• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Những Bài Tập Tăng Chiều Cao Nhanh Nhất Cho Nam

Để tăng chiều cao cho nam hiệu quả bạn có thể áp dụng những bài tập tăng chiều cao nhất như dưới đây. Việc luyện tập thể thao kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp những bạn nam nhanh chóng có được vóc dáng cao lớn.

Có nhiều yếu tố tác động đến chiều cao. Trong đó yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng, và luyện tập thể thao là 3 yếu tố tác động chính. Để tăng chiều cao cho nam bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

1. Bài tập xoắn cột sống

Bài tập xoắn cột sống là bài tập yoga giúp kéo giãn xương cốt hiệu quả. Với bài tập xoắn cột sống, khi bạn tập luyện sẽ tác động trực tiếp lên vùng xương đùi, hông, cột sống. Từ đó,  giúp xương phát triển và dẻo dai hơn.

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Bạn nằm ngửa trên thảm, tay xuôi theo người. Đồng thời hít vào và co hai gối từ từ sao cho cẳng chân song song với nền nhà, đầu hơi nâng lên.
  • Bước 2: Thở ra, xoắn cột sống bằng cách nghiêng gối sang trái, đồng thời giữ yên bài tập và hít thở đều đặn.

Tiếp tục thực hiện bài tập ngược lại với bên phải.

Những Bài Tập Tăng Chiều Cao Nhanh Nhất Cho Nam

Bài tập xoắn cột sống

2. Bài tập con mèo

Bài tập con mèo sẽ tác động lên vùng cơ bụng, xương cột sống giúp giãn xương và cơ thể thêm dẻo dai hơn. Đây là bài tập tăng chiều cao nhanh nhất cho nam

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Cúi người đối diện với sàn nhà, để trọng lượng cơ thể dồn lên 4 điểm là hai bàn tay và hai đầu gối giống như bài tập con mèo.
  • Bước 2: Hai bàn tay đặt cách nhau một khoảng bằng vai, đồng thời hai đầu gối cũng cách nhau một khoảng bằng hông. Lưu ý không quá rộng hoặc quá hẹp để bài tập con mèo được vững vàng nhất.
  • Bước 3: Hóp cơ bụng nhẹ nhàng, đẩy phần lưng cao lên cảm giác kéo rốn về phía sau tạo sức căng cho cột sống.
  • Bước 4: Hạ thấp đầu, cổ thả lỏng đồng thời thở ra. Cong lưng và ngẩng cổ hướng lên trần nhà và hít vào.

3. Bài tập Forward Bend

Bài tập Forward Bend là bài tập tăng chiều cao cho nam khá dễ thực hiện. Với bài tập Forward Bend, cơ thể bạn sẽ được tác động toàn diện từ xương chân, cột sống, nhất là vùng bắp chân và xương đùi.

Hướng dẫn: Bạn đứng thẳng lưng, hai chân cách nhau và gập người từ từ uốn cong về phía trước, 2 tay úp và chạm xuống sàn, hai cánh tay chạm sát vào chân càng tốt. Giữ bài tập cúi gập người trong vòng 8 giây và lặp lại 6 lần mỗi lần tập hít thở đều.

4. Bài tập cây cầu

Bài tập cây cầu sẽ có hình dáng nâng phần lưng và cột sống cong lên như hình cây cầu giúp tác động. Bài tập này tác động đến vùng xương hông, chân và cột sống. Đây là bài tập yoga tập luyện tăng chiều cao được nhiều người lựa chọn. 

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên sàn hoặc thảm tập. Đặt 2 tay dọc theo thân người, 2 chân mở rộng bằng vai.
  • Bước 2: Từ từ kéo hai chân vào trong đồng thời nâng hông và lưng lên. Chân duỗi thẳng, 2 tay đan vào nhau đặt ở dưới thảm.  Giữ bài tập cây cầu tầm 30s, thở đều và chậm, cảm nhận sự căng cơ ở lưng và cổ.
  • Bước 3: Từ từ nằm xuống thư giãn.

Thực hiện lại động tác từ 3-5 lần.

Những Bài Tập Tăng Chiều Cao Nhanh Nhất Cho Nam

Bài tập cây cầu

5. Bài tập rắn hổ mang

Bài tập rắn hổ mang cũng là bài yoga rất tốt để tăng chiều cao.Khi tập luyện bài tập yoga rắn hổ mang thì xương vùng hông và cột sống sẽ được kéo giãn tối đa, làm tăng sự dẻo dai, linh hoạt và kích thích xương phát triển dài ra.

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Nằm sấp với hai lòng bàn tay úp trên sàn, cạnh ngực.
  • Bước 2: Hít vào và dùng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn nhà, lưng uốn cong hết cỡ theo bài tập rắn hổ mang ngóc đầu lên. Mắt hướng lên trên, giữ nguyên bài tập và hít thở đều.

6. Bài tập ngồi gập người

Khá giống với bài tập Forward Bend, động tác ngồi gập người sẽ tác động giãn xương cho toàn cơ thể, tác động lên vùng bụng, cột sống, chân đùi rất nhiều, giúp giảm mỡ bụng và tăng chiều cao đáng kể.

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Ngồi trên mặt sàn, bài tập lưng vươn thẳng, hai chân duỗi thẳng khép sát vào nhau.
  • Bước 2: Bạn từ từ gập bụng và lưng xuống sao cho cơ thể ép càng sát vào chân càng tốt, tay duỗi thẳng chạm vào mũi bàn chân.
  • Bước 3: Hít thở đều đặn giữ nguyên bài tập trong vài giây rồi trở về vị trí cũ.

Lặp lại động tác nhiều lần.

Những Bài Tập Tăng Chiều Cao Nhanh Nhất Cho Nam

Bài tập ngồi gập người

4. Động tác Sport Jump (Bật nhảy tại chỗ)

Động tác sport jump tuy đơn giản nhưng mang hiệu quả tăng chiều cao rất tốt. Các động tác bật nhảy tại chỗ sẽ giúp duỗi thẳng cơ và xương vùng chân, đùi và hông. Điều này, kích thích sụn khớp phát triển.

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Hai chân dang rộng, đầu gối khụy xuống.
  • Bước 2: Từ từ bật nhảy lên cao hết sức có thể, Trong lúc bật nhảy chân duỗi thẳng, hai tay hướng thẳng lên trời, mắt nhìn lên.
  • Thực hiện động tác bật nhảy liên tục từ 1- 2 phút, nghỉ 30 giây rồi lại tiếp tục. Lặp lại từ  6-7 lần mỗi ngày.

Trên đây là những bài tập tăng chiều cao hiệu quả. Bạn có thể thực hiện những bài tập này ngay tại nhà kết hợp với những dụng cụ thể thao khác như máy chạy bộ, xe đạp tập và có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp để phát triển tối đa chiều cao.

Nguyễn Nụ

Nếu bạn muốn tăng chiều cao nhanh hơn mà lại an toàn tuyệt đối chúng tôi khuyên bạn nên tập thể dục thường xuyên hơn, bạn có thể tham khảo các dòng may chay bo, xe đạp tập thể dục tại nhà của Elipsport để trải nghiệm các dòng sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ chu đáo nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.