• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tại Sao Nên Tập Chân Mông Nam Tại Nhà?

Thông thường khi tập gym, nhiều người thường bỏ quên tập tập chân mông nam vì vậy dẫn đến tình trạng phần thân trên và thân dưới không cân đối.

Tập chân mông vẫn được xem là câu chuyện tranh cãi muôn thuở bởi nhiều người thường cho rằng, tập chân và mông cho nam là không cần thiết. Số khác lại cho rằng nên tập cân đối tiếng anh.

tập chân mông nam

Tập chân và mông như thế nào?

1. Lợi ích của tập chân mông nam

Để lý giải có nên tập chân mông nam hay không, câu trả lời chắc chắn là nên tập. Sau đây là những lợi ích mà bạn cần biết:

1.1. Nâng cao sức mạnh bản thân

Những bài tập tập chân mông hiệu quả cho nam sẽ giúp ta nâng được khối lượng tạ lớn bởi nó chính là một trong những nhóm cơ lớn nhất cơ thể. Đặc biệt tập luyện chân và mông ngay từ đầu sẽ mang lại sức mạnh vượt trội cho hai khu vực nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung. Nếu được hướng dẫn tận tình các bước và lên kế hoạch tập luyện cụ thể khoa học, bạn sẽ có thể phát triển cơ sớm và nhanh hơn.

1.2. Giảm mỡ tăng cơ toàn thân

Cơ thể sẽ phát triển tốt nhất thông qua quá trình tập luyện. Đặc biệt đối với các bài tập giảm mỡ tăng cơ, các nhóm cơ chân và mông không thể bỏ qua. Dưới tác động của tập luyện với cường độ cao, nồng độ Testosterone tăng cao có tác dụng hỗ trợ tăng cơ hiệu quả. Ngoài ra việc tập luyện là sự tác động lên các nhóm cơ trên cơ thể để vận động, vì vậy với các bài tập chân và mông, bạn hoàn toàn có thể cải thiện phần thân, vai và lưng.

1.3. Kéo dài thời gian nghỉ ngơi cho thân trên

Tập chân mông tại nhà cho nam có tác dụng hỗ trợ sắp xếp lịch luyện tập một cách khoa học hơn. Người tập không thể chỉ tập luyện thường xuyên phần thân trên. Khi tập quá nhiều, các nhóm ở thân trên sẽ không có đủ thời gian để phục hồi và nghỉ ngơi. Bạn nên tham khảo các kế hoạch tập luyện để có cái nhìn khách quan hơn trong việc xây dựng các lịch trình tập luyện khoa học.

tập chân mông nam

Lợi ích của tập chân mông nam

2. Những suy nghĩ sai lầm khi tập chân mông nam

2.1. Tập mông không cần tập đùi

Nhiều bạn thường sẽ gặp vấn đề ở bước tập chân mông khi cố tìm cách để cải thiện mông nhưng không quan tâm đến phần cơ đùi. Do đó họ thường bỏ qua các bài tập tạ nặng mà chỉ chăm tập cardio.

Đặc biệt đối với một bộ phận nữ giới tập gym, họ thường ngại tập tạ bởi tin rằng tập tạ sẽ khiến cơ thể thô hơn so với ban đầu. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh Testosterone ở nữ chỉ bằng 1/100 lần so với nam giới. Nói cách khác bạn sẽ không bao giờ có được lượng cơ lớn như nam giới trừ khi tiêm hormone nam giới vào cơ thể. Thực tế nhưng hình ảnh nữ giới với thân hình săn chắc bạn thường xuyên thấy trên mạng thực chất là thành quả tập luyện với tạ đấy.

2.2. Tập mông làm to đùi

Nhiều người phụ nữ thường lo sợ rằng việc họ tập luyện cơ mông sẽ khiến cơ đùi phát triển làm đùi bị to ra. Thực tế điều này là hoàn toàn sai lầm. Cơ đùi là một trong những bó cơ khó phát triển nhất và sẽ khó phát triển hơn khi phái nữ không có nhiều testosterone. Vì vậy bạn không cần sợ to đùi khi tập luyện cơ mông.

Một trường hợp khác là theo hướng dẫn các trang bán hàng online hoặc những video livestream cho rằng có cách tập luyện không làm to đùi. Thực tế sự vận động tập mông bao giờ cũng là sự kết hợp của chân và mông. Do đó người ta mới thường gọi là bài tập chân mông thay vì tách rời hai bộ phận trên. Bài tập bắt buộc nếu bạn muốn tập luyện phát triển cơ mông là squat. Có thể nói squat là nền tảng cho sự phát triển của các cơ mông và cơ đùi, tạo điều kiện cho các bài tập sau này.

2.3. Chỉ nên tập phần thân trên

Một quan niệm sai lầm khác là nam giới chỉ nên tập phần thân trên thay vì tập thân dưới. Thực tế lợi ích của phần thân dưới gồm khá nhiều. Chẳng hạn như nó giúp gia tăng sức bền của cơ thể cũng như sức mạnh của đôi chân.

Đối với nam giới, bạn hoàn toàn có thể tập luyện để vùng bắp chân trở nên to hơn tạo sự cân đối cho phần thân trên. Vì vậy không có lí do gì mà người nam không nên tập luyện phần chân mông hiệu quả tại nhà.

tập chân mông nam

Những suy nghĩ sai lầm khi tập chân mông nam

Tập chân mông nam có tác động tích cực đến sức khỏe cũng như hình thể của bạn. Bạn hoàn có thể chủ động tập luyện bằng cách áp dụng một số bài tập chân hiệu quả tại nhà thông qua các loại thiết bị và dụng cụ tập chân. Đừng quên cập nhật sản phẩm tập chân mới nhất của Elipsport tại website chính thức Elipsport.vn. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với nhân viên tư vấn Elipsport thông qua hotline 1800 6854.

 

Trong quá trình tập gym, để đạt được hiệu quả cao, bạn cần phải thực hiện đúng động tác, phân chia lịch tập khoa học và phải tập luyện đều đặn. Thiếu hoặc sai sót một trong các yếu tố này đều ảnh hưởng đến kết quả của cả quá trình. Do đó, các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập là giải pháp tốt nhất cho những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.