• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Những Điều Cần Biết Tập Gym Xong Có Nên Tập Yoga Hay Không

Tập gym xong có nên tập yoga hay không là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn hiện nay. Bạn đang tập song song 2 môn này cùng 1 lúc để nâng cao hiệu quả cả về thể chất và tinh thần của bạn. Vậy những điều bạn cần biết về tập gym xong có nên tập yoga hay không?

Đã có rất nhiều bạn, đặc biệt là phái đẹp thường hay lo lắng băn khoăn về câu hỏi này. Liệu rằng tập gym tốt hơn hay yoga tốt hơn? và tập gym xong có nên tập yoga hay không? Thật ra là mỗi bộ môn đều có cái lợi riêng của nó. Nhưng tại sao chúng ta lại  không kết hợp cả 2 lại để thu về lợi ích tốt nhất cho bản thân đúng không. Dưới đây là những lợi ích chỉ khi tập kết hợp gym và yoga bạn mới đạt được. 

Tập gym xong tập yoga được không

Tập gym xong có nên tập yoga hay không

1. Tập gym kết hợp Yoga là phương pháp được nhiều người ưa chuộng

1.1. Nếu chỉ tập riêng Yoga, bạn được gì?

Tập gym xong có nên tập yoga hay không? De giải đáp thắc mắc này trước tiên sẽ xem tập riêng yoga thì như thế nào.

-Giúp bạn tĩnh tâm, tinh thần sảng khoái và tập trung tốt hơn

Yoga là 1 bộ môn nhẹ nhàng, tĩnh lặng giúp xoa dịu tâm trí căng thẳng. Trong lúc bạn tập yoga, bạn sẽ được rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại và từ đó bạn đạt được thói quen duy trì bình tĩnh, giảm tối đa stress.

Tập gym xong có nên tập yoga hay không

Tập gym xong có nên tập yoga hay không

Tập Yoga cũng là cách giúp cho bạn có 1 giấc ngủ sâu và ngon hơn. Nó giảm thiểu mọi nguy cơ stress, lo âu, mệt mỏi về tinh thần. Nhờ đó mà bạn sống tích cực, lạc quan yêu đời hơn.

-Nâng cao sức khỏe cho bạn

Không có một bộ môn thể thao nào không nâng cao lại sức khỏe cho người tập. Với Yoga, bạn không chỉ được tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai, sức bền cho cơ thể bạn mà còn tăng cường sức mạnh từ cơ bắp thông qua các tư thế khó.

Không chỉ dừng lại ở đó, việc tập yoga hàng ngày còn giúp bạn 1 liệu pháp tuyệt vời trong  phòng và chữa bệnh. Nếu như bạn có các vấn đề: đau lưng, đau cổ, đau vai, đau nhức các khớp, hô hấp yếu,… thì Yoga sẽ là 1 người bạn giúp cải thiện chúng.

-Cải thiện đời sống về tình dục

Tập Yoga không những giúp bạn phòng ngừa các bệnh bên ngoài mà còn giúp cho việc cải thiện các chức năng khác của cơ thể, tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai cho các cơ bắp. Đặc biệt cho vùng hông, xương chậu, từ đó cải thiện khả năng về tình dục. Đây cũng chính là lý do mà nam giới cũng nên tập yoga thường xuyên hơn.

1.2. Vậy tập gym có lợi ích gì khác?

-Tập gym là giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp

Đây là lý do chủ yếu mà nam giới rất yêu thích tập gym, trong khi phái nữ lại hơi ngại cho bộ môn này. Việc tập gym cũng sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp. Với các bài tập cơ vai, cơ lưng, cơ bụng, chân,… sẽ cho bạn tăng sức mạnh, độ dẻo dai, khả năng chịu đựng cho cơ thể và cơ bắp bạn sẽ phát triển tốt nhất.

Không chỉ như vậy, nếu tập gym 1 cách đúng cách, bạn có thể cải thiện được chiều cao của bạn nữa. Tất nhiên, bạn cũng nên tham khảo các huấn luyện viên để có nhiều kinh nghiệm để hướng dẫn nếu bạn có ý định tập gym để tăng chiều cao. Cơ bắp của bạn sẽ tăng khi bạn tập gym đều đặn

-Tập gym giúp cho sự tăng cường sinh lực

Tập gym đều đặn từ 3 – 5 ngày mỗi tuần sẽ thúc đẩy tăng cường việc trao đổi chất, tăng dung tích phổi, tăng nhịp tim mạch. Từ đó tăng sức bền của bạn lên. Không chỉ như thế, các bài tập gym này còn hỗ trợ ngăn chặn sự suy giảm Testosterone cho nam giới, thậm chí tăng nó lên. Từ đó cải thiện rõ rệt khả năng sinh dục.

Tập gym xong có nên tập yoga hay không

Tập gym xong có nên tập yoga hay không

2. Bạn muốn giảm cân hoặc tăng cân hiệu quả, hãy tập yoga kết hợp gym

Nhiều người có quan niệm rằng Yoga chỉ dành cho nữ và gym thì chỉ dành cho nam. Tuy nhiên, tập gym xong có nên tập yoga hay không với thực tế bây giờ cho thấy bạn có thể kết hợp hai bộ môn này lại với nhau để đạt được mọi lợi ích và chúng bổ sung các điểm bù trừ của nhau. Bạn có thể  đến phòng tập PY yoga để giảm cân.Khi kết hợp tập gym và yoga lại với nhau, bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:

2.1. Hiệu quả trong việc thả lỏng cơ bắp

Tập Gym thường được ưa chuộng hơn bởi nó có thể giúp tăng kích thước cơ bắp đáng kể. Tuy vậy, do bạn phải vận động quá nhiều nên cơ bắp sẽ dễ bị căng, nhức mỏi rất đau. Lúc này, các bài tập Yoga nhẹ nhàng sẽ giúp làm xoa dịu, giảm bớt đi cơn đau và giúp cơ bắp thả lỏng hơn.

Bên cạnh đó, Yoga cũng giúp bạn thả lỏng tâm hồn. Đưa cơ thể mình trở về trạng thái tịnh tâm hơn làm bạn luôn thư giãn, tránh bị stress.

2.2. Ít gặp chấn thương hơn

Gym với những bài tập đẩy tạ nặng có thể sẽ gây chấn thương ở cột sống, đau cơ bắp, tổn thương các khớp xương do sức ép nặng,… Trong khi đó, với những bài Yoga nâng cao lại luôn đòi hỏi sức mạnh cơ bắp của bạn nhiều, nếu bạn không đủ sức, bạn sẽ gặp chấn thương bất cứ lúc nào.

Thế nên, ngoài việc giúp thả lỏng cơ ra, Yoga và Gym sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc giúp tăng sức mạnh, các khớp dẻo dai, linh hoạt hơn để chúng ta sẽ dễ luyện tập cũng như hạn chế tối đa các chấn thương có thể trong quá trình tập Gym.

2.3. Cải thiện vóc dáng

Nếu chỉ tập gym không, vóc dáng bạn có thể sẽ bị thô, to do tác dụng từ những bài tập nặng. Trong khi đó, tập Yoga thì chỉ tăng cường sự dẻo dai là chính, các cơ bắp ít phát triển, mang lại cho bạn cảm giác yếu mỏng manh. Nếu bạn tập yoga kết hợp gym để dung hòa 2 yếu tố này, bạn sẽ đạt được 1 thể hình chuẩn hotgirl hotboy như mong muốn của bạn. Cơ bắp bạn luôn hài hòa hơn nhờ kết hợp gym và yoga

3. Tập Yoga kết hợp gym như thế nào?

Chúng tôi sẽ giúp bạn thắc mắc tập gym xong có nên tập yoga hay không, bạn sẽ lên lịch tập yoga kết hợp gym đơn giản cơ bản nhất có thể. Bạn có thể tập gym yoga Bình Thạnh hay ở các trung tâm ở các quận khác của thành phố. Chi tiết như bên dưới:

  • Nếu bạn chọn cho mình tập Gym là môn chính thì tập Yoga 45 – 60 phút trong 1 – 2 buổi/tuần. Các ngày còn lại bạn tập Gym. Chủ yếu là tập các động tác kéo giãn để cơ được thư giãn.
  • Nếu bạn chọn tập Yoga là môn chính thức thì tập Gym 45 – 60 phút trong 1 – 2 buổi/tuần. Các ngày còn lại thì bạn tập Yoga. Chủ yếu là tập các bài tăng sức mạnh.
  • Nếu mục đích tập Yoga của bạn chỉ là để điều trị các chấn thương do tập Gym thì nên bạn tạm dừng hoàn toàn Gym. Chỉ tập lại cho đến khi các chấn thương đã khỏi.

Nếu mục đích của bạn là tăng cho sức bền của cơ thể thì có thể tập theo lịch 2 buổi yoga xen kẽ 4 buổi gym. 
Tùy vào mục đích tập luyện mà bạn nên tự hỏi  tập gym xong có nên tập yoga hay không hoặc có thể đưa ra các quyết định kết hợp cả hai bộ môn này. Nhưng nhìn chung lại, bộ môn nào cũng giúp bạn mang lại 1 sức khỏe dẻo dai, linh hoạt và thân hình đẹp hơn. Do đó, bạn hãy luyện tập thật điều độ và an toàn nhé. Đây là những chia sẻ thông tin từ elipsport.vn số tổng đài 1800 6854. Bạn nên kết hợp với máy chạy bộ để tăng hiệu quả tập luyện cho bạn

Dinh dưỡng cũng đóng góp một phần quan trọng vào kết quả của cả quá trình tập luyện. Mỗi mục đích tập luyện như tăng cần, giảm cân, giảm mỡ bụng,.. cần có một chế độ dinh dưỡng khác nhau. Bên cạnh đó, chế độ và thời gian tập luyện quyết định phần còn lại của kết quả. Do đó, ngoài dinh dưỡng, bạn cũng nên dành 60 phút mỗi ngày để tập luyện đều đặn nhé. Có thể chọn các thiết bị hỗ trợ tập luyện tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập để tiết kiệm thời gian di chuyển đến phòng gym và chủ động về thời gian tập luyện. Ngoài ra, đừng quên thư giãn hằng ngày với ghế massage giúp tinh thần thoải mái và ngủ ngon hơn đấy.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.