• 1800 6854

Tập Gác Chân Lên Tường Có Tác Dụng Gì?

Tập gác chân lên tường là một tư thế đảo ngược, có nghĩa là nó cùng họ với gối đầu và trồng cây chuối. Vậy cụ thể,  tập gác chân lên tường có tác dụng gì?Cùng tìm hiểu cách thực hiện cũng như lợi ích của việc này nhé

Bạn có biết rằng cảm giác bạn nhận được khi bạn muốn gác chân lên - trên ghế sofa, sau một ngày dài và mệt mỏi? Việc tập gác chân lên tường có tác dụng gì không? Vâng, có một lý do sinh học và khoa học tại sao cơ thể bạn muốn làm điều này, và tại sao câu nói 'gác chân lên' được liên kết với một ngày hoặc thời điểm thư giãn trong ngày của bạn.

1. Bài tập dựa chân vào tường có tác dụng gì?

tập gác chân lên tường có tác dụng gì

Bài tập dựa chân vào tường có tác dụng gì?

1.1 Tập gác chân lên tường có tác dụng gì?

Tập gác chân lên tường có tác dụng gì thì một tìm kiếm nhanh trên Google sẽ đưa bạn đến một số nơi tuyên bố rằng chân lên tường có thể chữa được nhiều vấn đề. Nhưng mặc dù tư thế phục hồi có thể giúp cơ thể và tâm trí thư giãn, nhưng nó không có khả năng điều trị tình trạng bệnh. Tuy nhiên, cô ấy lưu ý một lợi ích thể chất được khoa học ủng hộ. Các bác sĩ thường khuyên mọi người gác chân lên khi họ bị sưng và tư thế gác chân lên tường cũng có tác dụng tương tự. 

Cải thiện tiêu hóa

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí J ournal of Bodywork and Movement Therapies, chuyển động ở vùng bụng giúp xoa bóp ruột, thúc đẩy tiêu hóa và chống táo bón . Cảm giác thèm ăn của bạn cũng có thể tăng lên do việc loại bỏ thức ăn đã tiêu hóa tốt hơn (và nhanh hơn).

Thúc đẩy tuần hoàn lành mạnh

Bởi vì đây được coi là một tư thế ngược, lưu lượng máu tăng lên phần trên của cơ thể, mang theo một lượng oxy dồn dập. Hệ thống bạch huyết của bạn cũng được xả tốt. Các chuyên gia cho biết điều này giúp giảm sưng ở chi dưới và có thể hỗ trợ các vấn đề về huyết áp.

Hỗ trợ giảm đau

Tập gác chân lên tường có tác dụng gì - thì hoạt động các cơ trong khung xương chậu giúp tăng cường cơ quan sinh sản, giảm đau bụng kinh và các triệu chứng mãn kinh. Tập thể dục các khớp cứng nhẹ nhàng với tư thế này cũng có lợi cho những người bị viêm khớp hoặc đau cơ xơ hóa. Chuột rút ở chân (ngày hoặc đêm) có thể giảm dần khi luyện tập thường xuyên.
Các chuyên gia yoga cho biết do tác dụng của nó đối với tuần hoàn, tư thế này cũng hỗ trợ giảm và ngăn ngừa đau đầu.

Căng da hông, chân, lưng

tập gác chân lên tường có tác dụng gì

Tập gác chân lên tường có tác dụng gì?

Tất cả các cơ bắp chân và bắp chân, gân kheo và lưng của bạn sẽ được kéo giãn tốt với tư thế này. Cổ và hông của bạn cũng vậy khi bạn di chuyển vào và ra khỏi tư thế. Theo thời gian, nó sẽ làm cho cơ thể bạn linh hoạt và đàn hồi hơn, giảm căng và đau ở những vùng đó. Luyện tập thường xuyên cũng có thể giúp giảm đau lưng, theo Medical News Today.

2. Khi nào nên thực hiện để phát huy được tác dụng của dựng chân lên tường?

Gác chân lên tường thường bật lên trong các lớp yoga phục hồi vào cuối buổi tập; Một thời điểm tốt cho nó là ngay trước savasana, mặc dù bạn cũng có thể thực hiện đây là tư thế cuối cùng của mình.

Nhưng thực sự, bất cứ lúc nào bạn cần một phút để kéo giãn và giải nén đều là thời điểm thích hợp để leo lên tường. Bạn có thể thấy tư thế này đặc biệt có lợi khi thực hiện trước khi đi ngủ để giúp chân và chân của bạn nhẹ nhõm hơn sau một ngày dài và tạo cảm giác bình tĩnh… để thúc đẩy một đêm ngon giấc hơn. 

3. Tác dụng của bài tập gác chân lên tường ngoài những điều trên

Bạn có thể thắc mắc rằng ngoài những điều trên, việc tập gác chân lên tường có tác dụng gì nữa không? Nếu nó mang lại cho bạn niềm vui, bạn hãy giữ lấy nó. Nếu không, nó sẽ biến mất. Khi tôi viết bài này, tôi vẫn đang làm 10 phút mỗi lần, nhưng tôi có thể thử 15 phút vào một lúc nào đó, bởi vì tại sao không?

tập gác chân lên tường có tác dụng gì

Tác dụng của bài tập gác chân lên tường ngoài những điều trên

Nhìn chung, tôi chắc chắn nhận thấy mình không bị đau và căng như thường sau những lần chạy và tập luyện chăm chỉ hơn, điều đó thật tuyệt vời. Khám phá ra một cách để có một cái cổ ít kêu và tư thế tốt hơn là những lợi ích bổ sung.

Chắc chắn, tôi có thể bị nhìn chằm chằm vào phòng tập thể dục khi tôi nằm sấp trên sàn với hai chân hướng lên trời, nhưng ít nhất tôi biết những gì tôi đang làm sẽ giúp tôi có một vị trí tốt hơn để tập luyện cũng như khỏe mạnh ngày hôm sau.

Bài viết trên đã cho các bạn câu trả lời cụ thể về việc tập gác chân lên tường có tác dụng gì. Ngoài ra nếu bạn thật sự bận rộn, không có thời gian, hoặc muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân hơn nữa với các thiết bị thể thao hỗ trợ? Hãy đến ngay với tập đoàn thể thao Elipsport, tại đây chúng tôi có cung cấp các sản phẩm như: ghế massage, máy đạp tập, máy chạy bộ,... với đội ngũ chuyên viên tư vấn trình độ cao luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo dien, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.