• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tác hại của whey protein là gì?

Whey protein có ngoài tác dụng giúp tăng khối lượng cơ nạc và tổng hợp protein cơ bắp. Tuy nhiên, whey protein cũng có những tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều hoặc dùng không đúng cách. Cùng chúng tôi tìm hiểu tác hại của whey protein và cách sử dụng loại thực phẩm chức năng này.

Không giống như hầu hết các loại protein khác, whey protein bao gồm nhiều loại axit amin thiết yếu được cơ thể chúng ta hấp thụ nhanh chóng. Nó cũng có hàm lượng lactose thấp và có nhiều lợi ích sức khỏe khác. Bột chỉ có thể là chất bổ sung bạn cần để đáp ứng các mục tiêu thể chất của mình. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều hoặc dùng không đúng cách nó cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng chúng tôi tìm hiểu uống whey protein có hại không qua nội dung sau.

1. Vấn đề về thận

Nếu bạn không may bị các vấn đề về thận, đừng tiêu thụ whey protein. Nó có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về thận của bạn. Nó cũng có thể gây ra sỏi thận. Để vô hiệu hóa tác dụng phụ này, bạn nên tiêu thụ đầy đủ chất xơ và nước trong chế độ ăn uống của mình.

tác hại của whey protein

Những tác động đến thận khiến nhiều người thắc mắc uống whey có bị yếu sinh lý

2. Tăng mỡ không mong muốn

Nhiều sản phẩm bột whey protein có thêm đường, làm tăng mức tiêu thụ carbohydrate của bạn. Một số trong số chúng cũng có thể có thêm chất béo. Vì vậy, thay vì tăng lượng protein nạp vào để đốt cháy nhiều calo hơn, bạn có thể thực sự ăn quá mức yêu cầu về nhiệt lượng của mình.

3. Bệnh gút

Nghiên cứu không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ trực tiếp nào giữa sự phát triển của bệnh gút và việc tiêu thụ whey protein. Tuy nhiên, người ta nhận thấy rằng việc bao gồm whey protein trong chế độ ăn uống của bạn khi bạn bị bệnh gút sẽ làm tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh gút, tốt nhất nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng whey protein. Tác dụng phụ của whey protein bao gồm bệnh gút

4. Tăng nguy cơ tim mạch

Nếu bạn là bệnh nhân của bệnh tim, hãy đảm bảo rằng bạn luôn tiêu thụ whey protein theo liều lượng được chỉ định. Vượt quá liều lượng này có thể khiến bạn rối loạn nhịp tim, ngừng tim và thậm chí có thể mất hoàn toàn chức năng tim.

tác hại của whey protein

Người mắc bệnh tim nên sử dụng whey protein theo hướng dẫn của bác sĩ

5. Loãng xương

Uống quá nhiều whey protein liên tục có thể gây ra sự mất cân bằng khoáng chất trong xương của bạn. Sự mất cân bằng sau đó có thể làm suy giảm mật độ xương, dẫn đến loãng xương.

6. Tăng nồng độ axit trong máu

Tiêu thụ whey protein làm tăng nồng độ pH trong máu của chúng ta. Thận của chúng ta gặp khó khăn trong việc chuyển hóa lượng protein dư thừa này. Kết quả là, máu của chúng ta trở nên có tính axit hơn.

7. Ketosis

Chế độ ăn giàu protein, ít carb sử dụng năng lượng từ protein đốt cháy khi cơ thể thiếu chất béo. Ketosis là tình trạng khi một lượng bất thường các cơ quan xeton tích tụ trong máu. Ketosis gây áp lực rất lớn lên gan để hoạt động và có thể gây tổn thương gan theo thời gian.

8. Thở khò khè và sưng tấy các bộ phận trên khuôn mặt

Những người không dung nạp lactose có thể khó thở và phát triển các phản ứng dị ứng như thở khò khè, sưng môi / miệng / cổ họng, v.v. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào hình thành, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức.

9. Tiêu thụ dinh dưỡng không cân bằng

Khi bạn tiêu thụ protein tự nhiên, bạn có thể làm như vậy, cùng với các chất dinh dưỡng khác, nhưng nó vẫn tốt cho sức khỏe hơn là bổ sung protein. Bột whey protein đã qua xử lý và làm xáo trộn lượng dinh dưỡng tự nhiên của cơ thể chúng ta.

Lượng whey protein thường được coi là an toàn cho hầu hết người lớn khi tiêu thụ với liều lượng thích hợp. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều hỗn hợp có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, rối loạn chuyển động ruột và tiêu chảy. Bạn cũng có thể bị buồn nôn, đau đầu, khát nước, chuột rút, mệt mỏi và giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể gặp phải vấn đề về mụn nếu không cẩn thận trong việc điều chỉnh lượng protein whey của mình trong thời gian dài. 1-2 muỗng bột nên an toàn cho hầu hết mọi người.

tác hại của whey protein

Tiêu thụ đủ lượng whey protein sẽ tốt cho việc xây dựng cơ bắp 

10. Không tốt cho phụ nữ mang thai

Nghiên cứu đầy đủ đã không được tiến hành về cách nó ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh sử dụng whey protein nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Ngoài ra, nếu bạn không may bị dị ứng sữa, việc tiêu thụ sữa có thể không phù hợp với bạn.

Trên đây là thông tin về whey protein và tác hại của whey protein khi sử dụng không đúng cách. Có thể nói, bất kỳ loại thực phẩm nào khi thiếu hụt hoặc tiêu thụ quá nhiều cũng có tác động xấu đến cơ thể. Do vậy, việc cân bằng chế độ dinh dưỡng kết hợp với luyện tập với máy chạy bộ, xe đạp tập là điều cần thiết.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Whey protein có an toàn không?
Nếu chúng được tiêu thụ với số lượng phù hợp, với khoảng thời gian và tần suất phù hợp, whey protein có thể được coi là an toàn.
Không, rụng tóc không phải là một trong những tác dụng phụ của whey protein.
Lý tưởng nhất, whey protein có thể là một thực phẩm rất tốt sau khi tập luyện. Khoảng 15 phút sau khi tập luyện xong, tiêu thụ một ít whey protein có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn. Whey protein cũng giúp bạn cải thiện khả năng thể thao của mình.
Việc tiêu thụ quá nhiều whey protein có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ khác nhau. Một số tác dụng phụ bao gồm quá nhiều tải trọng lên thận và gan, dẫn đến các cơ quan này bị tổn thương. Người ta phải đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể khi có whey protein. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ whey protein kèm theo nhiều nước.
Việc tiêu thụ whey protein có thể tạo thêm quá nhiều tải trọng cho gan, cuối cùng dẫn đến tổn thương gan. Tốt nhất là bạn nên uống nhiều nước nếu bạn đang tiêu thụ nó.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.