• 1800 6854

Tập aerobic bao lâu thì giảm cân?

Tập aerobic giảm cân là một trong những bộ môn được chuộng nhất hiện nay. Vậy tập aerobic bao lâu thì giảm cân, giảm mỡ cho eo thon? Tập đoàn thể thao Elipsport sẽ cùng bạn tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé.

  1. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  2. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  3. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày

Hãy cùng khám phá xem bộ môn thời thượng này có gì hay mà nhiều người chọn tập để giảm cân đến như vậy nhé.

1. Tập aerobic bao lâu thì giảm cân?

Bạn không cần thiết phải tập luyện cả 7 ngày trong tuần. Tuy nhiên bạn cũng nên dành ra ít nhất là 5-6 buổi tập bộ môn này. Các huấn luyện viên aerobic chuyên nghiệp khuyên người tập nên tập ít nhất 1 tiếng/buổi để đạt hiệu quả cao nhất. Sau 1 tháng, bạn có thể nâng thời gian mỗi buổi tập thêm 30 phút. Trong khi tập luyện, hãy nghỉ ngơi nếu bạn cảm thấy mệt mỏi. Mục đích cuối cùng của aerobic là rèn luyện sức khỏe dẻo dai. Vì vậy tuyệt đối đừng tập luyện quá sức. Một lời khuyên nữa đó là bạn không nên tập aerobic giảm cân sau 20 giờ.

30 ngày đầu tiên là khoảng thời gian để bạn làm quen với các bài tập của bộ môn này. Vì vậy tháng đầu sẽ chưa mang lại hiệu quả giảm cân như những tháng sau.  Trong tháng đầu, cân nặng của bạn có thể giảm từ 1 đến 2kg. Hai tháng tiếp theo, bạn có thể giảm 3-4kg khối lượng cơ thể mỗi tháng. Hiệu quả giảm cân của aerobic đúng là có chậm hơn các bộ môn khác. Tuy nhiên nó mang lại sự hiệu quả và an toàn hơn về lâu dài. Sau một thời gian tập, bạn sẽ thấy cơ thể mình thon gọn, số đo 3 vòng cũng giảm đáng kể so với trước.

tập aerobic giảm cân

Tập aerobic có tác dụng giảm cân từ tháng thứ 2 trở đi

Xem thêm:

  1. Các bài tập chạy bộ giảm cân trên máy tập chạy bộ
  2. Chạy xe đạp có giúp giảm cân không và 6 yếu tố bạn cần biết
  3. Gợi ý 3 mẫu máy tập thể dục giảm cân chạy bộ ELIP tốt nhất hiện nay

2. Một số tác dụng của các bài tập aerobic đối với cơ thể

2.1. Đốt cháy calo

Các bài tập aerobic giảm cân đòi hỏi bạn phải sử dụng sức mạnh của nhiều nhóm cơ lớn, ở cả vùng tay và chân. Sự kết hợp giữa các nhóm cơ rất nhịp nhàng. Khi tập luyện gần như cả cơ thể bạn đều phải chuyển động. Đây là điều kiện rất lý tưởng để đốt cháy năng lượng một cách nhanh chóng. Bên cạnh việc đốt calo, tập aerobic cũng giúp nhịp tim tăng lên một cách ổn định. Từ đó nó góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch cho bạn.

2.2. Giảm căng thẳng và giữ cho tinh thần thoải mái

Các bài nhạc nền được sử dụng khi tập aerobic giảm cân thường có tiết tấu nhanh và rất sôi động. Trong khi cơ thể chuyển động nhanh theo nhạc, đầu óc bạn sẽ được thư giãn và thoải mái. Đây là lúc bạn không cần lo nghĩ về những vấn đề xung quanh cuộc sống của bạn.

2.3. Tập aerobic giảm cân tăng cường trí nhớ

Tập aerobic đòi hỏi bạn phải nhớ chính xác rất nhiều động tác. Bạn sẽ bắt đầu với những động tác dễ. Sau một thời gian, độ khó sẽ tăng dần. Cùng với đó cường độ tập luyện cao khiến bạn càng phải tập trung ghi nhớ các động tác phức tạp hơn. Điều này kích thích não bộ của bạn hoạt động nhiều hơn. Đây cũng là một hình thức tập luyện cho não. Bộ não càng ghi nhớ nhiều thì càng khỏe mạnh. Nó còn ngăn ngừa các bệnh suy giảm trí nhớ thường gặp, đặc biệt là khi bạn lớn tuổi.

2.4. Duy trì thể lực ổn định

Thời gian đầu tập aerobic giảm cân, cơ thể bạn sẽ cực kỳ mệt mỏi. Toàn thân bạn sẽ đau đớn rã rời. Nguyên nhân của tình trạng này là do lâu ngày cơ thể không được vận động. Tuy nhiên sau một thời gian kiên trì, bạn sẽ thấy được hiệu quả sức khỏe mà bộ môn này mang lại. Bạn sẽ không còn đau đớn, cơ thể dẻo dai hơn. Đồng thời thể lực của bạn cũng ổn định hơn. 

tập aerobic giảm cân

Tập aerobic giúp bạn duy trì thể lực ổn định

2.5. Giảm nguy cơ mắc bệnh

Cơ thể khỏe bạn giúp bạn giảm nhiều nguy cơ bệnh tật. Ví dụ các căn bệnh mà aerobic có thể ngăn chặn bao gồm bệnh loãng xương, bệnh động mạch vành, tiểu đường, huyết áp cao, đột quỵ, béo phì. Ngoài ra tập aerobic còn giúp giảm chứng suy giảm nhận thức và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bạn.

3. Một số lưu ý khi tập aerobic giảm cân

  • Luôn dành thời gian khởi động khoảng 10-15 phút trước mỗi buổi tập aerobic. Điều này giúp bạn làm nóng cơ thể và giảm chấn thương khi tập luyện.
  • Luôn bước vào buổi tập với tinh thần sảng khoái và vui vẻ. Nhớ đừng bao giờ luyện tập quá sức. 
  • Quá trình luyện tập kéo dài từ những bài tập nhẹ, dễ đến các bài tập nặng và khó hơn. Bạn không nên hấp tấp hoặc tập quá sức. Điều đó không thể mang lại hiệu quả nhanh chóng cho bạn. Luyện tập quá sức sẽ khiến bạn kiệt sức và đau đớn. Ý chí của bạn cũng sẽ bị giảm sút trong những lần tập tới. 

tập aerobic giảm cân

Bạn nên tập aerobic giảm cân từ dễ đến khó, từ nhẹ đến nặng

Xem thêm:

  1. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  2. Chạy bộ giảm cân trong 1 tháng sẽ giảm được bao nhiêu cân
  3. Chạy bộ bằng máy có làm giảm cân và mỡ bụng không
  • Luôn trang bị đầy đủ dụng cụ tập bao gồm giày và trang phục phù hợp, dù bạn tập ở nhà hay ở phòng tập. Sự chuẩn bị này giúp tăng sự hưng phấn và đảm bảo an toàn cho bản thân bạn.
  • Về trang phục, hãy chọn những loại quần áo gọn gàng, thoải mái và đơn giản. Chúng sẽ không làm cơ thể bạn trở nên nặng nề và khó chuyển động khi tập luyện. Vải cotton là chất liệu quần áo tốt nhất cho hoạt động này. Chúng dễ dàng hút mồ hôi cũng như rất nhẹ.

Tập aerobic giảm cân sẽ mang lại hiệu quả chỉ khi bạn luyện tập đúng cách. Thường xuyên rèn luyện và kết hợp chế độ ăn uống đúng cách sẽ mang lại cho bạn hiệu quả cao. Bạn cũng nên kết hợp với một số bài tập khác như đi bộ, đạp xe, gập bụng... để đạt hiệu quả cao hơn. Bạn có thể tự trang bị cho mình một chiếc máy chạy bộ tại nhà, máy chạy thể dục hay máy tập thể dục đạp xe để việc luyện tập trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Chúc bạn tập aerobic giảm cân thành công!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.