1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Tập Aerobic có to mông không? Những điều cần biết về Aerobic

Khá nhiều người thắc mắc rằng: tập Aerobic có to mông không? Để giải đáp thắc mắc vấn đề này, hãy tìm hiểu qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

Aerobic là bộ môn thể dục thẩm mỹ được đông đảo chị em ưa chuộng hiện nay. Tập luyện Aerobic thường xuyên sẽ duy trì vóc dáng cân đối và có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, để biết được tập Aerobic có to mông không? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé. 

tập aerobic có to mông không

Tập Aerobic theo nhóm

1.Tập Aerobic là gì?

Tập Aerobic hay còn gọi là tập thể dục nhịp điệu, thể dục thẩm mỹ. Phương pháp này cần phối hợp nhiều động tác tay chân. Tập luyện Aerobic có sự kết hợp nhịp nhàng tay chân với nhau cùng chuyển động theo âm nhạc. Tuy nhiên, Aerobic thường được tập theo nhóm và có giáo viên hướng dẫn. 

Các bài tập Aerobic giúp trao đổi chất hiếu khí, tăng sức bền, tạo ra năng lượng tích cực cho người tập. Đồng thời, tập aerobic làm tăng nhịp tim và nhịp thở giúp cung cấp nhiều oxy hơn cho các cơ của cơ thể.

2. Tập Aerobic mông có to không?

Theo như đánh giá chuyên môn, Aerobic phù hợp hơn với những bạn nữ mập to, cơ bắp và rắn chắc ở vùng đùi, tay hay bắp chân...Tập Aerobic là sự chuyển động kết hợp nhiều bài tập tay, chân, bụng với cùng độ tăng dần trong thời gian dài. Vì thế, có thể nói tập Aerobic không gây ra đùi to hay tay to mà đổi ngược lại còn giúp thon gọn nếu luyện tập đúng cách. Vậy tập Aerobic có to mông không? Cũng như có bộ phận trên cơ thể, tập Aerobic không gây ra mông to vì đây là bộ môn tập giảm mỡ toàn thân. Còn nếu bạn mong muốn tập Aerobic để mông to phải cần tập các động tác chuyên sâu cho mông nhiều hơn. Ví dụ như các động tác đứng lên, ngồi xuống, chạy nâng cao đùi...

Aerobic có to mông không

Tập động tác mông

3. Ưu điểm và nhược điểm của bài tập Aerobic bạn cần biết

Bài tập Aerobic mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, giúp tăng cường hệ hô hấp có cơ liên quan. Tác dụng làm khỏe cơ tim cũng như tăng quá trình trao đổi chất ở các tế bào hồng cầu, giúp hạn chế các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, những động tác luyện tập cường độ cao còn hỗ trợ sự phát triển của cơ xương và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

​​Tập Aerobic còn giúp sản sinh endorphins do quá trình tập luyện với tốc độ mạnh. Endorphins có tác dụng giảm đau một cách tự nhiên cho cơ thể. Tập aerobic cùng giúp tinh thần minh mẫn, nhận thức sắc bén hơn. Luyện tập đều đặn mỗi ngày còn giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ hoặc giảm nhận thức của người cao tuổi.

Trên thực tế, ngoài tác dụng tích cực Aerobic cũng có một số hạn chế. Tập Aerobic thường ít tập trung vào sức mạnh cơ bắp dẫn đến trường hợp bị chấn thương. Tập aerobic không làm tăng tỉ lệ trao đổi chất như nhiều hình thức tập luyện nặng khác. Tuy nhiên, nói đi thì cũng nói lại, bộ môn tập aerobic thích hợp với những người ưa hoạt động thường xuyên, kéo dài và tiêu hao năng lượng. Để đạt hiệu quả về thể hình rõ hơn mỗi người tăng cường bài tập khác sau khi tập aerobic.

4. Tại sao tập aerocbic hỗ trợ giảm cân nhanh?

Aerobic được đánh giá cao là bài tập thẩm mỹ đốt cháy calo từ sự vận động toàn thân. Tập Aerobic có tác dụng giảm cân hiệu quả rất cao. 

Trọng lượng cơ thể giảm đi bằng cách thâm hụt calo trong cơ thể. Đó cũng chính là đốt cháy calo càng  nhiều chất sẽ giảm vài cân như mong muốn. Bài thẩm mỹ aerocbic là sự vận động toàn thân tuyệt vời. Các bài tập được thiết kế vận động nhanh, liên tục tác động đến cơ bắp ở cánh tay, chân và hông… Tập aerocbic không những giảm mỡ đùi, bắp tay mà còn giảm mỡ đều toàn cơ thể. Tập luyện làm cho các cơ săn hơn và da dẻ hồng hào, láng mịn hẳn khi tập đều đặn.

5. Kinh nghiệm tập Aerobic giảm cân cho người mới tập

Nếu bạn muốn tập Aerobic để giảm cân thì nên tập khoảng 5-6 buổi/tuần. Giảm cân là một quá trình lâu dài, nên không thể hấp tấp được mà phải kiên trì kết hợp với chế ăn kiêng lành mạnh hợp lý.

Trong những buổi đầu tiên, bạn nên tập nhẹ nhàng không nên quá sức. Trong 2 tuần đầu, nên cố gắng duy trì 3 buổi/tuần. Sau này, khi cơ thể thích nghi bạn bắt đầu tăng số buổi tập và thời gian tập lên. Mục đích tăng tốc dần để thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân. 

Aerobic có to mông không

Trang phục thoải mái

Trước khi tập Aerobic cần khởi động kỹ, làm nóng cơ thể, làm nóng cơ cơ bắp, co giãn khớp xương co giãn để bắt đầu bài tập liên tục, cường độ cao. 

Về trang phục, nên chọn những bộ đồ thun, co giãn tốt, thoải mái, phục nên đơn giản tốt nhất. Có như vậy mới tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể và giúp cho quá trình thuận lợi, đạt hiệu quả tốt nhất.

Với những thông chia sẻ trên, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Qua những thông tin chắc giúp bạn giải đáp thắc mắc tập Aerobic có to mông không rồi đúng không? Một số điều cần lưu ý cần nắm khi lựa chọn bộ môn tập Aerobic. Chúc bạn luyện tập được hiệu quả tốt.

Thể thao là một phần không thể thiếu trong cuộc sống lành mạnh. Máy chạy bộ, xe đạp tậpghế massage của tập đoàn thể thao Elipsport là những công cụ hữu ích giúp bạn duy trì sức khỏe và rèn luyện cơ thể mỗi ngày. Hãy tận dụng công nghệ để tạo nên một không gian thể thao riêng tại nhà và tận hưởng những lợi ích mà chúng mang lại nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Về trang phục, nên chọn những bộ đồ  thun, co giãn tốt, thoải mái, phục nên đơn giản tốt nhất. Có như vậy mới tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể và giúp cho quá trình thuận lợi, đạt hiệu quả tốt nhất.
Danh mục sản phẩm