• 1800 6854

Những công thức chế biến ức gà cho gymer muốn tăng cân

Bạn đã biết cách chế biến ức gà cho gymer vừa đơn giản vừa ngon miệng chưa nào? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay một số cách chế biến dưới đây để làm phong phú thêm cho bữa ăn của mình nhé.

Chúng ta đều biết rằng ức gà là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho người tập gym. Với lượng protein dồi dào và hương vị thơm ngon, ức gà giúp tăng cân tăng cơ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cách chế biến ức gà cho gymer tăng cân như thế nào cho ngon miệng và không ngán thì không phải ai cũng biết.

chế biến ức gà cho gymer

Ức gà là một loại thực phẩm cần thiết cho mọi gymer

1. Chế biến ức gà cho người tập gym bằng cách luộc hoặc hấp

Đây là cách chế biến ức gà cho gymer dễ và phổ biến nhất. Cách chế biến này vừa bảo đảm giữ nguyên dinh dưỡng cho thực phẩm mà vừa đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần chọn một lượng ức gà vừa ăn vào nồi rồi hấp hoặc luộc tùy ý đến khi thịt gà chín. Cách thưởng thức món ăn này cũng không hề cầu kỳ, bạn chỉ cần ăn với muối tiêu chanh là tạo nên một bữa ăn thú vị.

2. Làm ức gà nướng

Một cách chế biến ức gà cho người tập gym khác cũng rất được yêu thích là làm ức gà nướng. Món ăn này không chỉ giúp tăng cân tăng cơ hiệu quả mà còn vô cùng ngon miệng. Để làm ức gà nướng, bạn cần chuẩn bị ức gà vừa đủ ăn, thêm chút nấm và gia vị như tỏi, hành khô và tiến hành theo các bước sau:

  • Làm nước sốt: Cho bột canh, tỏi băm nhuyễn, hành khô băm nhuyễn, nước mắm và chút dầu ăn vào trộn đều.
  • Ức gà rửa sạch, cứa từng khía dọc trên miếng thịt và ướp với sốt trong khoảng 30 phút.
  • Làm nóng lò nướng khoảng 200 độ rồi cho thịt gà vào nướng, cứ khoảng 15 phút lật một lần và quét nước sốt lên thịt cho đến khi thịt gà chín đều là được.

chế biến ức gà cho gymer

Ức gà nướng

3. Chế biến ức gà cho gymer tăng cân kiểu ý

Cách chế biến ức gà này cũng khá thú vị và bạn có thể dùng lo vi sóng để để chế biến. Ngoài ức gà, hãy chuẩn bị thêm một ít bông cải xanh, vài quả cà chua bi, hành tỏi băm nhuyễn và gia vị. Cách làm như sau:

  • Cho gà, các loại gia vị và rau vào tờ giấy bạc, trộn thêm chút dầu oliu rồi đặt vào lò nướng đã bật trước đó ở khoảng 230 độ C. 
  • Nướng gà và rau trong khoảng 15- 20 phút cho gà chín đều rồi thưởng thức.

4. Cách chế biến gà cho người tập gym bằng cách làm salad

Salad gà sẽ là một cách chế biến ức gà cho gymer thông minh và mới lạ, đồng thời cũng không hề tốn kém và mất nhiều thời gian. Bạn có thể tùy ý kết hợp các nguyên liệu như rau xanh, trái cây, hạt hạnh nhân… vào với thịt gà để tạo thành món salad gà cực kỳ hấp dẫn.

  • Ức gà đã nướng hoặc luộc chín đem xé nhỏ.
  • Các loại rau xanh hoặc trái cây cắt vừa ăn. 
  • Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau cùng một muỗng nước chanh và thưởng thức.

chế biến ức gà cho gymer

Salad ức gà

5. Ức gà sốt mật ong

Ức gà sốt mật ong là một món ăn cũng tương đối đơn giản và có hương vị hấp dẫn. Với vị ngọt vừa phải của mật ong kết hợp với vị bùi của thịt ức gà, các gymer chắc chắn sẽ cảm thấy hứng thú. Hãy chuẩn bị chút bột bắp, mật ong cùng các gia vị cần thiết và bắt tay vào làm thôi.

  • Ức gà thái hạt lựu.
  • Cho tất cả các gia vị vào một chiếc chén nhỏ bao gồm cả mật ong, nước tương, tương ớt...và khuấy đều để tạo nước sốt.
  • Đánh tan 2 muỗng bột bắp với một chén nước.
  • Cho nước sốt lên bếp đun sôi rồi cho bột bắp vào, hòa cho hỗn hợp tan đều.
  • Ức gà đem xào săn lại rồi cho vào hỗn hợp nước sốt đã đun sôi. Đun cho đến khi thịt gà chín thì nêm nếm gia vị lại sao cho vừa ăn và tắt bếp.

6. Cách chế biến ức gà cho gymer bằng cách xào sả ớt

Ức gà xào sả ớt chắc chắn sẽ khiến cho khẩu phần ăn vốn khá đơn điệu của các gymer muốn tăng cân trở nên thú vị hơn rất nhiều đó nhé. Để làm món ăn này, chúng ta cũng chỉ cần chuẩn bị thêm các nguyên liệu là ớt và xả cùng các loại gia vị để bổ sung cho món ăn của mình thôi. Làm ngay ức gà xào sả ớt theo những bước dưới đây:

  • Ức gà thái miếng vừa ăn.
  • Xả ớt băm nhuyễn.
  • Cho xả ớt vào chảo phi cho vàng đều rồi cho thịt gà vào xào săn thì nêm các gia vị vào, cuối cùng cho vào một chút nước và nấu trên lửa nhỏ cho thịt gà chín mềm.
  • Trút thịt gà vào đĩa và thưởng thức.

chế biến ức gà cho gymer

Gà xào sả ớt

7. Ức gà xào nấm

Một cách chế biến ức gà cho gymer nữa cũng tạo nên một món ăn thú vị và không kém phần hấp dẫn đó chính là ức gà xào nấm. Vị bùi của thịt gà kết hợp cùng vị ngọt thơm dịu của nấm chắc chắn sẽ khiến món ức gà trở nên hấp dẫn bội phần. Bạn có thể tùy ý chọn bất kỳ loại nấm nào mình yêu thích và bắt đầu làm món ăn này cho mình thôi.

  • Làm sạch nấm, trụng qua nước sôi và và cắt vừa ăn.
  • Ức gà thái vừa ăn.
  • Phi thơm hành tỏi lên rồi cho ức gà vào xào săn thì cho thêm nấm vào và đảo đều. Nêm các loại gia vị vừa ăn.
  • Xào cho tới khi thịt chín thì tắt bếp và thưởng thức.

8. Ức gà xào rau củ

Rau củ chắc chắn là món ăn không thể thiếu với các gymer, vậy tại sao chúng ta không chế biến chúng cùng với ức gà để tạo nên một món ăn thú vị phải không nào. Hãy chọn các loại rau củ bạn thích ăn như củ sắn, cà rốt, rau cải, ớt chuông và bắt tay vào làm thôi.

  • Các loại rau củ rửa sạch, thái vừa ăn.
  • Ức gà thái vừa ăn, ướp với các gia vị cần thiết
  • Bác chảo lên bếp, cho thịt gà vào xào săn rồi cho các loại rau củ vào xào đều cho đến khi tất cả các nguyên liệu chín đều thì tắt bếp và thưởng thức.

chế biến ức gà cho gymer

Gà xào rau củ

Trên đây là những cách chế biến ức gà cho gymer cơ bản và đơn giản nhất để chúng ta có thể thoải mái ứng dụng trong bữa ăn hàng ngày. Chỉ cần khéo léo và chịu khó biến tấu một chút, chắc chắn món ức gà sẽ trở nên thú vị và không còn nhàm chán đối với các gymer nữa đâu nhé. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Người muốn giảm cân có được ăn ức gà không?
Ức gà giàu protein nên phù hợp với tất cả mọi người dù đang giảm cân hay tăng cân.
Cách chọn ức gà cũng tương tự như thịt lợn, khi chọn mua thì bạn hãy dùng tay ấn vào miếng ức gà để cảm nhận độ đàn hồi của nó. Khi ấn vào mà thấy miếng ức gà có thể đàn hồi lại ngay, sờ cũng thấy mềm thì đó là phần gà còn tươi ngon, có thể mua được. Thịt ức gà cần có màu hồng, bóng và không có các vệt trắng.
Cách tốt nhất là bạn nên ướp ức gà với các loại gia vị trước khi nấu. Bạn cũng có thể rửa qua ức gà bằng rượu hoặc giấm để khử mùi.
Không có công trình nghiên cứu cụ thể nào về vấn đề này. Tuy nhiên theo quan điểm của các huấn luyện viên thể hình thì mỗi ngày chúng ta nên ăn từ 200-400g ức gà là đủ
Thịt gà là một trong những thực phẩm bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Do đó bạn có thể yên tâm ăn ức gà mỗi ngày mà không cần lo lắng về ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.