• 1800 6854

Phương pháp đi bộ giảm cân và mỡ bụng của người Nhật

Phương pháp đi bộ giảm cân của người Nhật trong thời gian gần đây trở thành “trào lưu” được nhiều người thực hiện. Không chỉ giúp duy trì vóc dáng săn chắc, giảm mỡ cho eo thon, luyện tập cách đi bộ này còn giúp bạn có được sức khỏe bền bỉ, kéo dài tuổi thọ. Vậy, cách đi bộ của người Nhật khác gì với người Việt? Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

  1. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  2. Các Bước Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn
  3. Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ

Cách đi bộ giảm cân của người Nhật có gì khác biệt?

Đi bộ hay chạy bộ là một trong những hình thức luyện tập thể dục, thể thao đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Thêm vào đó, kiểu vận động này có thể thực hiện ở mọi nơi, mọi thời điểm trong ngày.

đi bộ giảm cân của người nhậtĐi bộ kiểu Nhật mang đến cách giảm cân cực kì hiệu quả

Ở Nhật Bản, hầu như mỗi người đều duy trì thói quen đi bộ ít nhất 20 phút mỗi ngày. Sau nhiều năm nghiên cứu miệt mài, Tổ chức Y Tế Thế giới (WHO) đã chứng minh được chính cách sinh hoạt và ăn uống lành mạnh của người Nhật là một trong những nguyên nhân khiến họ luôn đứng vào hàng có số dân sống thọ nhất thế giới. Trong đó, đi bộ là yếu tố không thể thiếu giúp đất nước này duy trì được sức khỏe dẻo dai.

Khác với các quốc gia khác, người Nhật tận dụng thời gian mọi lúc mọi nơi để đi bộ kết hợp cùng hít thở. Đi bộ giảm cân kiểu Nhật gần giống như phương pháp tập dưỡng sinh nhưng ở trạng thái vận động, giúp giãn nở lá phổi, kích thích quá trình trao đổi chất và rất tốt cho hệ tim mạch. 

Thêm vào đó, có một điều rất tuyệt vời mà chúng ta cần học hỏi ở người Nhật. Đó chính là ý thức bảo vệ sức khỏe cực kỳ cao. Vào buổi sáng trên đường đến công sở, thay vì chạy xe, nhiều người Nhật chọn cách đi bộ kết hợp cùng hít thở để tập luyện cho trái tim khỏe mạnh.

Như vậy, thay vì đi bộ gấp gáp, người Nhật đã phối hợp nhịp nhàng với hơi thở ra, vào. Đây cũng chính là bí quyết giúp thư giãn và gia tăng tuổi thọ khiến nhiều quốc gia phải ngưỡng mộ đối với người Nhật.

Thực hành phương pháp đi bộ giảm cân của người Nhật dễ như ăn kẹo với 3 bước sau

Đi bộ giảm cân kiểu Nhật không quá phức tạp nhưng đòi hỏi người thực hiện phải chú tâm và kiên trì. Do đó, nếu đi bộ nhưng vẫn chưa giảm được chút mỡ thừa nào thì rất có thể bạn đã thực hiện sai cách thở, hoặc kĩ thuật chưa được chuẩn xác.

1. Kỹ thuật đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Về hình thức

Thoạt nhìn bên ngoài, đi bộ giảm cân của người Nhật không quá khác so với phương pháp đi bộ truyền thống. Tuy nhiên, người dân ở đất nước này áp dụng cách đi bộ đặc biệt của họ ở mọi lúc mọi nơi, tranh thủ ngay cả khi đi bộ trên vỉa hè hoặc đi lại sinh hoạt thường ngày. Như vậy, điều này vô hình chung đã tạo nên thói quen cực tốt cho lối sống lành mạnh của họ.

đi bộ giảm cân kiểu nhậtPhương pháp đi bộ của người Nhật kết hợp với hơi thở sâu đều đặn

Bài viết liên quan:

  1. Nên đi bộ buổi sáng hay tối tốt hơn cho sức khoẻ của bạn
  2. Đi bộ buổi tối có tốt không và có giảm cân được không?
  3. Đi bộ và chạy bộ có tốt cho sức khoẻ hay không?

Về phương pháp luyện tập:

Điều người Nhật chú trọng nhất khi đi bộ chính là sự chú tâm vào hơi thở. Mỗi bước đi, họ đều cố gắng phối hợp với hơi thở ra vào nhịp nhàng cùng bước chân để kích thích quá trình trao đổi chất, rèn luyện trái tim khỏe mạnh. Cụ thể cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chân trái bước ra,  hơi thở hít vào, bụng căng phồng với tâm tưởng đang tận hưởng bầu không khí trong lành nhất.
  • Bước 2: Chân phải bước tiếp, hơi thở ra, bụng hóp lại với ý nghĩa đẩy hết mọi độc tố trong người mình ra. 
  • Bước 3: Duy trì nhịp thở hoặc điều chỉnh cho phù hợp với với bước đi của mình. 

Ban đầu tập, hơi thở của bạn có thể nhanh và gấp gáp, khó đồng điệu với bước đi. Tuy nhiên sau một thời gian tập luyện, chắc chắn sẽ có hiệu quả.

2. Một số điều cần lưu ý khi thực hiện cách đi bộ giảm cân của Nhật

Muốn học tập cách đi bộ của người Nhật có hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Thẳng lưng khi đi bộ, vai thẳng, cố gắng hít căng lồng ngực khi thở vào và họp bụng khi thở ra
  • Chú tâm vào hơi thở, không nên sao nhãng, giống như một hình thức thiền hành
  • Tận dụng mọi cơ hội để vận động, thực tập việc đi bộ đúng cách duy trì sức khỏe

Đi bộ giảm cân kiểu Nhật có thực hiện được trên máy đi bộ không?

Mang đến sự chủ động về thời gian và địa điểm luyện tập, máy tập chạy bộmáy chạy thể dục ra đời đã hạn chế khá nhiều điểm trừ của phương pháp đi bộ truyền thống. Chỉ cần lắp đặt một chiếc máy tại nhà, bạn đã có thể luyện tập đi bộ vào bất kì khoảng thời gian nào mình muốn. Thêm vào đó, những chiếc máy đi bộ hiện đại ngày nay còn tích hợp công nghệ 4 loa hifi, mang đến những bản nhạc thư giãn và dễ dàng tăng giảm tốc độ đi bộ, chạy bộ phù hợp với từng cá nhân.

đi bộ giảm mỡ bụng của người nhậtMáy đi bộ điện ELIP có thể giúp bạn tập luyện ngay tại nhà

Xem thêm:

  1. Cùng phân tích xem đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn?
  2. Đi bộ và chạy bộ 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo
  3. Đi bộ và chạy bộ 1km giúp đốt cháy bao nhiêu calo

Việc áp dụng cách đi bộ giảm cân của người Nhật hoàn toàn có thể áp dụng được trên máy đi bộ. Lúc này, bạn chỉ cần điều chỉnh tốc độ phù hợp và cố gắng theo dõi hơi thở ra vào là được.

Đi bộ giảm cân của người Nhật là phương pháp đã thể hiện được hiệu quả rõ rệt qua những con số cụ thể. Để duy trì sức khỏe dẻo dai, đừng quên bỏ ra 20 phút mỗi ngày để tập luyện nhé! 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.