• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Những thực phẩm giàu protein ít calo tốt cho người tập gym

Nếu là người mới bắt đầu tập thể hình thì việc bổ sung những loại thực phẩm giàu protein ít calo là vô cùng quan trọng để giúp bạn tăng cường cơ bắp, hạn chế tối đa mỡ thừa cho cơ thể. Vì đạm là thành phần chủ yếu để cơ bắp phát triển.

Những người tập gym cần phải cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm dồi dào năng lượng để hoàn thành tốt những bài tập thể hình. Do đó, những thực phẩm giàu protein ít calo sẽ giúp các tế bào phát triển và cơ bắp phục hồi tốt hơn sau khi tập luyện.

1. Hiểu đúng về protein

Khái niệm về protein chắc chắn là nhiều người đã biết, đó chính là đại phân tử được cấu tạo từ những axit amin. Đây là chất dinh dưỡng làm nền tảng cho cơ bắp phát triển và cơ thể của chúng ta sẽ không thể hoạt động trơn tru nếu thiếu hụt protein. Đặc biệt, những người tập thể hình là đối tượng cần phải chú trọng nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu protein ít calo để đạt được số cân nặng mong muốn. Nếu bạn cung cấp không đủ protein thì cơ thể sẽ lấy nặng lượng dự trữ từ xương và những bộ phận quan trọng khác. Từ đó, bạn sẽ không đủ sức khoẻ để tập luyện và cũng yếu đi nhanh chóng.

Vậy protein nạc là gì? Đó là những loại thực phẩm giàu protein nhưng lại chứa ít chất dinh dưỡng kém lành mạnh như cholesterol, chất béo bão hoà. Ngoài ra, thực phẩm giàu protein ít calo cũng giúp điều chỉnh nhiều quá trình trong cơ thể, tạo cảm giác no lâu hơn, từ đó bạn sẽ kiểm soát cân nặng của mình tốt hơn.

Thực phẩm giàu protein ít calo

2. Những loại thực phẩm giàu protein ít calo

2.1. Trứng

Đây là loại thực phẩm giàu protein ít calo được nhiều gymer ưa chuộng vì giúp giảm cân rất hiệu quả. Nhiều người băn khoăn rằng ăn nhiều trứng, đặc biệt là lòng đỏ sẽ làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, vẫn chưa có cơ sở nghiên cứu khoa học nào chứng được việc ăn nhiều trứng sẽ ảnh hưởng xấu đến tim mạch. Nếu bạn cảm thấy không an tâm thì có thể sử dụng 3 quả trứng mỗi tuần, với liều lượng như vậy sẽ không gặp bất kỳ rắc rối nào về sức khoẻ.

2.2. Cá béo

Những loại cá béo có chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao và là nguồn protein hữu ích. Không chỉ giúp xây dựng cơ bắp tốt mà thực phẩm này còn có tác dụng kháng viêm cơ thể rất tốt. 

Khi bạn cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm giàu protein ít calo như cá hồi, cá ngừ còn giúp kiểm soát được tình trạng tăng cân, giảm nguy cơ đau tim và thúc đẩy các chức năng não bộ.

Thực phẩm giàu protein ít calo

2.3. Ức gà

Dù không phải là loại thịt ngon và chất lượng nhất nhưng ức gà lại là thực phẩm ít calo nhất. Hơn nữa, cơ thể con người  thường cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa thịt gà nên lượng calo cũng được đốt cháy nhiều hơn.Điều này vô cùng có lợi cho những người đang có ý định giảm cân. Đó cũng là lý do vì sao ức gà luộc, hấp hoặc áp chảo luôn là món ăn thường xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng.

2.4. Thịt bò nạc

Trong 100g thịt bò sẽ có khoảng 36 gam đạm, do đó thịt bò cũng có thể coi là thực phẩm chứa nhiều đạm nhất. Ngoài ra, thịt bò còn có cung cấp nhiều sắt, canxi, kali, các vitamin A, C, vitamin nhóm B… giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường cơ bắp.

2.5. Tôm

Nếu bạn đang tìm kiếm những loại thực phẩm giàu protein ít calo thì tôm chắc hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cứ 100gam tôm sẽ có 21gam protein, đồng thời trong thành phần của tôm còn chứa các chất dinh dưỡng quý giá khác như selen, vitamin B12 và omega – 3 giúp hồi phục năng lượng và giữ cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu protein ít calo

2.6. Các loại đậu, hạt là thực phẩm giàu đạm

Các loại đậu và hạt là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn sở hữu vóc dáng như ý. Trong 100 gam hạt sẽ chứa khoảng 33 gam đạm. Nhóm thực phẩm giàu đạm có thể kể đến là hạt bí đỏ, hướng dương, hạt điều, hạt óc chó, đậu Hà Lan, hạnh nhân… Hầu hết các loại đậu và hạt này đều giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều vitamin A, E, C, K… là các vitamin rất có lợi cho làn da, giúp sáng mắt, tăng cường sự minh mẫn của não.

Với những chia sẻ hữu ích về những thực phẩm giàu protein ít calo trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi xây dựng thực đơn ăn kiêng cho mình. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên kết hợp với chế độ nghỉ ngơi và tập luyện đúng cách để sớm sở hữu được thân hình như mong đợi. Bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức thể hình, chế độ dinh dưỡng hơn tại địa chỉ Elipsport.vn. Đây là trang web chính thống của thương hiệu thể thao Elipsport, đơn vị chuyên cung cấp thiết bị thể dục và thể thao tại nhà như xe đạp thể thao, máy chạy bộ, ghế massage, tạ...

Với những gì mang lại cho khách hàng, cửa hàng Elipsport tại Đồng Nai xứng đáng là địa chỉ cung cấp thiết bị thể thao, chăm sóc sức khỏe số 1 Việt Nam. Bạn có thể đến tận nơi để trải nghiệp trực tiếp sản phẩm như may chay bo, ghế massage, xe đạp tập gym,... và được nhân viên tư vấn cụ thể tận tình nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Mỗi ngày nên nạp bao nhiêu protein nạc?
Protein nên chiếm tù 10 - 35% trong tổng lượng calo cần nạp hằng ngày. Cụ thể là từ 50 - 175 gram cho người trưởng thành trong kế hoạch nạp 2000 calo.
Trong 100 gram phô mai sẽ có 406kcal và 24 gram protein, đồng thời chứa ít tinh bột. Đạm có trong phô mai là loại đạm casein, hấp thụ chậm vào nuôi cơ lâu dài.
Trong lòng trắng trứng có chứa 6 gram protein và nhiều loại vitamin khác. Một quả trứng sẽ có khoảng 78 kcal.
Trên thực tế chưa có cơ sở khoa học nào hạn chế lượng trứng nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, vì trong lòng đỏ trứng chứa hàm lượng cholesterol cao, để cho an toàn bạn chỉ nên ăn tối đa 3 quả trứng mỗi ngày?
Trong 100 gram khoai tay chứa đến 4gram protein, vì vậy đây là nguồn thực phẩm dồi dào chất đạm mà bạn không nên bỏ qua. Để hạn chế tăng cân bạn nên ăn với lượng vừa phải, và hạn chế ăn khoai tây chiên.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.