• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Sau Khi Ăn Xong Đi Bộ Có Tốt Không?

Bạn ăn xong đi bộ có tốt không? Vậy thì lợi ích của việc ăn xong sau khi đi bộ là gì, có tốt cho sức khỏe của bạn không. Nếu bạn vẫn chưa biết hết lợi ích của việc đi bộ sau khi ăn có tốt không thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Bình thường sau khi ăn uống no nên xong bạn sẽ làm gì? Bạn có đi bộ tới lui cho tiêu cơm hay bạn nằm xem tivi, hay xem lướt facebook, thật ra thì điều này sẽ không tốt cho cơ thể của bạn đâu? Vậy thì ăn xong đi bộ có tốt không, có thực sự tốt cho cơ thể của bạn không? Việc ăn no xong và ngồi một chỗ sẽ là việc không tốt cho cơ thể của bạn đâu đấy, chính vì thế hãy cùng chúng tôi tham khảo một số chia sẻ dưới đây nhé!

ăn xong đi bộ có tốt không

Ăn xong đi bộ có tốt không?

1. Lợi ích của việc đi bộ sau bữa ăn?

Việc đi bộ sau bữa ăn thật sự rất tốt cho cơ thể của bạn, tuy nhiên bạn chỉ nên đi bộ nhẹ nhàng thôi nhé, đừng nên chạy hoặc đi nhanh tránh gây sốc hông.

1.1. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa là một trong những bộ phận rất quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Nếu nó hoạt động tốt thì cơ thể của bán sẽ được nhẹ nhàng. Ngược lại nếu hệ tiêu hóa bạn không tốt nó sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý liên quan đến dạ dày, táo bón hay thậm chí là chứng khó ngủ. Đây chính là lý do tại sao chúng ta lại cần quan tâm đến hệ tiêu hóa của mình.

Và một trong những phương pháp để cải thiện nó chính là đi bộ sau khi bạn ăn xong. Bạn chỉ nên đi bộ nhẹ nhàng từ 5-10 phút sau mỗi bữa ăn sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn được hoạt động một cách tốt hơn nhờ kích hoạt các enzyme và dịch dạ dày. Điều này sẽ giúp dạ dày của bạn được hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó nếu như hệ tiêu hóa của bạn được hoạt động một cách tốt nhất thì cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn từ các loại thực phẩm.

1.2. Giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Một thói quen xấu mà mọi người hay mắc phải đó chính là ăn xong rồi đi ngủ liền sau đó. Đây sẽ là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về trào ngược dạ dày, ợ nóng, khó tiêu hay thậm chí là rất hại đến tim, khó ngủ và đột quỵ.

Phương pháp tốt nhất để cải thiện tình trạng này đó chính là sau khi ăn xong bạn nên dành ra một ít phút đi lại nhẹ nhàng tầm 10-15 phút. Việc duy trì thói quen này không chỉ giúp bạn có một giấc ngủ ngon mà còn giúp bạn thư giãn rất hiệu quả nữa đấy. 

2. Ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường

ăn xong đi bộ có tốt không

Ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường

Theo các hiệp hội nghiên cứu về bệnh tiểu đường của Mỹ, khi bạn rèn luyện thói quen đi bộ từ 10-30 phút mỗi ngày sẽ giúp lượng đường huyết của người bệnh ổn định trong 24h. Chính vì thế việc đi bộ sau khi ăn sẽ rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường đấy.

Các nhà nghiên cứu cho hay bệnh nhân bị đái tháo đường để đạt được kết quả tốt nhất cho việc đi bộ, nên:

2.1. Đi bộ trong 10 phút 

Việc bạn đi bộ trong 10 phút là biện pháp ổn định đường huyết cho những bệnh nhân đái tháo đường. Bạn có thể chia nhỏ thời gian tập luyện như: đi xung quanh khu vực nhà của bạn tầm 10 phút, đi chợ mua đồ ăn 10 phút  và 10 phút đi xung quanh công viên chẳng hạn.

ăn xong đi bộ có tốt không

Đi bộ trong 10 phút

2.2. Thường xuyên đi bộ ít nhất 5 ngày 1 lần

Bệnh nhân tiểu đường nên dành thời gian đi bộ trung bình tầm 30 phút một ngày và thực hiện ít nhất 5 ngày trong một tuần bạn nhé!

2.3. Kiểm tra đường huyết trước khi đi bộ

Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường trước khi đi bộ bạn nên kiểm tra đường huyết bằng máy đo đường huyết nhé. Nếu đường huyết thấp bạn nên ăn nhẹ một chút gì đó để cho đường huyết tăng lên rồi hãy bắt đầu đi bộ nhé! Ngược lại nếu đường huyết của bạn quá cao thì bạn nên đợi cho nó thấp xuống rồi hãy đi bộ nhé!

3. Giúp cải thiện tuần hoàn máu

Trước đây, chứng tuần hoàn máu kém chỉ xảy ra ở người lớn tuổi, thì hiện nay bệnh lý này ngày càng bị trẻ hóa. Điều này khiến cho sức khỏe của người trẻ ngày càng yếu đi. Nguyên nhân chính đó là do lối sống không lành mạnh của người trẻ hiện nay.
Việc đi bộ sau khi ăn sẽ giúp bạn tăng tuần hoàn máu đến não đối với phụ nữ lớn tuổi. Nếu bạn đi bộ 30-50 phút với tốc độ nhanh, mỗi tuần đi từ 3-4 lần sẽ làm tăng lưu lượng máu chảy về não nhiều hơn đến 15%.

4. Hỗ trợ giảm cân

Việc bạn ăn no xong và nằm hay ngồi sẽ làm bụng của bạn bị tích mỡ thừa và gây béo bụng. Và nếu bạn không có thời gian đến phòng gym tập thì tại sao bạn không thử đi bộ tầm 10 phút sau khi ăn. Đi bộ sẽ làm cho lượng calo trong người bạn được đốt cháy khá nhiều đấy và tình trạng béo bụng sẽ không là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ nữa.

Trên đây là một số chia sẻ về ăn xong đi bộ có tốt không, từ những điều trên đây hy vọng bạn sẽ lên kế hoạch cho việc đi bộ của mình. Và đi bộ sau khi ăn bao lâu? Bạn có thể đi bộ liền với bước chân nhẹ nhàng thôi nhé! Bạn có thể tham khảo thêm đi bộ xong nên ăn gì tại website của Elipsport.vn nhé!

Đi bộ mỗi ngày là phương pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản những mang lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để đi bộ ngoài trời, ngoài công viên. Thay vào đó các bạn có thể linh động sắp xếp thời gian đi bộ của mình ngay tại nhà với thiết bị máy đi bộ tại nhà. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thay đổi từ việc đi bộ sang đạp xe với thiết bị xe đạp tập thể dục và sử dụng ghế massage mỗi ngày để thư giãn gân cốt. tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Ăn xong đi bộ có tốt không?
Việc đi bộ sau khi ăn rất có lợi cho đường tiêu hóa cũng như sức khỏe của chúng ta
Đi bộ sau khi ăn với cường độ nhẹ nhàng sẽ giúp cho đường tiêu hóa của bạn trở nên tốt hơn, giảm các tình trạng bị tiểu đường và các bệnh lý khác
Bạn có thể đi bộ ngay sau khi ăn cũng được, bạn đi tầm 20-15 phút để có thể tiêu được cơm và cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn
Sau khi đi bộ bạn nên ăn nhẹ như trái cây, hoặc những đồ ăn dễ tiêu
Giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ Ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường Thường xuyên đi bộ ít nhất 5 ngày 1 lần Giúp cải thiện tuần hoàn máu Hỗ trợ giảm cân

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.