• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Nên uống sữa đậu nành khi nào là tốt nhất? Tác dụng của đậu nành

Nên uống sữa đậu nành khi nào? Hầu hết các sản phẩm đậu nành giúp bạn giảm sự hấp thụ trong ruột non từ thực phẩm bạn ăn đồng thời ngăn chặn sự gia tăng chất béo trung tính và chất béo tổng hợp trong cơ thể. Uống sữa đậu nành có nhiều tác dụng tốt.

Những thời điểm uống sữa đậu nành khác nhau sẽ mang lại những lợi ích đặc biệt với cơ thể. Hơn thế nữa là bạn sẽ bất ngờ với những lợi ích mà sữa đậu nành mang lại qua những thông tin sau đây.

1. Lợi ích từ sữa đậu nành

Thành phần chính trong sữa đậu nành là chứa nhiều protein. Uống sữa đậu nành mỗi ngày, cụ thể là uống ba ly, không có tác dụng phụ tiêu cực mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Một ưu điểm là nó không có lactose, điều này đặc biệt tốt cho những người không dung nạp lactose. Hạn chế tình trạng dị ứng Lactose của nhiều người.

Sữa đậu nành có ít chất béo bão hòa hơn sữa hạnh nhân. Nó cũng có cùng lượng protein và hàm lượng chất dinh dưỡng tương tự như sữa bò. Nhưng sữa đậu nành lại có ít canxi hơn sữa bò thông thường. Tuy nhiên, sữa đậu nành có hàm lượng isoflavone cao, có thể làm giảm viêm và có thể giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây ung thư.

nên uống sữa đậu nành khi nào

Lợi ích từ sữa đậu nành đó là cung cấp nhiều protein.

Trong một nghiên cứu tại Đại học McGill, các nhà nghiên cứu so sánh sữa đậu nành không đường với sữa gạo, sữa dừa và sữa hạnh nhân đã phát hiện ra rằng sữa đậu nành có thành phần dinh dưỡng cân bằng nhất trong số các loại sữa khác. Nhưng một khi sữa đậu nành có cho thêm các chất phụ gia và hương liệu tạo mùi thơm thì chúng lại bị giảm đi tác dụng.

2. Uống sữa đậu nành buổi sáng có lợi gì?

Nên uống sữa đậu nành khi nào? Trong một ly sữa đậu nành chứa hàm lượng lớn axit béo, vitamin D, chất dinh dưỡng cho cơ thể. Sữa đậu nành có tác dụng giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, uống sữa đậu giúp đốt cháy mỡ thừa, đào thải chất béo bên trong ra ngoài. Đây chính là lý do giúp sữa đậu nành có tác dụng giảm cân đáng kể và được nhiều người uống để giảm béo. Ngoài ra, hiệu quả giảm cân sẽ được tăng lên nhiều lần khi bạn uống sữa đậu nành vào buổi sáng. 

Uống một ly sữa đậu nành vào buổi sáng có thể tiếp thêm năng lượng cho bạn để hoạt động mà không sợ bị thiếu chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, sữa đậu nành còn là thức uống tốt cho phụ nữ.

Chỉ cần thực hiện thói quen uống 1 ly sữa đậu nành nóng vào các buổi sáng còn khiến bạn dần dần ăn ít hơn, lượng calo nạp vào cơ thể cũng thấp giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng. Để tạo cảm giác ăn uống ngon miệng, bạn nên làm nóng sữa đậu nành và thêm vào ly sữa một chút mật ong vào trước khi uống để sữa ngon hơn.

3. Sữa đậu nành giúp ngủ ngon vào buổi tối

Sữa đậu nành, cũng giống như sữa thông thường, rất giàu tryptophan. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa đậu nành có thể tạo ra tác dụng an thần tự nhiên bằng cách cải thiện mức Melatonin của cơ thể.

Uống sữa đậu nành có một lợi thế duy nhất là nó có thể làm giảm thời gian ngủ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn khó có thể ngủ ngon và khó đi vào giấc ngủ như người bình thường thì bạn có thể thử uống sữa đậu nành. Nên uống sữa đậu nành khi nào?

nên uống sữa đậu nành khi nào

Sữa đậu nành giúp ngủ ngon vào buổi tối.

Chỉ cần uống một ly sữa đậu nành mỗi tối trước khi đi ngủ để bước vào giấc ngủ sâu sớm hơn nhiều và tận hưởng giấc ngủ đủ 8 tiếng không bị thức giấc bất chợt. Hơn hết, uống sữa đậu nành an toàn ngay cả với trẻ nhỏ.

4. Sữa đậu nành có thể giúp giảm cân hiệu quả

Protein đậu nành có trong sữa đậu nành mất nhiều thời gian hơn để được cơ thể phân hủy khi so sánh với các loại protein khác như sữa whey hoặc protein từ lòng trắng trứng. Điều này giúp bạn no lâu hơn và giúp bạn ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều.

Một chế độ ăn uống bổ sung các protein đậu nành là một cách ngăn ngừa bệnh cho bạn. Thiếu protein trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến mất khối lượng cơ và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đối với những người ăn kiêng muốn giảm lượng protein động vật, uống sữa đậu nành chứa protein đậu nành có thể giúp ngăn ngừa việc giảm trao đổi chất của bạn.

nên uống sữa đậu nành khi nào

Sữa đậu nành có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Trong khi các nguồn protein động vật có hàm lượng calo cao mà hầu hết những người ăn kiêng thường tránh xa thậm chí không nên ăn thì sữa đậu nành lại có lượng calo tương đối thấp. Điều này khiến cho việc tiêu thụ protein đậu nành trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm lượng calo trong chế độ ăn uống của mình.

Khi bạn đang ăn kiêng, việc tăng lượng calo đốt cháy hàng ngày thông qua tập thể dục là một trong những chìa khóa để thành công bên cạnh chế độ ăn kiêng của bạn. Do đó, ngoài uống sữa đậu nành ra thì bạn nên kết hợp nhiều phương pháp thể dục để đốt cháy mỡ để giảm cân nhanh. 

Nên uống sữa đậu nành khi nào cũng sẽ mang lại lợi ích nhất định. Đừng quên rằng muốn cải thiện sức khỏe thì ngoài uống sữa đậu nành thì bạn nên ăn uống thêm thực phẩm khác muốn biết thực phẩm đó là gì thì bạn có thể tham khảo tại elipsport.vn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Uống sữa đậu nành mỗi ngày có tác dụng gì?
Uống sữa đậu nành mỗi ngày có tác dụng ổn định huyết áp, giảm cholesterol, giữ dáng, làm đẹp da, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, tăng kích thước vòng 1, hạn chế các bệnh về tim mạch, chống lão hóa.
Chất isoflavone trong sữa đậu nành có ảnh hưởng tiêu cực đến sự tổng hợp hormone tuyến giáp ở những người sử dụng thường xuyên có khả năng hình thành các cục đông máu.
Tùy vào thể trạng từng người mà có thể tăng hoặc giảm lượng sữa đậu nành nhưng tốt nhất không quá 500ml mỗi ngày. Uống quá nhiều sữa đậu nành mỗi ngày có thể gây ra những tác động tiêu cực cho sức khỏe.
Có hai thời điểm tốt nhất để uống sữa đậu nành trong ngày là buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ 1 - 2 tiếng đồng hồ.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trẻ từ 12 tháng tuổi trẻ nên có thể uống sữa đậu nành nhưng không được uống quá nhiều vì có thể gây tiêu chảy.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.