• 1800 6854

Tác dụng của tập plank là gì? Tập plank có hiệu quả không?

Nếu đã từng tập gym, hầu như ai cũng có thể nói rất nhiều về tác dụng của Plank. Đây là một bài tập cơ bản và có tác động lớn nhất đến hai nhóm cơ là cơ bụng và cơ tay. Tuy nhiên, với những người mới đến với gym, có lẽ hiệu quả của Plank còn khá mơ hồ. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về bài tập này, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

tác dụng của plank

Bài tập Plank

1. Tác dụng của tập Plank là gì?

Trước khi giúp mọi người hiểu rõ hơn về tác dụng của Plank, chúng ta hãy tìm hiểu rõ hơn một chút về bài tập Plank. Đây là một bài tập được coi là tốt nhất cho phần cơ bụng. Ngoài ra, so với những hình thức giảm mỡ bụng khác như lắc vòng, gập bụng, Plank được đánh giá là đốt cháy được nhiều mỡ hơn, dễ tập hơn, thời gian ngắn hơn và cả những tác dụng phụ khi tập luyện cũng ít gặp hơn. Chính vì vậy, không có gì lạ khi chúng ta nghe nhiều về Plank cũng như hiệu quả của Plank trong tập gym. Vậy tác dụng của tập Plank là gì?

1.1. Plank làm tăng sức mạnh của cơ bụng

Một tác dụng của Plank được nhiều người biết đến nhất là tăng sức mạnh của cơ bụng. Hiệu quả của Plank đến vùng bụng lớn là do khi tập, chúng ta bắt buộc phải siết cơ bụng trong một thời gian nhất định, lâu dài sẽ khiến cho vùng cơ này săn chắc và giảm lượng mỡ thừa, giúp vòng bụng trở nên thon gọn hơn. Ngoài cơ bụng, cơ mông cũng là vùng nhận được sự tác động tích cực của bài tập này.

Tham khảo thêm bài viết: Cách lựa chọn thiết bị chăm sóc sức khoẻ phù hợp nhất

1.2. Plank cải thiện sức khỏe cơ thể

Một tác dụng của tập Plank khác mà chúng ta không thể không nhắc tới là Plank giúp cải thiện sức khỏe cơ thể, đặc biệt là sức bền. Nếu mới tập Plank, bạn sẽ rất khó duy trì được tư thế này lâu. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng việc mình tập tư thế này lâu hơn bao nhiêu, và điều đó là một minh chứng rõ rệt cho việc tập Plank có hiệu quả không. Đặc biệt, khi tập bài tập này, vùng cơ tay, cơ vai, cơ bụng, cơ hông, xương sống của bạn đều tăng sức mạnh, sự linh hoạt và khả năng chịu đựng lên từng ngày. Điều này ko chỉ giúp cải thiện sức khỏe thường ngày mà còn tăng khả năng tập luyện của bạn trong các bài tập khác.

tác dụng của tập plank

Tập Plank cải thiện sức bền của cơ thể

1.3. Điều chỉnh tư thế, giảm nguy cơ chấn thương và đau lưng

Nếu bạn ngồi nhiều và sai tư thế, Plank sẽ giúp bạn điều chỉnh lại và giảm đau mỏi cho vùng xương sống. Ngoài ra, theo khoa học đã nghiên cứu và công bố, Plank có tác dụng làm giảm chấn thương vùng lưng. Chúng cũng giúp giảm đau cho vùng lưng dưới rất tốt, đặc biệt là khi bạn phải ngồi nhiều. Nhờ tác dụng của Plank này nên chúng rất được nhóm người làm văn phòng ưa chuộng.

Tham khảo bài viết hữu ích dành cho bạn: Những mẫu máy chạy bộ điện đẹp, tốt được khách hàng tin dùng nhất

1.4. Plank thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Plank tiêu hao nhiều năng lượng dù khi tập, chúng ta không hề vận động nhiều. Chính việc tiêu hao nhiều này sẽ khiến cơ thể phải tăng cường trao đổi chất và khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.

Truy cập tìm kiếm cửa hàng bán thảm tập plank gần nhất: https://elipsport.vn/lien-he/

2. Tập Plank có hiệu quả không?

Vì có rất nhiều tác dụng nên Plank rất được yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghi ngờ và đặt câu hỏi tập Plank có hiệu quả không. Chúng ta sẽ xét tính hiệu quả của Plank dựa trên những tác dụng của chúng đã được liệt kê ở trên.

2.1. Hiệu quả của Plank đến vùng cơ bụng

Tác dụng của tập Plank đến vùng cơ bụng là rất rõ ràng. Bạn có thể cảm nhận điều này sau một thời gian thực hiện động tác này. Tuy nhiên, tập Plank không đồng nghĩa với việc giảm mỡ bụng như nhiều người nghĩ. Chúng chỉ có tác dụng làm tăng sức mạnh của vùng cơ bụng và giúp chúng làm săn chắc hơn. Để giảm mỡ bụng, bạn cần thực hiện kèm với các bài tập khác cũng như điều chỉnh chế độ ăn. Điều này không chỉ áp dụng với Plank mà còn với tất cả các bài tập khác.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 mẫu ghế massage, mát xa tốt nhất hiện nay

2.2. Hiệu quả của Plank đến sức khỏe

Tập Plank có hiệu quả không đối với vấn đề tăng sức bền và cải thiện tư thế, giảm đau lưng? Điều này rõ ràng là có, thậm chí đã được khoa học chứng nhận. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tập Plank càng lâu, càng nhiều càng tốt. Mỗi người đều có một sức lực nhất định. Vì thế, nếu mới bắt đầu tập Plank, bạn đừng vì những tác dụng của Plank mà khiến cơ thể bị quá sức.

Ngoài ra, tập Plank có hiệu quả không còn liên quan đến tư thế và kỹ thuật tập. Nếu bạn thực hiện sai tư thế thì hiệu quả của Plank gần như bằng không, đồng thời chúng còn có nguy cơ mang đến những chấn thương không đáng có. Những kiểu tập Plank sai thường gặp nhất là để mông quá cao hoặc quá thấp, để tay không vuông góc với mặt sàn. Bạn hãy chú ý điều này khi tập để đảm bảo tác dụng của Plank.

tập plank có hiệu quả không

Tập Plank sai tư thế sẽ không hiệu quả

Tác dụng của Plank đối với vùng cơ bụng cũng như sức khỏe là điều rất rõ ràng và đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, nếu chỉ tập mỗi Plank là không đủ, đặc biệt với những bạn muốn giảm mỡ bụng hoặc giảm cân. Trong tình huống này, các bạn nên thực hiện thêm các bài tập khác như chạy trên máy chạy bộ hoặc đạp xe đạp tập, thư giãn với ghế massage. Những bài tập này có tác động toàn diện và tiêu hao nhiều calo. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác về tập gym hoặc giảm cân tại website của tập đoàn thể thao Elipsport. Chúc bạn tìm được những thông tin hữu ích.

Nguyễn Hương

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.