• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập Aerobic Có Tăng Cân Không? Các Bài Tập Aerobic Tăng Cân

Tập aerobic có tăng cân không? Tùy vào cái mà bạn muốn hướng đến là việc giảm cân hay tăng cân mà aerobic có thể giúp bạn đạt được đấy. Bạn không tin thì hãy lướt xuống để xem bài viết.

Aerobic là môn thể dục về thẩm mỹ không còn xa lạ gì đối với mọi người. Ngoài tác dụng giúp duy trì vóc dáng, thân hình khỏe đẹp, có da có thịt hơn thì tập aerobic hàng ngày còn là giải pháp tăng cân hiệu quả mà ít ai ngờ đến. Cùng tìm hiểu ngay những bài tập aerobic tăng cân vừa dễ dàng thực hiện vừa hiệu quả dưới đây.

1. Tập aerobic có tăng cân không?

Aerobic là 1 môn thể dục nhịp điệu giúp cơ thể đốt cháy lượng lớn Calo trong cơ thể để kích thích sự thèm ăn, giúp bạn ăn được nhiều hơn, có cảm giác ngon miệng hơn. Thêm vào đó khi tập những động tác Aerobic này, hệ tim mạch, hệ hô hấp sẽ được cải thiện, chúng cũng làm tăng nhận thức, sự tập trung, tự tin và tăng cường sức mạnh cơ bắp.

Điều này chứng tỏ, Aerobic là 1 giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn đổi thay đổi thân hình gầy còm thành một thân hình cân đối, chuẩn và đẹp. Đặc biệt là khi được kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và các loại sữa giúp tăng cân.

tập aerobic có tăng cân không

Tập aerobic có tăng cân không?

2. Tác dụng của bài tập aerobic tăng cân

Từ xa xưa, Aerobic là một thuật ngữ được hiểu nôm na là “tập thể dục với không khí”. Với ngày nay, mọi người hiểu rằng tập aerobic nghĩa là tập thể dục trên nền nhạc nhanh với các động tác mạnh mẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi oxy, trao đổi chất.

Một vài tác dụng cơ bản nhất của aerobic chính là giúp tăng cân và còn có thể kể tới là:

  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Duy trì thể lực
  • Rà soát cân nặng
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch
  • Giảm stress
  • Kéo dài tuổi thọ
  • Làm hạn chế xuống các cholesterol xấu

Thông thường xuyên, mọi người suy nghĩ tập aerobic sẽ giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Dù vậy, bạn không biết rằng trường hợp có những phương pháp và bài tập ưa thích , aerobic còn có tác dụng tăng cân. Người ta gọi chính là các bài tập aerobic tăng cân. Vậy làm thế nào để các bài aerobic giúp tăng cân? 

tập aerobic có tăng cân không

Tác dụng của bài tập aerobic tăng cân

3. Tập aerobic như thế nào giúp tăng cân?

Có một số nguyên tắc bạn cần thực hiện trường hợp muốn các bài tập aerobic tăng cân hiệu quả, bạn nên lưu ý 3 vấn đề sau:

  • Tập những bài tập aerobic giúp tăng cân
  • Ăn nhẹ trước khi tập
  • Không có tập quá nhiều, chỉ 2-3 lần mỗi tuần

4. Những bài tập aerobic tăng cân hiệu quả, đơn giản cho bạn

Một trong các nguyên tắc khiến tập aerobic giúp tăng cân hiệu quả chính là lựa sắm các bài tập ưng ý . Chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn một số tập aerobic giúp tăng cân nhẹ nhàng và có tác dụng cực kỳ hiệu quả.

4.1. Bài tập xoay đầu

Động tác aerobic này giúp đầu óc được vận động, giúp tinh thần tỉnh táo và sảng khoái thư giãn sau giờ học tập và làm việc.

Các bước tiến hành để tập aerobic tăng cân như sau đây:

  • Đứng tư thế thẳng rồi từ từ cúi nhẹ đầu về phía trước, giữ yên trong vài giây sau đấy trở lại tư thế ban đầu.
  • Nghiêng đầu qua bên trái, giữ nguyên tư thế của mặt mặt hướng về phía trước sau đó nâng thẳng trở lại.
  • Lặp lại động tác như trên trên nhưng chuyển nghiêng sang bên phải (ngược lại).
  • Thực hiện liên tiếp trong vòng 5 phút sau đó thả lỏng cơ thể.

Bài tập tăng cân này nếu như tập đều đặn sẽ giúp tinh thần phát triển thành thoải mái, hỗ trợ tăng cân.

4.2. Bài tập xoay vai

Hiện tại, việc tiếp cận với máy tính và ngồi nhiều một chỗ khiến cơ thể mệt mỏi độc nhất là hai bả vai. Bạn có thể tranh thủ trong thời gian thư giãn (ngắn) ít phút và thực hiện động tác xoay vai đơn thuần, nhẹ nhàng sẽ giúp hạn chế xuống căng thẳng, mệt mỏi tức thì. Từ đó cũng hỗ trợ tăng cân.

Bí quyết thực hiện động tác như sau:

  • Ngồi thẳng lưng hoặc có thể đứng dậy, sau ấy liên tiếp thực hiện xoay vai ra phía sau phần lớn lần.
  • Nâng cả hai vai lên sau đấy ấn nhẹ và hạ vai xuống.

Đây là bài tập khá thuận tiện mà bạn có thể tận dụng ngay trong phòng lao động vừa giúp giãn cơ vai lại kích vô cùng thích cơ thể tiêu tốn calo tạo cảm giác thèm ăn.

4.3. Bài tập dậm chân tại chỗ

Vận động luôn với tới rất nhiều tiện dụng cho cơ thể. Bạn có thể thực hiện bài tập giậm chân tại chỗ như sau:

  • Đứng thẳng người, dang rộng 2 chân bằng vai, hít vào sao cho bụng hóp lại, thả lỏng người và 2 vai, giữ tư thế 2 đầu gối thẳng với bàn chân.
  • Bước chân nhanh ở chỗ, đầu gối nâng lên vuông góc với mặt đất. Thực hiện giống như vậy với chân còn lại.
  • Bên cạnh việc vận động cả hai chân bạn có thể kết hợp với việc đánh 2 tay ra trước rồi ra sau, vung cánh tay lên xuống nhịp nhàng sao cho tay phải chạm gối trái và ngược lại.

Đối với bài tập này bạn nên tăng dần tốc độ (từ chậm thành nhanh), thực hiện giậm chân và nâng đầu gối càng cao càng hiệu quả.

tập aerobic có tăng cân không

Những bài tập aerobic tăng cân hiệu quả, đơn giản cho bạn

5. Lưu ý nhỏ lúc thực hiện các bài tập Aerobic cho người gầy

  • Bài tập aerobic cho người gầy do đó bạn cần tập nhẹ nhàng từ 30 – 45 phút mỗi ngày, tập khoảng 3-4 buổi/tuần
  • Nên khởi động và thả lỏng cơ thể nhẹ nhàng 5 – 10 phút trước và sau khi buổi tập chấm dứt .
  • Tập aerobic để đem đến sức khỏe và thoải mái vì thế bạn không mang nên tập luyện quá sức sẽ có hại cho bản thân.
  • Mua lựa trang phục thoải mái để công đoạn tập luyện dễ hiệu quả nhất.

Qua bài viết “Tập aerobic có tăng cân không? Các bài tập aerobic tăng cân” giúp cho chúng ta hiểu thêm về một môn thể dục thể thao tốt cho sức khỏe, giúp người mập thành ốm và ngược lại. Vậy nếu ta có thể kết hợp với ghế massage, xe đạp tập, máy chạy bộ của Tập đoàn thể thao Elipsport thì hiệu quả sẽ được nâng lên x10 hoặc nhiều hơn nữa ngại gì mà không thử đúng không ạ. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến những kiến thức hữu ích cho các bạn!

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.