hoặc nướng.
  • Thịt thăn heo.
  • Bắp bò luộc. 

2.4. Rau xanh và trái cây tươi

Trong top những thực phẩm để trả lời cho câu hỏi “tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nữ” do chuyên gia dinh dưỡng tại Tập đoàn thể thao Elipsport chia sẻ luôn có các loại rau xanh và trái cây tươi. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều và quá no sau khi tập gym sẽ gây đầy bụng. Đối với chị em đang giảm cân, 100 gram salad trộn hoặc rau củ quả đã cung cấp đủ lượng calo cần thiết. Những loại rau củ quả tốt nhất sau khi tập gym có thể kể tới:

  • Rau chân vịt giàu chất béo thực vật, sắt, protein giúp thúc đẩy cơ thể hồi phục cơ bắp sau khi luyện tập.
  • Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau củ cải, … chứa nhiều mangan, vitamin A, C, K, magie giúp phục hồi cơ bắp sau khi luyện tập. 
  • Bơ chứa nhiều chất béo tốt cho tim mạch.
  • Táo, mâm xôi, việt quất, ... chứa nhiều carbohydrate, chất xơ, magie giúp thư giãn cơ thể sau khi luyện tập cường độ cao. 

tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nữ

Các loại rau củ quả nên bổ sung sau khi tập gym

Lưu ý nên bổ sung các loại thực phẩm trên trong vòng 30 phút kể từ khi ngừng buổi tập gym để giúp cơ thể phục hồi và đốt cháy chất béo hiệu quả nhất. 

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nữ. Từ đó, xây dựng được cho bản thân mình một  chế độ dinh dưỡng cho người tập gym giảm cân hiệu quả và phù hợp nhất với thể trạng của bạn. Ngoài ra, đừng quên tập luyện thể dục thể thao bằng máy chạy bộ, hay  xe đạp tập và thư giãn bằng ghế massage của thương hiệu Elipsport nhé.

Dinh dưỡng cũng đóng góp một phần quan trọng vào kết quả của cả quá trình tập luyện. Mỗi mục đích tập luyện như tăng cần, giảm cân, giảm mỡ bụng,.. cần có một chế độ dinh dưỡng khác nhau. Bên cạnh đó, chế độ và thời gian tập luyện quyết định phần còn lại của kết quả. Do đó, ngoài dinh dưỡng, bạn cũng nên dành 60 phút mỗi ngày để tập luyện đều đặn nhé. Có thể chọn các thiết bị hỗ trợ tập luyện tại nhà như máy chạy bộ điện, xe đạp tập để tiết kiệm thời gian di chuyển đến phòng gym và chủ động về thời gian tập luyện. Ngoài ra, đừng quên thư giãn hằng ngày với ghế matxa giúp tinh thần thoải mái và ngủ ngon hơn đấy.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.