• 1800 6854

Những cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất bạn nên áp dụng

Để có một vòng eo lý tưởng chúng ta cần biết cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Thực tế thì những cách này cũng không hề khó, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng hàng ngày để có được vóc dáng như ý.

Có một vòng eo thon gọn là mơ ước của mọi chị em phụ nữ. Dưới đây sẽ là một số cách làm tan mỡ bụng hiệu quả và khoa học mà chúng ta nên tham khảo.

1. Theo dõi kỹ khẩu phần ăn

Việc theo dõi kỹ khẩu phần ăn hằng ngày đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong cách giảm mỡ bụng. Nếu không theo dõi khẩu phần ăn, rất có thể bạn sẽ nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo mà cơ thể cần. Điều đó không những không khiến cho lượng mỡ bụng giảm đi mà còn cơ thể còn tăng cân nhanh hơn. Do đó, hãy xác định lượng calo mà bạn cần nạp vào cơ thể mỗi ngày dựa trên lời khuyên của bác sĩ hoặc huấn luyện viên cá nhân và hạn chế nạp nhiều hơn mức đó. Việc cơ thể tiêu hao năng lượng dư thừa đồng thời sẽ làm giảm mỡ bụng và giúp bạn có một vóc dáng cân đối.

cách giảm mỡ bụng

Kiểm soát khẩu phần ăn là một cách giúp giảm mỡ bụng

2. Hạn chế đồ ngọt và đường

Nạp đường quá nhiều là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta có lượng mỡ thừa quanh vùng eo nhiều hơn mức cần thiết. Hầu hết chúng ta đều nạp đường vào cơ thể thông qua các đồ uống có ga, nước ép trái cây, bánh ngọt…. Những kết quả nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy đồ uống có đường làm tăng 60% nguy cơ béo phì ở trẻ em. Điều này ở người lớn cũng không ngoại lệ. Do đó, bạn hãy cố gắng cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể để có được một vòng eo đẹp. Đây cũng là cách làm giảm mỡ bụng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.

3. Giảm bớt lượng tinh bột trong khẩu phần ăn

Tinh bột cũng là một dạng đường thô sơ. Do vậy, khi được nạp vào cơ thể, chúng cũng sẽ chuyển thành đường và tích lũy trong cơ thể dưới dạng mỡ. Chính vì thế, một trong những cách làm tan mỡ bụng chính là cắt giảm tinh bột trong khẩu phần ăn. Đó cũng là lý do vì sao có không ít chế độ ăn kiêng cắt giảm hoặc loại bỏ tinh bột ra khỏi thực đơn. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên giảm bớt chứ không nên cắt giảm hoàn toàn loại thực phẩm này bởi chúng vẫn cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

4. Tăng cường protein

Khi cắt giảm tinh bột thì chất đạm hay protein chính là loại chất mà bạn cần bổ sung vào thực đơn của mình. Đây là nguồn năng lượng chính cần thiết cho cơ thể, đồng thời ăn nhiều đạm từ thịt nạc còn giúp chúng ta đốt mỡ và xây dựng cơ bắp hiệu quả. Do vậy, nếu còn băn khoăn làm cách nào để giảm mỡ bụng thì đây chính là một biện pháp nên áp dụng.

cách giảm mỡ bụng

Tăng cường khẩu phần ăn có protein

5. Bổ sung chất xơ

Chất xơ là một loại chất không thể thiếu nếu bạn đang tìm cách giảm mỡ bụng. Loại chất này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa mà còn làm chúng ta no lâu hơn và ít thèm ăn vặt. Nhờ đó, chúng ta sẽ giảm được lượng mỡ bụng theo mong muốn. Chất xơ có trong hầu hết các loại rau củ quả thông dụng và dễ kiếm mà chúng ta vẫn thường ăn hàng ngày. Do vậy, điều cần làm chỉ đơn giản là chúng ta tăng khẩu phần ăn của chúng lên để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. 

6. Uống cà phê đen

Uống cà phê là một trong những cách đốt calo hữu hiệu nhất, đặc biệt là khi bạn uống loại đồ uống này trước khi luyện tập thể dục thể thao. Đây là kết quả nghiên cứu đến từ đại học quốc gia Chonbuk(Hàn Quốc) và đã được rất nhiều người hưởng ứng. Cà phê sẽ làm tăng tốc độ phân giải của mỡ trong cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng. Chính vì vậy, bạn có thể uống từ 1-2 tách cà phê đen mỗi ngày để nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

cách giảm mỡ bụng

Cà phê làm tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa

7. Tập luyện thể dục vào buổi sáng

Trong cách giảm mỡ bụng hiệu quả thì tập thể dục là một phần không thể thiếu. Và thời điểm tập cũng sẽ quyết định về hiệu quả đốt mỡ thừa. Vì lý do này mà những người tập giảm cân thường được khuyên tập vào buổi sáng. Thời điểm này cơ thể đang thiếu hụt năng lượng, do đó, lượng mỡ thừa được đốt cháy sẽ nhiều hơn, đặc biệt là mỡ vùng bụng. Nếu bạn muốn lấy lại vòng eo như ý muốn thì đừng bao giờ bỏ qua lưu ý này.

8. Thêm trứng vào thực đơn bữa sáng

Trứng là một thực phẩm lành mạnh và bạn nên thêm vào bữa sáng của mình. Trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng có lợi, đặc biệt là chất béo lành mạnh và lecithin. Đây là hai chất giúp cơ thể xây dựng lên cơ bắp và đốt mỡ. Có thể nói, trong những cách làm giảm mỡ bụng thì ăn trứng vào bữa sáng là cách tốt nhất để bạn có thể áp dụng ngay từ bây giờ.

9. Tập luyện thể dục thể thao đều đặn

Cuối cùng, cách tốt nhất để giảm mỡ bụng cũng như tăng cường sức khỏe chính là luyện tập thể dục thể thao đều đặn. Bạn sẽ khó có thể giảm mỡ bụng và lấy lại vòng eo như ý nếu không có một chương trình luyện tập cụ thể. Tất cả những môn thể dục thể thao từ đơn giản tới phức tạp như chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội, yoga, gym đều có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng săn chắc cũng như loại bỏ mỡ thừa. Điều quan trọng là bạn cần duy trì chúng đều đặn để giữ hiệu quả lâu dài cũng như cải thiện sức khỏe. 

cách giảm mỡ bụng

Chạy bộ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Những cách giảm mỡ bụng trên đây không hề khó thực hiện phải không nào? Điều quan trọng nhất là chúng ta cần tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh cùng với việc duy trì tập thể dục thể thao đều đặn đó nhé. Hãy bắt đầu chạy bộ hoặc đạp xe ngay hôm nay để có được một vóc dáng như ý trong thời gian tới nào. 

Bạn rất bận rộn với công việc hàng ngày, quỹ thời giãn của bạn đã bị chiếm chỗ bởi gia dình công việc, con cái? Bạn đang đi tìm một phương pháp giảm béo hiệu quả và nhanh chóng ngay tại nhà mà không phải đến phòng gym để luyện tập. Chúng tôi mang đến cho bạn một giải pháp giảm cân hiệu quả ngay tại nhà với may chay bo dien, xe đạp tập,... chúng là những thiết bị luyện tập phù hợp với mọi lứa tuổi, sẽ đồng hành cùng bạn để cải thiện cân nặng hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy cơ thể nhức mỏi sau những giờ tập luyện thì có thể thư giãn từ 5-10 phút trên ghế massage để các cơ được thư giãn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?
Chạy bộ tiêu tốn rất nhiều calo và hoàn toàn có thể làm giảm mỡ bụng cũng như mỡ toàn thân hiệu quả. Việc tập luyện trên máy chạy bộ cũng đem lại hiệu quả tương tự.
Cholesterol có nhiều loại và cholesterol trong trứng là loại có lợi cho cơ thể nên người dùng có thể yên tâm. Đây là loại cholesterol giúp tổng hợp testosterone giúp đốt cháy chất béo.
Chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội, aerobic... là những bộ môn giúp làm giảm mỡ bụng. Tuy nhiên bạn cần duy trì việc tập luyện đều đặn và tăng dần cường độ để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.
Việc tập luyện giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, còn việc kiểm soát khẩu phần ăn giúp bạn không nạp quá mức calo mà cơ thể cần. Cả hai vấn đề này đều giữ vai trò quyết định trong việc giảm mỡ bụng nên chúng ta cần thực hiện song song.
Tinh bột vẫn rất cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động thường ngày, do vậy chúng ta chỉ nên hạn chế chứ không nên cắt bỏ hoàn toàn để tránh việc cơ thể bị suy dinh dưỡng.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.