• 1800 6854

Tập chân to nhanh cho nam như thế nào mới hiệu quả?

Đối với nam, đôi chân chính là một trong những nét quyến rũ, và điểm quyến rũ đó sẽ được “phô trương” khi bạn diện quần áo. Và với những bạn có đôi chân gầy “xấu xí” thì việc biến nó trở nên to, vạm vỡ và săn chắc hơn là một điều vô cùng đau đầu. Tuy nhiên bài tập chân to nhanh cho nam dưới đây sẽ xoá tan nỗi lo đó của bạn và giúp bạn trở nên tự tin hơn với đôi chân quyến rũ nhiều nàng mê đắm.

  1. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà
  2. Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng
  3. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?

tập chân to nhanh cho nam

Những bài tập nào sẽ giúp chân của đàn ông to và săn chắc?

Top 4 bài tập chân to nhanh cho nam

1. Bài tập đạp đùi

Đây không những là một bài tập chân to ra mà còn là một bài tập dành cho bạn muốn tập cơ đùi cuồn cuộn và rắn khoẻ hơn. Chính vì vậy nếu bạn muốn tập chân to nhanh, thì hãy tăng cường độ của bài tập này lên mức cao hơn 1 tý.  

Đây là một bài tập bạn nên có dụng cụ gym, bạn có thể mua dụng cụ về nhà hoặc có thể dùng tại phòng gym tuỳ thích. Đầu tiên, nằm lên ghế đẩy tạ, hít vào thật sau và đặt 2 tay lên gối để giữ lực, gồng cơ mông và đùi rồi đạp mạnh lên bàn đạp ở phía trên, giữ thẳng chân, thở ra và mở chốt khóa ghế. Tiếp theo hít sâu, gồng hai cơ đùi và mông, hạ bàn đạp xuống nhẹ nhàng cho đến khi bắp chân và đùi tạo thành 1 góc 90 độ thì dừng lại và giữ một giây. Sau đó làm tương tự 10-15 lần, 3 hiệp. 

Nếu lần tập chân to nhanh cho nam này là lần đầu tiên, hãy bắt đầu với tạ nhỏ và vừa sức, sau đó bạn có thể nâng lên từ từ tuỳ thích.

tập chân to nhanh cho nam

Cách tập đúng cách bài tập chân to nhanh cho nam – Đạp đùi

2. Bài tập căng duỗi chân

Đây là một bài tập chân to nhanh cho nam khá đơn giản nhưng lại không kém hiệu quả, bởi vì mọi lực hoạt động đều đổ dồn vào phần chân của bạn. Đầu tiên, ngồi trên ghế tập, trong lúc thở mạnh, hãy dùng lực ở đùi duỗi thẳng chân. Ngồi thẳng lưng, khi chân được duỗi thì ngưng khoảng 2 giây rồi thả nhẹ xuống vị trí ban đầu. Không nên duỗi chân quá thẳng sẽ gây hiện tượng căng cơ làm đau nhức. Làm liên tục 20 lần và 3 hiệp đều đặn. Đừng xem thường bài tập chân to nhanh cho nam này nhé, nó sẽ rất giúp ít cho bạn đấy! 

tập chân to nhanh cho nam

Bài tập căng duỗi chân dành cho nam rất được ưa chuộng tại phòng gym

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các bài tập kéo dài chân cho nam và cách tập hiệu quả nhất
  2. Bài tập tăng chiều cao với tạ chân hiệu quả nhanh chóng
  3. Hướng dẫn cách tập chân to nhanh tại nhà cho nữ

3. Bài tập Leg extension

Các huấn luyện viên thể hình cho rằng bài tập leg extension này cực kỳ là hiệu quả cho những bạn nam và cách làm bắp chân to hơn cho nam này cũng không quá khó khăn vì bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều sức lực cho thân trên

 Trước tiên, bạn hãy chỉnh lượng tạ phù hợp trên hệ thống máy. Sau đó điều chỉnh ghế ngồi của máy tập đùi phù hợp với chiều cao của bạn và ngồi vào ghế tập, lưng tựa sát vào ghế. Tiếp theo, hãy đặt chân dưới thanh đệm tập sao cho bắp chân đùi tạo thành một góc 90 độ. Tay nắm chặt phần tay cầm. Rồi dùng đùi, và duỗi chân. Trong lúc thực hiện hãy hít và và thở ra thật đều để giữ nhịp thở. Chú ý rằng toàn bộ thân người không được di chuyển trên ghế. Ngưng lại 1 giây ở cuối động tác để lấy hơi. Sau đó từ từ hạ xuống, hít sâu và không gập chân quá 90 độ. Làm đi làm lại động tác từ 2-3 hiệp mỗi hiệp 10-15 lần.

tập chân to nhanh cho nam

Bài tập giúp chân to nhanh cho nam leg extension

4. Bài tập Lying leg curl 

Đây là một bài tập chân to nhanh cho nam khá phổ biến ở phòng gym. Tuy nhiên, mức độ của bài tập này được đánh giá là khó nên bạn cần lưu ý nhiều hơn khi tập vì có thể gây trở ngại nhiều cho bạn đấy. 

Trước tiên, hãy chỉnh cần đòn bẩy sao cho thật phù hợp với chiều cao của bạn và nằm úp mặt. Đặt đệm ở phía trên sau  chân bạn, gần mắt cá chân. Bạn nên chọn loại máy nằm nghiêng thay vì máy nằm ngang. Rồi tiếp đó thân duỗi thẳng cơ thể, vịn tay cầm của máy, ngón chân cũng thẳng. Tiếp đó thở mạnh ra, cuộn chân lên càng xa, càng nhiều càng tốt. Không nâng bắp chân ra khỏi đệm, giữ ở vị trí cao nhất có thể của bạn khoảng 1-2 giây. Hạ chân xuống trở lại vị trí đầu tiên. Hít thở thật đều và lặp đi lặp lại động tác 10 lần, 2-3 hiệp tùy theo khả năng của bạn.

tập chân to nhanh cho nam

Khó hơn so với các bài tập khác tuy nhiên lying leg curl mang lại hiệu quả không ngờ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Mách bạn bài tập cơ chân cho nam tại nhà dễ áp dụng nhất
  2. Squat có làm to bắp chân không? Squat cho chân thon như thế nào?
  3. Các bài tập gym cơ chân cho nam có bắp chân cuồn cuộn

Ngoài ra, việc chạy bộ với máy chạy bộ hoặc chạy tại các điểm công viên gần nhà sẽ giúp cho đôi chân thêm khỏe và dẻo dai.

Trên đây là một số gợi ý giúp các bạn nam giảm bớt những người năng lượng tiêu cực khi nghĩ đến việc làm thế nào để giúp chân to, cách tập chân to nhanh cho nam này cực kỳ hiệu quả và luôn được các huấn luyện viên phòng gym gợi ý, chính vì vậy bạn cũng có thể mua máy tập và tập tại nhà.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.