• 1800 6854

Sự thật của việc chạy bộ tăng cân? Cách chạy bộ đúng để giảm cân

Chạy bộ là một trong những hoạt động giúp cơ thể tiêu hao lượng mỡ thừa bên trong cơ thể giúp con người có được vóc dáng đẹp. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều thông tin liên quan đến việc chạy bộ tăng cân. Thông tin này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của đa số người yêu thích chạy bộ. Vậy điều này có thực sự đúng hay không?

  1. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  2. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  3. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  4. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài

1. Chạy bộ tăng cân có đúng không?

Hiện nay, vóc dáng con người là một trong những chủ đề được rất nhiều người tìm hiểu và khám phá để mang tới thân hình đẹp. Trong số đó, phương pháp chạy bộ được rất nhiều người tập luyện và áp dụng trong cuộc sống. Vậy chạy bộ tăng cân được không?

 Chạy bộ tăng cân

Chạy bộ không đúng cách rất dễ bị tăng cân

Chạy bộ hay chạy bộ trên máy chạy thể dụcmột phương pháp vận động, tập luyện thủ công, yêu cầu người tập luyện phải bỏ nhiều công sức, thời gian để đổ mồ hôi. Do đó, hiệu quả mà nó mang lại là rất to lớn, giúp bạn cân bằng năng lượng bên trong cơ thể và sở hữu sức khỏe tốt.

Đối với các liệu pháp nhanh sẽ chỉ mang tới hiệu quả nhất thời cho cơ thể. Sau này, nó có thể dẫn đến các di chứng gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai chạy bộ cũng mang tới hiệu quả.

Do đó, chạy bộ tăng cân là điều sai sự thật, nó chỉ giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn khỏe hơn, giảm cân nhanh chóng hơn.

Mỡ bên trong cơ thể sẽ không thể giảm ở một số khu vực nhất định. Nó chỉ có thể giảm toàn bộ cơ thể hay những bộ phận nào giảm mỡ nhanh nhất. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên chạy bộ khoảng 3 phút mỗi ngày và điều chỉnh tăng dần dựa vào sức khỏe mỗi người.

2. Chạy bộ giảm cân đúng cách và nhanh nhất

Một cỗ máy hoạt động cần dựa trên những nguyên tắc của nó, con người cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Muốn có được một sức khỏe tốt, cần phải có những phương pháp tập luyện nhất định. Vậy phương pháp chạy đúng cách để giảm cân là gì?

2.1 Thiết lập thời gian chạy bộ cố định

Đối với những người mới bắt đầu lộ trình giảm cân bằng phương pháp chạy bộ thì không nên chạy liên tục. Trong khoảng thời gian đầu bạn cần duy trì 2 buổi/tuần là được.

 Chạy bộ tăng cân

Cần có thời gian chạy bộ hợp lý

Bài viết liên quan:

  1. Người gầy tập thể hình có tăng cân không? Lời giải đáp của các chuyên gia
  2. Tổng hợp những nguyên nhân tăng cân đột ngột bạn không nên coi thường
  3. Liệu rằng người bị nhiễm HIV có tăng cân không?

Sau khi đã quen với việc chạy bộ, các bạn có thể tăng dần thời gian và quãng đường chạy. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần quy định khung giờ chạy bộ của mình trong ngày. Thời gian chạy bộ tốt nhất là từ 16h đến 18h, bởi vì đây là lúc cơ bắp ở trạng thái tốt nhất.

Ngoài ra, buổi sáng từ 6 – 10h cũng rất thích hợp cho việc chạy bộ. Mỗi lần chạy, bạn sẽ chỉ cần bỏ ra từ 20 – 30 phút. Sau đó, hãy tiếp tục tăng lên thành 1 tiếng sao cho vừa sức nhất.

2.2 Thực hiện nghiêm túc chế độ ăn uống trong quá trình chạy

Dù bạn thực hiện chạy bộ vào buổi nào trong ngày cũng cần hải đảm bảo tập sau khi ăn ít nhất 2 tiếng đồng hồ và chạy xong trước bữa ăn ít nhất 30 phút. Ngoài ra, các bạn có thể bổ sung cho cơ thể 1 ly sữa hoặc nước hoa quả khi bắt đầu chạy để bổ sung năng lượng.

 Chạy bộ tăng cân

Tập luyện chế độ tập luyện cùng ăn uống

Xem thêm:

  1. Bật mí những bài tập thể dục tăng cân hiệu quả nhất
  2. Hay thức khuya có tăng cân không?
  3. Uống sữa gì để tăng cân nhanh chóng cho người ăn mãi không béo

Ngoài ra, nếu muốn giảm cân kết hợp cùng chạy bộ bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vì vậy, hãy kết hợp với thực đơn giảm cân, lối sống lành mạnh để cơ thể có vóc dáng tốt nhất.

2.3 Khởi động đúng kỹ thuật

Điều quan trọng trước khi thực hiện những bài tập đó là khởi động. Điều này sẽ giúp chân tay của bạn thư giãn, tránh trường hợp bạn bị chèn các cơ trong quá trình chạy. Bạn chỉ cần xoa nhẹ các khớp, thực hiện động tác ép gối hoặc chạy vài bước nhỏ để cơ thể dần quen với việc chạy. 

2.4 Các tư thế chạy bộ

Dưới đây, các bạn có thể tham khảo một số cách chạy bộ chuẩn chỉ:

- Chạy bộ thông thường: Bạn cần giữ thân và người ở trạng thái cân bằng, hướng về phía trước. Nên thả lỏng người và đừng gồng ép các cơ khi chạy.

- Chạy bộ trên máy chạy bộ: Tư thế chạy bộ không được nhìn chằm chằm vào đôi chân. Cần phải thả lỏng cơ thể, không quá cứng nhắc, lưng thẳng. Tay nên đánh theo nhịp bước chân và tăng tốc khi chạy.

Vậy là bạn đã biết rõ câu trả lời đúng về việc chạy bộ tăng cân và những cách đúng đắn để giảm cân nhờ chạy bộ rồi. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và niềm vui!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.