Những cách tập chân to ra nhanh tại nhà không nên bỏ qua

Liệu có những cách tập chân to ra nhanh tại nhà mà chúng ta cần biết không? Và những cách tập chân to nhanh tại nhà đó có cách thức tập như thế nào và những lưu ý để phát triển phần cơ đùi một cách hiệu quả hơn khi kết hợp với bài tập giúp chân to đó là gì?

  1. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  2. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài
  3. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà

Có được một thân hình tuyệt mỹ hoàn hảo chính là ước mơ cả đời của chị em phụ nữ chúng ta. Chính vì vậy những người thừa cân sẽ mong muốn mình trở nên thon gọn hơn. Tuy nhiên, ai sẽ là người hiểu cho nỗi khổ của những cô nàng “cò hương” thấp bé nhẹ cân. Và đôi chân tong teo thiếu quyến rũ đó liệu sẽ có cách tập chân to ra nhanh tại nhà nào không và các bài tập giúp to chân đó có thật sự hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm lời giải cho câu hỏi đó.

cách tập chân to nhanh tại nhà

Những bài tập chân to ra nhanh tại nhà 

1. Những cách tập chân to nhanh tại nhà

Liệu sẽ có những cách tập để chân to hơn nào hiệu quả mà không bị có mỡ thừa? Dưới đây sẽ là các bài tập cho chân to ra mà tập đoàn thể thao Elipsport gửi đến cho bạn 

1.1. Lounge nâng cao (Dumbbell Walking Lunge)

Đối với những bạn đã từng tham khảo qua các tư thế tập chân to thì Dumbbell Walking Lunge sẽ giúp bạn. Nếu có thể, bạn nên kết hợp với tạ 3-5kg để nâng cao hiệu quả. Bài tập giúp to chân này không chỉ có một công dụng duy nhất mà còn là một bài tập cho cổ chân to ra. Bài tập to chân không đòi hỏi nhiều kỹ thuật khó nhằn, nhưng lại mang đến hiệu quả khó ngờ đấy. 

Đầu tiên hãy đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, cầm tạ và duỗi tay xuôi theo thân mình. Tiếp theo hãy bước tới phía trước, co đầu gối lại, hông hạ xuống làm sao cho tới khi đầu gối chạm đất. Giữ thân thẳng và đầu gối trước trên bàn chân trước. Gót chân trên đẩy lên, duỗi hai chân để đưa thân đứng lên rồi về lại tư thế cũ ban đầu. Làm tương tự với chân bên kia, lặp đi lặp lại 15 lần, làm 3 hiệp mỗi lần tập. 

Cách tập chân to tại nhà này không chỉ giúp bạn có được một đôi chân săn chắc mà còn giúp bạn có một vòng 3 căng tròn và tràn đầy sức sống.

cách tập chân to nhanh tại nhà

Dumbbell walking lunge sẽ giúp chân to nhanh hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

  1. Squat có làm to bắp chân không? Squat cho chân thon như thế nào?
  2. Các bài tập gym cơ chân cho nam có bắp chân cuồn cuộn
  3. Các bài tập kéo dài chân cho nam và cách tập hiệu quả nhất

1.2. Bài tập to chân: Jump Squat

Nằm trong set bài tập của cách tập chân to nhanh tại nhà, bài tập to chân Jump Squat sẽ giúp đôi chân “cò hương” của bạn trở nên gợi cảm và săn chắc hơn bao giờ hết bằng vài động tác đơn giản.  

Bắt đầu, bạn hãy đứng thẳng trên sàn tập, hai chân rộng bằng vai. Mắt nhìn thẳng, hai tay đan chặt vào nhau và đặt trước lồng ngực. Tiếp đến, thực hiện động tác squat cơ bản cho đến khi đầu gối cách sàn 20cm, lấy sức căng cơ đùi và nhảy lên thật mạnh, càng cao thì càng tốt và hiệu quả càng nhanh, đồng thời thở ra thật mạnh và đánh tay theo nhịp bật. Sau đó trở về với vị trí ban đầu. Hãy tập 3 hiệp 1 ngày, 1 lận 15-20 cái tuỳ khả năng của bạn. Cách tập to chân này còn có thể hỗ trợ bạn trong việc đốt mỡ thừa hiệu quả đấy.

cách tập chân to nhanh tại nhà

Jump squat tuy nâng cao hơn squat thông thường nhưng mang lại hiệu quả gấp đôi

1.3. Bài tập giúp chân to: Lying Glute Bridge 

Lying Glute Bridge hay còn được gọi với cái tên quen thuộc – Tư thế chiếc cầu. Không những là một trong những cách tập chân to nhanh tại nhà mà còn là một bài tập hỗ trợ cho xương khớp vô cùng chắc khỏe với tư thế vô cùng đơn giản. 

Trước tiên, hãy nằm ngửa trên sàn, thả lỏng cơ thể, hai chân chống dưới sàn và đầu gối gập gần tới mông. Hít thật sâu để gồng cơ bụng, sau đó nâng mông lên khỏi mặt đất, đùi và thẳng phải tạo thành một đường thẳng hoàn hảo, cùng lúc đó di chuyển hai chân cho tạo thành hình chữ V. Trả lại tư thế với vị trí ban đầu, thực hiện từ 10-15 lần cho một lần tập. Vì lực của cơ thể đổ dồn vào chân nên đây chính là cách tập chân to tại nhà vô cùng hiệu quả.

cách tập chân to nhanh tại nhà

Tư thế chiếc cầu chính là cách tập chân to nhanh tại nhà vô cùng hiệu quả

2. Những lưu ý khi tập các bài tập to chân

Cũng giống như một vài các bài tập khác thì bài tập to chân này cũng có một số lưu ý mà bạn cần nên quan tâm. Vì nếu bạn làm sai hướng dẫn cũng có thể dẫn đến “phản ứng phụ” vô cùng khó lường. Các cách tập cho chân to ra này đều có vài điều mà bạn cần phải “ghi chép” đấy.

Để có thể giúp cách tập chân to nhanh tại nhà này trở nên hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp với chế độ ăn uống thật phù hợp, đặc biệt là hãy tăng cường lượng protein cho cơ thể. Hãy ăn nhiều đạm tốt ví dụ như trứng, thịt bò, sữa đậu sữa hạt… Và có một lưu ý mà bạn không được quên nhắc bạn thân mình đó chính là hãy hạn chế tinh bột tối đa. Đừng nên nghĩ rằng tăng tinh bột để tăng cân, thực tế nếu bạn ăn quá nhiều tinh bột nó sẽ làm cho bạn tăng lượng mỡ trong cơ thể và điều này rất không tốt. Những cách tập chân to nhanh tại nhà hướng đến việc bạn sẽ tăng cơ chứ không phải là tăng mỡ.

cách tập chân to nhanh tại nhà

Hãy kiên trì để có một đôi chân săn chắc và rắn rỏi

Có thể bạn quan tâm:

  1. Những bài tập giúp chân thon gọn cho cả nam và nữ
  2. Tập chân to nhanh cho nam như thế nào mới hiệu quả?
  3. Mách bạn bài tập cơ chân cho nam tại nhà dễ áp dụng nhất

Ngoài ra, chạy bộ chính là một cách tập chân to nhanh tại nhà vô cùng hiệu quả, mỗi chiều tối, hãy chạy bộ tầm 15-20 phút tại nhà với máy chạy bộ tại nhà hoặc có thể tập với xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ giúp chân của bạn không chỉ trở nên săn chắc mà còn có thể tăng lượng cơ trên cơ thể nữa đấy!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.