• 1800 6854

15 tác dụng của đi bộ chiều tối mang lại cho sức khỏe

Sản phẩm bán chạy tại cửa hàng

Bạn đã bao giờ thử đi bộ vào buổi chiều hay buổi tối chưa? Có những tác dụng không ngờ đến của hoạt động này mà có thể bạn chưa biết đấy. Chuyên gia sẽ chia sẻ với bạn 15 tác dụng của đi bộ vào buổi tối ngay sau đây.

1. 15 tác dụng của đi bộ buổi chiều mang lại cho sức khỏe

1.1. Tác dụng của đi bộ giúp cơ thể bạn cân đối hơn

Thật tốt nếu bạn rất quan tâm đến việc đi bộ. Nếu vậy bạn cũng đừng bỏ qua việc thử đi bộ vào buổi tối. Tác dụng của việc đi bộ buổi chiều và buổi tối là nó giúp cơ thể của bạn săn chắc hơn. Trong trường hợp bạn không thể đến phòng tập sau giờ làm việc thì đi bộ buổi tối là sự lựa chọn hoàn hảo. Tất cả những gì bạn phải làm là dành khoảng 20 - 30 phút rảnh rỗi mỗi tối cho việc luyện tập đi bộ.

tác dụng của đi bộ

Đi bộ giúp cơ thể bạn cân đối hơn

1.2. Ngủ ngon là một tác dụng của đi bộ buổi tối

Ai cũng mong muốn có một giấc ngủ ngon sau một ngày dài làm việc. Đi dạo buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Bạn nên giữ thói quen đi bộ buổi tối cùng một khoảng thời gian trong những khung giờ cố định hằng ngày. Điều đó sẽ thực sự có lợi cho bạn.

Đi bộ là cơ hội để bạn dành thời gian cho bản thân, tạm quên đi những vấn đề cá nhân của mình. Hoạt động này giúp làm dịu tâm trí của bạn. Nó còn khiến bạn cảm thấy bình an hơn trong tâm hồn. Ngoài ra, tác dụng của đi bộ buổi tối còn khiến bạn thấm mệt để có một giấc ngủ sâu.

1.3. Tác dụng của đi bộ giúp bạn thư giãn

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc có một khoảng thời gian chỉ dành cho riêng mình? Đi dạo buổi tối sẽ có tác dụng trong trường hợp này. Bạn có thể nghe nhạc trong khi đi bộ buổi tối hoặc chỉ đi một mình. Miễn sao bản thân bạn cảm thấy thoải mái. Vì có lẽ đây là khoảng thời gian duy nhất trong ngày đầu óc bạn thật sự được nghỉ ngơi. Thói quen này còn giúp bạn có cơ hội để suy ngẫm về những điều đã xảy ra trong ngày. Từ đó bạn có thể đưa ra các quyết định một cách chính xác nhất.

Đi bộ giúp MC quốc dân Hoài Anh thư giãn cơ thể sau những ngày làm việc căng thẳng

1.4. Giảm đau lưng là một tác dụng của việc đi bộ buổi tối

Nếu là một người làm công việc văn phòng, bạn sẽ phải ngồi trong một tư thế suốt 8 tiếng một ngày. Lâu ngày việc này có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho xương của bạn. Cột sống và vùng cổ của bạn sẽ bị ảnh hưởng và căng cứng. Nghiêm trọng hơn, những cơn đau xương khớp sẽ xuất hiện. Việc đi bộ sau cả ngày mệt mỏi là điều không đơn giản. Nhưng nếu nghĩ về những lợi ích của nó, bạn sẽ có động lực hơn. Đó cũng sẽ là món quà mà bạn dành cho chính bản thân mình. Hãy cố gắng hơn một chút để bắt đầu việc đi dạo buổi tối thường xuyên. Khi đi bộ, cơ thể của bạn sẽ được duỗi thẳng. Các cơ và khớp được thư giãn. Đây cũng là một cách làm giảm tình trạng đau mỏi lưng hiệu quả sau giờ làm.

1.5. Tác dụng của đi bộ buổi tối đối với bệnh nhân cao huyết áp

Đi bộ 30 phút mỗi buổi tối là thói quen rất cần thiết cho những người bị cao huyết áp. Đặc biệt là những người lớn tuổi. Bằng cách thư giãn cơ thể và tâm trí, bạn sẽ từ từ đưa huyết áp của mình trở về mức bình thường. Nếu bạn có người thân bị bệnh huyết áp cao, hãy cùng người đó đi bộ buổi tối.

tác dụng của đi bộ buổi tối

Tác dụng của đi bộ tốt cho người bị cao huyết áp

1.6. Thay đổi tâm trạng tốt hơn

Trong cuộc sống, có những lúc bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Hầu hết chúng đều xuất phát từ những căng thẳng phát sinh từ nhiều khía cạnh khác nhau. Trong những lúc như vậy, bạn cần một cách giải quyết vấn đề này hiệu quả. Giải pháp này có thể chỉ đơn giản là một buổi đi bộ buổi tối mà bạn áp dụng hằng ngày.

Sau một thời gian, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy ảnh hưởng của nó đối với mình. Một trong những tác dụng của đi bộ buổi chiều là khi đó bạn có cơ hội ngắm Mặt Trời lặn. Đây là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Những hình ảnh này chắc chắn sẽ khiến tâm trạng của bạn tốt hơn dù trước đó có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa.

1.7. Đi bộ buổi tối giúp mọi người kết nối với nhau nhiều hơn

Đi dạo buổi tối thực sự là một cách tuyệt vời để bạn mở rộng quan hệ với mọi người. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là bước ra khỏi nhà và đi bộ. Tốt nhất bạn nên thực hiện với những người quen hoặc với nhóm chạy bộ ở địa phương. Ở đó bạn sẽ tìm thấy những người thuộc mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người già. Tăng cường giao tiếp khi đi bộ không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe. Nó còn giúp bạn cởi mở và khiến tâm trạng của bạn tốt hơn. Hãy thử tương tác với họ. Biết đâu bạn sẽ tìm được nhiều niềm vui  mà trước đây bạn chưa bao giờ có được.

tác dụng của việc đi bộ buổi tối

Đi bộ giúp mọi người kết nối với nhau hơn

1.8. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng đi bộ buổi tối thường xuyên có lợi cho sức mạnh cơ bắp của con người. Trong khi tập luyện, cơ bắp của bạn sẽ được vận động một cách đáng kể bù đắp những khoảng thời gian nghỉ trong ngày. Cách tập luyện này sẽ giữ cho cơ bắp duy trì được sự linh hoạt. Nó cũng giúp hạn chế tình trạng căng cơ hay chuột rút mà thỉnh thoảng bạn có thể gặp phải.

Máy chạy bộ ELIP Amazon giúp NSUT Chí Trung tập luyện giữ cơ

1.9. Hỗ trợ giảm cân

Đi bộ là một bài tập thể dục cường độ thấp có tác dụng giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả. Một cuộc nghiên cứu đã được tiến hành và cho thấy nhưng người phụ nữ bị thừa cân đi bộ 50-70 phút, 3 lần/tuần liên tục trong 12 tuần sẽ giảm được 1,1 inch vòng eo và giảm 1,5% lượng mỡ thừa trong cơ thể.

1.10. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đây là một trong những tác dụng của đi bộ chiều tối được nhiều bệnh nhân tim mạch quan tâm. Đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ làm nhịp tim của người tập tăng cao. Khi nhịp tim càng cao sẽ giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Đi bộ nhanh cũng giúp giảm nguy cơ bị huyết áp cao, cholesterol cao và ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

tác dụng của đi bộ

Đi bộ chiều tối tốt cho tim mạch

1.11. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu dường

Theo Hiệp hội Đái tháo đường của Hoa Kỳ cho biết đi bộ là một cách tuyệt với giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Với những người mới bắt đầu đi bộ thì nên đi từ từ, sau đó dần tăng tốc lên vừa phải và nhanh.

1.12. Ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho biết nếu đi bộ với tốc độ vừa phải sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và ung thư đại tràng. Những người phụ nữ đi bộ hằng ngày có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú lên đến 54%, nhất là phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh.

1.13. Tăng cường trí nhớ

Đi bộ 40 phút vào mỗi buổi chiều sẽ có tác dụng cải thiện trí nhớ của người tập. Điều này xảy ra là do vùng hồi hải mã gia tăng, đây là một cơ quan nằm trong não có liên quan đến trí nhớ con người. Bạn nên thực hiện đi bộ nhanh từ 3-4 lần/tuần để tối ưu hóa lợi ích.

1.14. Phòng ngừa mắc bệnh mạn tính

Một tác dụng của đi bộ buổi chiều tiếp theo có thể kể đến là điều hòa lượng đường trong máu của cơ thể giúp bạn tránh xa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một số cuộc nghiên cứu đã được tiến hành và cho thấy đi bộ 5 ngày/tuần, mỗi ngày 30 phút sẽ giảm được 30% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

1.15. Cải thiện hệ tiêu hóa

tác dụng của đi bộ

Đi bộ buổi chiều giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Khi đi bộ với tốc độ vừa phải sẽ giúp cho dạ dày của người tập hoạt động trơn tru và khỏe mạnh hơn. Bởi vì khi bạn di chuyển thì sẽ tác động đến cơ bụng và những cơ bắp cốt lõi, giúp cho hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Các bác sĩ cũng thường đưa ra lời khuyên cho những bệnh nhân sau khi phẫu thuật dạ dày nên đi bộ nhẹ nhàng.

2. Nên đi bộ trước hay sau khi ăn tối?

Tác dụng của đi bộ chiều tối chỉ thật sự phát huy khi bạn đi đúng cách và vào thời gian phù hợp. Các chuyên gia sức khỏe cho biết bạn không nên để bụng quá đói hoặc quá no trước khi đi bộ. Nếu để bụng quá đói trước khi đi bộ sẽ làm cho bạn cảm thấy chóng mặt, choáng váng, người lờ đờ, mệt mỏi và thậm chí là gây ra chấn thương. Ngoài ra, khi để bụng đói đi bộ trước khi ăn tối sẽ khiến cho bạn nạp càng nhiều năng lượng hơn bình thường. Điều này đặc biệt không tốt cho những người đang muốn đi bộ giảm cân. 

tác dụng của đi bộ

Nên đi bộ sau khi ăn tối khoảng 1-2 giờ

Tuy nhiên, bạn cũng không nên vừa ăn tối xong đã vội vã đi bộ với 1 chiếc bụng no căng nhé. Sau khi dùng bữa tối mà đi bộ ngay sẽ gây ra một số tình trạng như sóc hông, đau bụng, khó tiêu,... Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên đi bộ sau khi ăn tối khoảng 1-2 giờ và không được đi bộ về quá khuya. Tác dụng tốt cho giấc ngủ của đi bộ chiều tối chỉ đạt được khi bạn đi bộ trước ngủ khoảng 1 tiếng. Vì vậy, bạn không nên đi bộ vào thời gian quá trễ và đặc biệt là sau 21 giờ. Lúc này là khoảng thời gian cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi, không nên vận động sẽ gây ra các căn bệnh mãn tính.

Khoảng thời gian tốt nhất để bạn đi bộ sau khi ăn tối là từ 18h đến 19h. Do đó, bạn nên sắp xếp bữa ăn tối của gia đình rơi vào tầm khoảng 17h-18h. Sau đó, bạn có cùng với gia đình đi bộ xung quanh khu phố hoặc ngoài công viên để đem lại hiệu quả tốt nhất.

3. Một số lưu ý để phát huy tác dụng của đi bộ chiều tối

Tác dụng của đi bộ chiều tối đem lại là vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên để tối ưu hóa lợi ích của phương pháp này bạn cần lưu ý một số điều sau:

tác dụng của đi bộ

Mang giày thể thao và mặc trang phục thoải mái khi đi bộ

  • Nên dành ra một khoảng thời gian để khởi động trước khi đi bộ và giãn cơ sau khi kết thúc bài tập.
  • Chuẩn bị trang phục thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi và phù hợp với điều kiện thời tiết.
  • Mang giày thể thao vừa chân khi đi bộ, không được mang dép hay sandal sẽ làm đau chân.
  • Không nên vận động quá nhiều sau khi ăn tối và trước khi chuẩn bị đi ngủ.
  • Đi bộ tập thể dục đúng cách, đánh tay tự nhiên, mắt luôn nhìn về phía trước.
  • Người mắc bệnh mạn tính, người cao tuổi, huyết áp cao,... cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đi bộ.

Tác dụng của đi bộ buổi tối quả là mang lại rất nhiều lợi ích đối với người tập. Vậy nếu bạn không muốn ra ngoài vào buổi tối thì sao? Đừng lo vì đã có máy chạy bộ của Elipsport. Các loại máy chạy bộ ELIP sẽ đáp ứng mọi nhu cầu đi bộ của bạn. Hãy ghé ngay showroom của chúng tôi để mang về nhà mình sản phẩm mà bạn ưng ý nhất nhé. 

Chạy bộ, đi bộ không phải tự nhiên trở thành một phương pháp rèn luyện thể dục được mọi người yêu thích. Chạy bộ, đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và sức khỏe cơ thể. Nhưng vì một số lí do nhiều người không thể chạy bộ, đi bộ bên ngoài công viên, đường chạy bộ,... Vì thế dùng máy chạy bộ điện, xe đạp tập là một trong những giải pháp thay thế tối ưu nhất. Nếu quá trình tập luyện mệt mỏi thì có thể dùng ghế massage xoa bóp cơ thể 5-10 phút để giải tỏa mệt mỏi căng thẳng. Cùng rèn luyện thể dục hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.