• 1800 6854

Tập hóp bụng có tác dụng gì? Các bài tập hóp bụng giảm mỡ, giảm cân

Tập hóp bụng là một trong những cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện mọi lúc. Bài tập này mang tới tác dụng tuyệt vời chính là giúp bạn săn chắc cơ bụng, cải thiện vóc dáng. Tham khảo ngay cách thực hiện.

Một chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh có thể giúp bạn đạt được đường nét cơ thể mà bạn luôn mong muốn. Trong đó, chắc chắn giảm mỡ bụng dưới là mong muốn của rất nhiều người. Bởi đây là vị trí phổ biến của lớp mỡ cứng đầu rất khó tan biến. Một trong những bài tập để bạn duy trì vùng bụng phẳng chính là tập hóp bụng. Điều này không chỉ giúp cải thiện đường nét cơ thể và săn chắc cơ mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ sau đây.

Tập hóp bụng

Thực hiện bài hóp bụng giúp bạn sở hữu vòng hai như ý

1. Tập hóp bụng có tác dụng gì?

1.1. Hóp bụng giảm cân

Tập hóp bụng là một cách đơn giản giúp bạn làm nhỏ kích thước vòng hai của mình tự nhiên. Khi bạn hóp bụng, cơ bụng của bạn đang phải hoạt động để siết chặt cơ. Nhờ đó, cơ bụng trở nên săn chắc hơn và vòng hai của bạn cũng nhìn thon thả và hấp dẫn hơn theo thời gian. 

Sau một thời gian kết hợp tập luyện cùng với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bạn sẽ giảm được cân nặng tổng thể trong trường hợp bạn đang muốn giảm cân. 

1.2. Tăng cường sức mạnh cốt lõi

Tiếp đến, hóp bụng thường xuyên giúp bạn tăng cường sức mạnh cốt lõi. Luyện tập bài tập cho cơ bụng này giúp bạn thắt chặt và định vị lại cơ bụng. Với phần bụng phẳng hơn, thắt chặt hơn, các cơ của bạn sẽ có thể tham gia và trở nên mạnh mẽ hơn, làm tăng sức mạnh tổng thể của cơ thể bạn. Nhờ đó, mà bạn thực hiện mọi hoạt động trong cuộc sống dễ dàng và ổn định hơn. 

Tập hóp bụng

Tăng cường sức mạnh cốt lõi

1.3. Có thể giảm đau lưng

Thêm một lợi ích tuyệt vời nữa của việc tập bài hóp bụng thường xuyên đó chính là giúp bạn giảm đau lưng, mặc dù theo cách gián tiếp. Cụ thể, trước đây, khi chưa hóp bụng, bạn có cơ bụng nhão, yếu, da và mỡ thừa vùng bụng. Vùng mỡ dư thừa này ảnh hưởng đến tư thế của bạn khi ngồi hoặc đứng vì trọng lượng dư thừa ở phía trước của bụng kéo cơ thể của bạn về phía trước. Và dẫn tới tư thế của bạn sai. Trọng lượng tăng thêm và cơ bụng yếu buộc cơ lưng phải bù đắp quá mức và chúng phải căng cơ để giữ cơ thể bạn ở trạng thái đứng thẳng. Thời gian lâu dài sẽ dẫn tới tình trạng đau lưng. Hóp bụng giúp làm săn chắc cơ bụng và giảm mỡ bụng. Với một vùng giữa săn chắc và không có trọng lượng dư thừa ở bụng, tư thế thích hợp trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn. Phần lưng quá tải của bạn được giải phóng khỏi mọi áp lực. Từ đó, tình trạng đau mỏi lưng cũng được giảm bớt. 

1.4. Thực hiện các bài tập khác dễ dàng hơn

Hóp bụng có tác dụng săn chắc cơ bụng, nhưng không quá nhiều. Và nếu bạn có vùng bụng nhiều mỡ thừa thì việc kết hợp hóp bụng với các bài tập khác là điều cần thiết. Trong đó, việc hóp bụng giúp bạn sở hữu cơ bụng khỏe mạnh hơn. Nhờ đó, bạn có thể thực hiện các bài tập sức mạnh khác như Squat, Lunge, gập bụng, plank dễ dàng hơn nhiều. 

Tăng sức mạnh cốt lõi và giảm khối lượng mỡ bụng làm cho nhiều bài tập dễ dàng và thoải mái hơn. Trong một số trường hợp, những bài tập không thể trước đây trở nên có thể  thực hiện được. Bằng cách tận dụng những lợi ích này và tập thể dục thường xuyên, bạn có thể duy trì thành công và tận hưởng vẻ ngoài được cải thiện.

Tập hóp bụng

Hóp bụng giúp bạn thực hiện các bài tập khác dễ dàng hơn

2. Bài tập hóp bụng giảm mỡ

2.1. Bài tập cơ bản

Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bụng bằng cách hóp bụng này như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng (hoặc bạn có thể ngồi thẳng lưng) nhưng tư thế này đứng thẳng là tốt nhất.
  • Bước 2: Bạn hít vào rồi thở ra 3 lần với hơi thở bình thường để thả lỏng cơ thể và giữ cho cơ bụng của bạn được ổn định.
  • Bước 3: Bạn hít vào một hơi thật sâu và cảm nhận hơi thở đi xuống bụng của bạn chứ không phải chỉ đi tới ngực như bình thường.
  • Bước 4: Khi đã hít hơi đầy bụng rồi thì bạn giữ lại hơi thở, tức là nín thở lại trong 2s.
  • Bước 5: Nhẹ nhàng thở ra một hơi thật dài. Không nên thở quá mạnh và quá nhanh trong bước tập để hóp bụng này.
  • Bước 6: Lặp lại 10 lần hoặc nhiều lần hơn để tăng hiệu quả bài tập. 

2.2. Bài tập 

Thêm vào đó, trong những thời điểm không thực hiện hót bụng thì bạn có thể thực hiện cách hóp bụng đơn giản. Cụ thể, bạn chỉ cần siết chặt cơ bụng và luôn giữ cho cơ bụng được siết chặt và ở kích thước nhỏ nhất. Điều này về lâu về dài sẽ giúp bụng của bạn tự động co lại. Và trông vòng hai của bạn sẽ nhỏ nhắn hơn. Nếu bạn thường xuyên phình bụng ra để cho thoải mái thì về lâu dài da bụng sẽ bị kéo giãn. Và kết quả là kích thước bụng của bạn tăng lên theo. 

Tập hóp bụng

Thực hiện hóp bụng thường xuyên và đúng cách

3. Thời gian và thời điểm tập hóp bụng

3.1. Thời gian thực hiện

Trong các hoạt động cuộc sống bình thường, hãy cố gắng luôn thực hiện hóp bụng nhiều lần nhất có thể. Ví dụ như khi bạn đi dạo, khi bạn ngồi lướt web, xem tivi,...

3.2. Thời điểm thực hiện

Phương pháp hít bụng có nhiều tác dụng tốt. Thế nhưng không thể tập được bất kỳ lúc nào. Cần lưu ý không thực hiện bài tập này khi bạn đang ăn cơm. Và ngay cả sau khi vừa ăn xong bạn cũng không nên thực hiện bài tập này. Thời điểm tốt nhất mà bạn nên thực hiện tập luyện hóp bụng là sau khi ăn từ 1 - 2 tiếng, tùy theo lượng thức ăn mà bạn tiêu thụ trước đó.

Tập hóp bụng

Hóp bụng kết hợp cùng các bài tập bụng khác

Trên đây là những tác dụng của việc tập hóp bụng cũng như cách thực hiện việc hóp bụng. Kết hợp chúng cùng những bài tập chạy bộ với máy chạy bộ, đạp xe đạp tập, bài tập sức mạnh,... giúp bạn có thể nhanh chóng sở hữu vòng hai phẳng lì như ý. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tập hóp bụng là gì?
Tập hóp bụng là một bài tập cơ bụng đơn giản. Trong đó, bạn sử dụng cơ bụng để đẩy không khí ra khỏi cơ thể và hít không khí vào đầy khoang bụng.
Tập hóp bụng có tác dụng làm săn chắc cơ bụng, thon thả vòng hai, tăng cường sức mạnh cốt lõi, giảm đau lưng và cải thiện tư thế.
Bạn hít vào một hơi thật sâu và cảm nhận hơi thở đi xuống bụng của bạn chứ không phải chỉ đi tới ngực như bình thường. Khi đã hít hơi đầy bụng rồi thì bạn giữ lại hơi thở, tức là nín thở lại trong 2s. Nhẹ nhàng thở ra một hơi thật dài. Không nên thở quá mạnh và quá nhanh trong bước tập để hóp bụng này.
Nên hóp bụng khi bụng không đói và cũng không no. Chính vì vậy, nên hóp bụng cách thời điểm ăn cơm từ 1 - 2 tiếng.
Nên tập hóp bụng bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Có thể là khi bạn đi dạo, bạn ngồi làm việc, bạn ngồi xem tivi,...

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.